Chapter 3 Philippines

1.5K 39 1
                                    

Cassy's Pov
Riiiiiinnggg Riiiinnggggg sigaw alarm clock namin ngunit ako lang ang nagising hindi yung mga tulog mantika kong dalwang kaibigan hay i decide to wake them.

"Shamira!! Leana!! Today is our flight so Wake upp then take  a bath" sigaw ko sa kanila agad naman silang nagising at naka busangot

"Ano bayan!! Antok pa ko eh" reklamo naman ni Shamira.

"Urhg im so sleepy pa" maarteng sabi naman ni Leana

"Duh!! Guyss pupunta na tayong pilipinas!!" Sabi ko naman kaya no choice sila kundi ang maligo na ganun din ako.

A
F
T
E
R

50

M
I
N
U
T
E
S

Natapos na kaming maligo at magbihis yung suot ko ay Off shoulder na crop top then high waisted jeans then adidas flat rubber shoes tapos yung make up ko light lang tapos yung hair ko naka messy bun tapos my long curly hair sa gilid.

"Tara guys baba na tayo at kumain" sabi konaman tumango naman sila at kami ay dumeretso na sa kusina para kumain. Bago kami kumain ay pinapasok na namin yung mga maleta namin sa van sa mga Maids dito.

A
F
T
E
R

20

M
I
N
U
T
E
S

Tapos na kaming kumain kaya kami ay sumakay nasa Van at pumunta sa Incheon Airport

Habang nasa biyahe tinanong ako ni Shamira.

"Cassy are you ready for your revenge?" Sabi ni Shamira

"Yeah" tipid kong sagot.

A
F
T
E
R

2

H
O
U
R
S

nakarating na kaming tatlo sa Incheon Airport.

Ngayon nandito Kami sa Private Plane namin as usual ganun parin yung puwesto namin.

|| Shamira || Leana || Me || Window ||

And nag sa-sound trip na lang ako habang yung dalawa ay natutulog.

Vince's Pov

Hiningi ko ang Number ni Cassy my loves (A/N: Love ka ba?) Tss mag type ka na lang author. (A/N okiee po)

So ayon hiningi ko ang number ni Cassy dun sa Kuya niya. Alam niya rin naman yung ngyare pero inexplain ko rin naman sa kuya ni Cassy.

So ayon tatawagan ko na.

On call:

(Hello?)- Cassy
(Hello? Who's this?)- Cassy
(I miss you)-Vince
(I don't miss you!! Whoever you are wala na kong pake sayo. I hang up the phone)-Cassy

End call

Grabe yung pinagbago niya naging masungit na siya. Masyado ko siyang nasaktan i'm so sorry Cassy.

Cassy's Pov

Hayyyss kakainis yung tumawag sakin He said that he Miss me, eh di ko naman siya kilala, but he's Voice is so Familiar. Urgh never mind...Matutulog na lang ako.

A
F
T
E
R

3

H
O
U
R
S

Naka baba na kaming tatlo sa eroplano at kami ay dumeretso na sa bahay. Actually yung mga parents naming tatlo ay mag Bestfriend kaya puwede silang matulog dito sa mansion anytime they want.

"I miss the three of you and WOW anak ang ganda ganda mo na Fashionista ka na" sabi ni mommy sabay hug saaming tatlo.

"Hi po tita mommy i miss you din po" sabi ni Leana.

"Hi din po tita mommy" sabi naman ni Shamira.

"Uhm mom i miss you, by the way i heard that kuya is here with his wife and my PAMANGKIN I'm so excited to see her" yes babae yung anak nila...

"Uhm anak They already sleeping kaya bukas mo na lang sila batiin" sabi naman ni mom.

"Oh siya mga anak nahanda ko na ang tutulugan niyo i heard that you love Sleep over" sabi ni mommy kaya tumango na kami at dumeretso sa tutulugan naming tatlo at natulog.

Wait for my REVENGE tomorrow

The Nerd Revenge (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon