Cassy's Pov
Nandito ako ngayon sa kwarto ko Well, dumating na ang Mga magulang nila Leana at Shamira kaya doon na ulit sila titira sa bahay nila.
As usual, napapaisip ako kung sasabihin ko ba sa kanila kung sasabihin kong may lung
g Cancer ako, yes may lung Cancer ako nag simula ito sa hika alam niyo ba kung paano ito nag simula?
Well ito ay yung pumunta kaming Korea nila Leana At Shamira di ko na nilagay dun ang nangyari well ito na nga i faflashback ko na.Flashback
Cassy's PovNandito ako ngayon sa kwarto namin ni Leana At Shamira, habang sila ay tulog
Maya maya nakaramdam ako ng Kahirapan sa Pag hinga.
Tapos biglang na gising si Leana.
"Hey bess, are you okay?" Sabi ni Leana.
"Yeah i'm fine" sabi ko naman.
"Ah sige tulog ulit ako ah!" Sabi niya.
Di ko na talaga alam nakirot ang puso ko at medyo nahihirapan huminga, kaya i decide na pumunta sa malapit dito na hospital.
As i reached the hospital.
Dumeretso ako sa nurse station para sabihin na mag papa check up ako.
"Uhm Nurse who's available doctor here? For lungs?" Sabi ko.
"Uhm Dr. Lim is available, if you see the sign Dr. Lim Room, Then you reached it Hehehehhe" may pagka pilosopong sabi nang nurse kaya napatawa na lang ako.
"Ah your so funny, by the way thanks" sabi ko at umalis na para tunguhin ang room ni Dr. Lim.
As i reached his room.
"Yes?" Sabi ni Dr. Lim.
Nagulat ako dahil si Ninong pala si Dr. Lim."Oh hi Ninong i didn't expect that your here" sabi ko naman
"Haha by the way ija bakit ka naparito? May sakit ka ba sa lungs?" Sabi ni Ninong.
"I don't know Ninong, nakakaramdam lang ako ng pagkirot ng lungs ko at nahihirapan narin huminga, but i admit that i have asthma, pero ang nararamdaman ko lang ay paghirap sa pag hinga, hindi pagkirot ng Lungs ko." Sabi ko.
Kaya naman inex-ray ako ni Ninong.
After the X-ray may sinabi saakin si Ninong.
"Ah ija, Sorry to tell but you had a lung cancer" sabi ni Ninong with sad tone. Kaya di ko mapigilang di umiyak.
"Ija, wag kang umiyak makakasama sa Lungs mo yan. At tsaka ija bibigyan kita ng gamot at tsaka yung important things na dapat mong gawin."
Pagkatapos ng Check up ko bumili ako sa Drug store at bumili ng 5 inhaler.
Then after kong bumili i go ahead to Our Mansion.
End of Flashback
"Princess!!may Bisita ka!" Sabi ni Manang mula sa baba.
Sino naman kaya yun?
"Okay po Pababa na!" Sigaw ko.
Pagbaba ko nagulat ako dahil si Vince ang.bisita ko.
"What are you doing here?" Sabi ko sa kanya with cold Voice. Alangan naman na sweetie Voice, matapos ng ginawa niya saken? Tss.
"Uhm Can we talk privately?" Sabi ni Vince.
"Fine, dun tayo sa Garden" sabi ko kaya nagtungo kami sa Garden.
Nagulat ako ng.bigla niya akong niyakap.
Kaya nagpumiglas ako pero di sapat ang lakas ko para mag pumiglas sa kanyang yakap."Please, Cassy, i love you so much! Let me explain." Sabi.nkya at kumalas sa pagkayakap ko.
"Go" tipid kong sagot sa kanya.
"Cassy di talaga kita pinagpustahan, sinabi ko lang yun dahil ni Ashley, dahil pag daw di ko sinabi yon, ipapapatay ka niya Cassy! At tsaka tatanggalin nila yung shares ng company nila sa company namin, kaya ko nagawa yon, Cassy. Kaya please forgive me! I do that things to protect you because i don't want to lose you!"
Sabi niya habang naiyak. Ayaw kong umiyak dahil makakasama to sa sakit ko kaya pinigilan ko na lang kahit teary eye na ako."Vince, i forgive you." Sabi ko sa kanya.
"So we can be in a relationship again?" Sabi niya, siyempre hindi, di na naman tatagal ang buhay ko masasaktan lang siya! Gustuhin ko mang makipag balikan sa kanya Hindi puwede! Life is short! So Relationship is short too!
"Di na pwede Vince eh" sabi ko.
"It's okay alam kong di ka pa ready kaya pwends na lang muna" sabi ni Vince.
"Uhm Cassy, mamaya may mall kami nila Bonn at Benedict. Sumama ka with Leana and Shamira." Sabi ni Vince.
"Oh sure tawagan ko lang sila" sabi ko naman, tumango naman siya.
"Payag sila" sabi ko sa kanya.
"Ah sakin ka na sumabay tutal nandito na din ako eh" sabi ko.
"Ah sige dun ka muna sa salas magbibihis lang ako." Sabi ko, at umakyat sa Room ko para mag bihis.
By the way sila kuya at si ate Mia ay pumunta sa France nandun kasi ang company ni kuya, at bibisita lang sila dito.
Okay ang suot ko today is Hoodie Crop top na ang design ay Eiffel tower ng paris tapos color White, and then naka high waisted Black Short naman ako. Yung hair ko naman ay naka ganito
Marunong kasi akong mag braid.
BINABASA MO ANG
The Nerd Revenge (BOOK 1)
Teen FictionNagmahal,nasaktan,gumanda,nag higanti. Hindi Porket "Panget" sasaktan na. Tao din ako nasasaktan. Pero hindi porket "Panget" Walang pag hihigantihan. I know the word Revenge\Vengeance and that word is my Weapon that I'm going to use to those who hu...