Eun Ha

57 2 0
                                    

*Concert Day*

Eun Ha's POV

Waaaahh! This is the daaayy! Eggzoiteeedd na ako~

Ano kayang isusuot ko? Wedding gown? Haha! Nakakatawa lang kasi yung mga ibang fangirls na ganon. Mga kinulang sa hiya ang peg. Haha!!

Alaam ko naaa!

Pumunta ako sa closet ko at kumuha ng White tshirt at maong short. Okay nato, haha!

Pumunta na ako sa banyo then naligo na. Pagkatapos kong maligo ay inayos ko na ang sarili ko.

Hindi ako magma-mask this time. Baka may gwapong fanboys sa venue, makapagtaksil muna saglit kay Jungkook, haha! syempre joke lang, loyal ako dun noh.

Kinuha ko ang bagpack ko na kulay black at lumabas na ng kwarto. Nandito na sa bag ang lahat ng kailangan ko. Syempre nandyan yung army bomb ko, magagamit ko na din siya sa wakas.

Time check: 4:16 p.m

Nang nasigurado ko na wala na akong nakalimutan ay lumabas na ako ng condo. Nagmadali akong sumakay sa elavator at nang nasa ground floor na ako ay lumabas na ako ng building at pumara agad ng taxi.

Nagamamadali ako kahit na mamayang 6:00 p.m palang ang simula ng concert. Baka maubusan ako ng mga merch eh, haha!

Sumakay ako sa taxi at sinabi kung saan ako pupunta. Mabilis ang naging usad namin kaya nakarating kami agad. Ibinigay ko na ang bayad at lumabas na ng taxi.

*o*

Ang damiiingg ARMYs!! Ang gaganda pa ng mga porma nila. Pero mas maganda ako. Haha!

Pumunta na ako dun sa mga stalls na nagbebenta ng mga banners and merch. Buti nalang marami akong pera ngyon~

Bili dito, bili don.

Dami kong nabiliiii, hihi. Ang dami kasing magaganda. Sa tingin ko, mahigit sa 15 posters ang nabili ko. Bumili din ako ng isang headphone, naiwan kasi sa pinas yung isa ko eh. Bumil din ako ng banners, itataas ko yung mga yun lateeerr~

Nang tapos na akong mamili ay nakihalubilo muna ako sa mga ibang ARMYs, feeling close lang ang peg ko. Haha! Aym lonely T_T

Nyeta, ang daming gwapo ditey, mga koreano nga naman oh, haha! Pero para kay Jungkook, kaya kong pigilan ang tukso, haha!!

Oo nga pala, nailista ko na yung phone number ko kanina. Sana ako nalang yung mabunot.

Alam kong nakakasama at nakakausap ko sila kapag pumupunta ako sa dorm nila. Pero iba parin yung pakiramdam na sa mismong concert and sa harap pa ng maraming tao ko sila makakasama at makakausap.

Nang may makita na akong pumapasok sa venue ay pumasok na din ako. Syempre ni-check muna nila yung mga tickets namin.

Nang nasa loob na ako ay pumunta na ako sa harap, standing VIP ako eh, hihi. Kitang kita ko tuloy yung mukha ng mga asawa ko.

Inilagay ko ang bag ko sa harap para kapag may kukuhanin ako mamaya habang nag i-start ang concert ay madali ko nalang makuha.

Habang hindi nagsisimula ang concert ay kinuha ko muna ang cellphone ko, kinuha ko din ang ilang banners na binili ko kanina at ang Army Bomb ko. Magpipicture muna ako, hihi.

Picture dito, picture don.

Selfie dito, selfie don.

Pagkatapos kong magtake ng pictures ay ibinalik ko ang mga banners sa bag. Hindi ko na ibinalik ang army bomb ko dahil itinaas ko ito sa ere. Feel kong itaas eh, haha!

Habang itinanataas ko ang army bomb ko ay napatingin ako bigla sa lalaking tumabi sa akin. Naka-mask ito kaya sa unang tingin di mo makikilala. Pero dahil di ako mapakali hanggat di ko nakikita yung mukha ni kuyang fanboy, tinignan ko siya ng palihim, syempre may natitira pa naman akong hiya sa sarili nuh! Haha!

So ayun nakatingin lang ako sa kanya ng palihim at tinitignan ng mabuti ang mukha niya, malay natin baka artista to. Haha! Habang nakatingin ako kay kuyang fanboy, napa-isip ako kasi parang pamilyar talaga yung faceu niya eh. Kilala ko to eh. 

WEEEEYT....

OMY! OMY! OMYYYY!!! SIYA NGA! SI PARK BOGUUUMM OPPA!!! HOW TO CALM?!! OWEMJII! 

Yung feeling na napaka-bless mo. Omy. Di ako makapaniwala na nasa harapan ko ngayon si Bogum oppa. Nyeta, para akong naestatwa ditey.

Nakatingin ako sakanya ng bigla siyang humarap sa akin at hinuli ang mga tingin ko. Nagulat ako sa sunod niyang ginawa. 

NGINITIAN NIYA AKO MGA BES. NGINITIAN NIYA KO. PWEDE NA MAMATAI? HUEHUEHUE.

"B-bogum o-oppa?" Syempre nauutal ako, ikaw ba naman makaharap ang isang ganitong kagwapong  nilalang. Letse lang.

"That's me." Sagot niya at nginitian ako ng malapad. 

-_-

Malamang siya yun, hayst. Haha!

Di naman nagtagal ang pagiging fangirl ko sa harap niya at naka-react na ng maayos.

"Anong ginagawa mo dito oppa?" Tanong ko sakanya. Syempre kinikilig pa din ako nuh.

"Ahm, manonood ng concert?" Sarap ding kausap netong si Oppa eh, hanep sa common sense. Haha!

"Buti nalang katabi kita, swerte ko, hihi." Malapad ang ngiti at kinikilig na sabi ko sakanya.

"Di naman halatang kinikilig ka nuh?" Sabi niya sa akin habang tumatawa.

Humaba ang pag-uusap namin dahil hindi ko siya tinantanan. Minsan lang 'to kaya sulitin na. Haha! nag-uusap kami nang biglang tumunog ang phone ko. Ibinalik ko muna yung army bomb sa bag ko.

*Kriingg.. Kriingg..*

Nagpaalam muna ako saglit kay Bogum oppa at tinignan kung sino ang tumatawag.

Nang buksan ko ang phone ko ay sumalubong kaagad sa akin ang nag ca-call kong asawa. Sino pa ba? The one and only love of my life. Mah bebe Kookie. Huehue.

Kaagad ko iyong sinagot.

---

Me: Hey beybeh. Haha! napatawag ka?

Siya: Sino yung kausap mo kanina? *serious tone*

Uh-oh. Pano niya nakita yun? 

Me: Ah yun ba? Si Bogum oppa. Bakit, selos ka? Huehue. Mas gwapo pala siya in person, letseee.

Siya: Tsk, nagtatanong lang ako. Geh bye na.

Me: Oy wait lan--

*toot. toot.*

---

Bastos na bata talaga nun, di man lang ako pinatapos, letse siya. Pasalamat siya mahal ko siya eh.

Bumalik ako sa tabi ni Bogum oppa. Napansin ko naman na malapit ng mapuno ang kabuuan ng venue, malapit na kasing magsimula ang concert eh.

Yaaahh~ aym eggzoited na~

Nag-usap lang kami ni Bogum oppa, okay na din na nalilibang kaming dalawa para hindi namin maramdaman ang sakit ng mga paa namin dahil kanina pa kami nakatayo dito. Haha!

Nang biglang nag lights-off ay agad-agad kong kinuha ang army bomb ko sa bag at isinindi iyon.

Omyyy~ This is it!!

Finally, the biggest fandom in the world. The ocean of ARMYs. 

Finally, I'm here. I'M HOME





Chatting My BiasWhere stories live. Discover now