Nineteen

533 17 1
                                    


A/N : Walang nag comment na gustong maka pair ng bias nila ha? Okay edi sige. Fine. ayaw nyo, edi wag. Hahaaha!

Harry’s POV

Nagbe-bake lang ako ng cake dito sa may dirty kitchen namin nang may narinig akong ingay.

Ano yun? Boses ng hindi lang dalawang tao eh.


Ahh. Baka mga kaibigan lang ni Ate. Tsss. Napaka-friendly kase nun.


Kaya hindi ko nalang muna sila pinansin. Maya-maya pa ay natapos ko na rin yung cake, saka ko tinikman yun.

“Sarap!” Sabi ko sa sarili ko. If i will get married.. Hinding-hindi ko talaga papahawakin ng kahit ano mang kitchen utensils ang magiging asawa ko.


Ang gusto ko, ako yung magluluto sa kanya. All her favorite foods. Kahit mahirap pang lutuin. Mahilig akong mag luto, so i know i can do it.


Hay! Ang sarap lang siguro.

Matapos kong mag decorate ng icing’s sa cake ay pinulot ko na yung mga kalat. Dadalhin ko na sana sa may trash can sa labas ng bahay ng marinig ko yung boses ng mga kausap ni Ate.


Pamilyar yung boses nila. Kaya unti-unti akong lumapit sa may pintuan.


“Ate... sino yang kau—-” Nagulat nalang ako nang makita yung apat na unggoy sa may pintuan namin. Naka-ngiti na parang mga baliw.

And then, my eyes landed to someone—-na hindi ko inakalang kaharap ko na ngayon.


Nagkatitigan kami.



Matagal na titigan. Yung nangyari few weeks ago? Yung lahat ng hinanakit ko, bigla nalang nawala na parang bula.

Sa aaminin ko man o sa hindi, may parte pa rin sa puso ko na umaasang sinundan nya ako dito. Pwede ba yun?!


“Uy! Nandito ka pala Harold.” Naibalik ako sa huwisyo ko nang mag salita si Ate.

Nakita kong lumapit si Niall kay Julianne atsaka eto inakbayan. Well—-maybe they’re together now. And maybe, kaya sya siguro nandito ngayon sa London.


Antanga ko! Umasa pa talaga akong—-ako ang pinunta nya rito? Hindi ko man lang naisip na pwede sumama sya sa kaibigan kong—-mahal nya.


“Uy Harold... san ka pupunta?” Narinig kong pag sigaw ni Ate. Ayoko muna silang harapin. Nagmamadali akong umalis at umakyat ng kwarto.


Bakit ba kase pinuntahan pa nila ako dito? Nanahimik na ako eh. Kailangan pa ba nilang ipagharapang sabihin sa ‘kin na sila na? Hindi man lang ba nila na isip na. Nasasaktan ako? Bwisit!


Pagkarating ko dito sa kwarto ay agad akong humiga sa kama. I put my headset on at nilakasan ko yung volume ng kantang pinakinggan ko.


[Now playing : little white lies ----->
play the song sa gilid.]


Oh! Sakto pa yung kanta sa pangyayari ngayon. Bwisit lang.

Gustong-gusto ko sanang palitan yung music. Kaso, ayoko namang magpaka-bitter. Tch! Bahala sila, kung gusto nilang magsama. Fine.


Julianne’s POV

“Langya ka talaga eh. Eh sinong hindi magseselos nun? May pa akbay-akbay pa kaseng nalalaman. Tch!” Sabi ni Liam.

“Hindi ko naman sinasadya yun eh. Gusto ko lang malaman kung may paki-alam pa rin ba sya kay Julianne.” Sagot naman ni Niall.


“Sus! Nakiki-chansing ka lang eh.” Sagot naman ni Zayn.

SECRET FAN [Harry styles TAGALOG FANFICTION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon