Chapter 17 Surprise

774 16 1
                                    

Vince's Pov

Hello! Wag kayo magalit saken ah! Yung sinabi namin kay Cassy ay joke lang.

We want to surprise her, coz' her Operation is successful.

Nandito kami ngayon sa loobng restau naka puwesto, at nakapatay ang ilaw.

Maya-maya may narinig kaming pumasok, maybe she's here.

"Guys kung galit kayo saken! Sorry ah! But before that nasan kayo?" Rinig naming sabi ni Cassy. Haha kakatawa siya.

Maya-maya pa'y inilawan ni Benedict ang isang switch gamit ang flashlight, para mabuksan ni Cassy yung ilaw.

Kaya ayon, pansin kong lumakad si Cassy papunta sa kung saan naroon ang switch ng ilaw.

Then pagbukas niya ng ilaw..

"SURPRISE CASSY! HAPPY SUCCESSFUL OPERATION!" Sigaw namin kay Cassy, kaya naman nagulat siya HAHAHAH epic.

"Thank you ha! Kala ko galit kayo sakin eh! Pinakaba niyo ko, thanks again" sabi niya.

"Oh ano pang gagawin naten? Kumain na tayo, at para makapag pahinga kayo, sa Hotel mamaya" sabi ni Ms. Lily.

Kaya naman lahat ng mga estudyante ay nagsikainan na pati na rin ang mga Coordinators and Teachers.

Pero ako lalapitan si Cassy, na kasama sila Leana, Shamira, Bonn, and Benedict.

"Mine!" Tawag ko sa kanya, yayakapin ko sana siya kaya lang nagpumiglas siya.

"Hep! Wag kang yayakap!" Pigil niya sakin, kaya naman napatawa sila Leana.

"Bakit? Naman Mine?" Sabi ko sa kanya.

"Ikaw kasi eh! Sinabihan mo ko ng Maarte hmpp!" Sabi niya sakin, at umirap.

"It's just an Act mine kaya don't mad na please!" Pagmamakaawa ko sa kanya.

"Fine!" Sabi niya, at niyakap ko siya.

"Ehem!" Pekeng pagubo nila Leana, Shamira, and Their Boyfies.

"Oh sorry tara kain na tayo" sabi ni Cassy kaya kami ay pumunta sa Buffet station para kumain.

A
F
T
E
R

30

M
I
N
U
T
E
S

We finished our food even the other students.

"So Students! Tapos na tayong kumain lahat, bumalik na tayo sa bus." Sabi ni Ms. Lily.

Kaya naman kami ay pumunta na sa sasakyan naming bus.

And ito na nakaupo na kami sa upuan ng bus.

Cassy's Pov
Nakaupo na kami ni Vince sa upuan.

"Mine, tutulog lang ako ah!" Sabi niya sakin at hinawakan ang left hand ko.

"Okay, I'll wake you up na lang pag nasa hotel na tayo ng Matabungkay Falls sa Batangas" sabi ko ngumiti naman siya, at hinawakan ulit ang kaliwang kamay ko sabay hilig sa Shoulder ko ng ulo niya.

While ako naman ay manonood ng MV ng BTS na danger.

After kong manood ng MV ng BTS, nag tingin naman ako ng Facebook page ng BTS, para tumingin ng mga pictures nila, lalo na yung kay Taehyung.

Nagulat ako ng biglang nagsalita si Vince.

"Sino naman yan?!" Seryosong sabi ni Vince, naku po! Nag selos na naman ang lolo niyo!!

"He's name is Kim Taehyung! Crush ko yan eh!" Kinikilig na sabi ko.

"Pssh, mas gwapo pa ako jan eh!" Sabi niya, di kaya!

"Di kaya!" Sabi ko naman, napa pout naman siya, cute!

"Joke lang!" Sabi ko sabay smack sa kiss niya. Napangiti naman siya.

Kaya ayon di namin namalayan na nakatulog na kami.

Benedict's Pov

Hello Guys! Yehey! May Pov na ako so ayon, I'm Benedict Lim 18 years old, at mahal na mahal si Leana.

Magkatabi kami ngayon ni Leana.

Naghahalikan kami, Haha! Normal lang yan.

"Oi! Di na ba kayo makapag hintay? Malapit na naman tayo sa Hotel eh! Halikan na agad kayo!" Suway samin ni Bonn, tss panira naman eh!

"Nubayan kahit kelan talaga panira ka! Lam mo yun?" Inis na sabi ko kay Bonn.

"Eh kasi naman, wag dito sa bus! Rinig na rinig kaya namin yung paghahalikan niyo! HAHAHA" asar sakin ni Bonn. Aish!

"Ewan ko sayo!" Sabi ko at yumakap kay Babe!

"Haha, bitin ka babe?" Tanong sakin ni Babe.

"Oo" sagot ko while pouting.

"Cute! Don't worry may mamaya naman eh!" Sabi niya kaya naman nagliwanag ang muka ko.

At kami ay natulog, para mamaya.

Bonn's Pov

Hello! Yes! Finally nag ka pov nadin ako! By the way I'm Bonn Martin Smith 18 Years old.

Well katabi ko ngayon si Shamira, na nagtatampo.

Kasi, di ko siya nabilhan ng Chocolates, nakalimutan ko kasi eh.

"Love, sorry na please! Bibilhan kita mamaya ng madami promise yan!" Sabi ko, sabay hug sa kanya.

"Promise?" Sabi niya, cute talaga ng Love ko.

"Promise Love!" Sabi ko at dinampian ng halik, but it's just a smack.

"Let's sleep na love" sabi niya, kaya naman natulog na lang kami ni Love ko.









________
Lame Chapter ba? Sorry ha! Babawi ako next time.

~KAMSAAX

The Nerd Revenge (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon