Cassy's Pov
1 month later
Sa loob ng 1 buwan ay, lagi akong inaalagaan ni Vince, especially nila Bonn, Shamira, Benedict, and Leana.
Natapos ko ang Day 1 ng Foundation, Yesterday, at ako ang nanalo sa Singing Contest, ang kinanta ko ay Stone Cold And Version ni Morisette Amon, delikado ang ginawa kong yon dahil sobrang taas ng Notes, at habang ang kinanta ni Ashley ay Say you won't let go, Low notes lang yon kaya nanalo ako.
At siyempre dun sa deal, inamin niya ang mga kasalanan niya at nag sorry siya saaken, pinatawad ko na lang siya, ayaw ko kasi na may kaaway ako pag namatay ako.
May Last day ang Foundation, at ngayon yun, kaya lang wala ako, dahil kailangan ko nang mag pa opera dahil nga sa biglaang pag kanta ko.
At sabi daw nila Leana, Bonn, Benedict, at Shamira Sila na daw ang bahala sa Foundation ngayon.
At si Vince, ang sasama sa operasyon ko, may surprise nga ako sa kanya eh, pag naging successful ako sa operation ko, I'll Open my Heart again for him, pag naging successful nga lang ang operation ko.
Nandito ako ngayon sa Office ni Dr. Lim kasama si Vince, dahil may papa pirmahan daw siya sakin, pero...
"Ah Ninong puwede po bang tawagan ang Family ko? Para malaman nila? I mean hihintayin po natin sila, at parents ko na din ang mag sisign niyan" sabi ko.
"Oo Ija, mahaba pa naman ang oras eh" sabi ni Ninobg, kaya ngumiti ako sa kanya, but wala akong Phone na dala dahil naiwan ko sa Mansion.
"Ah Vince, puwede bang makitawag sa Phone mo?" Sabi ko sa kanya.
"Sure, anything for my Queen" sabi ni Vince! Jusq! Puwede namang sabihing Sure Why not, eh nagpakilig pa, kaya nag blush ako.
"Uyy nag bablush siya!" Sabi niya.
"Hindi ah! Pahiram na lang kasi!" Sabi ko.
Kaya naman binigay niya saken.
Dinial ko naman ang Number ni Mommy.
[Hello? Who's this?] sabi ni Mommy, sa linya.
"Ah Mom, this is Cassy puwede niyo po bang pumunta kayo sa Despicable Hospital? With kuya, Daddy, Ate Mia. Wag niyo na pong isama si Baby Miazzy, baka mahawaan siya ng mga sakit dito sa Hospital" Sabi ko.
(A/N: gusto ko lang po sabihin na nakauwi na yung Kuya ni Cassy, at si Mia with their Child)
[Bakit? Anong nangyare sayo? Bakit kailangan sa Hospital?] Tanong ni Mudrabels.
"Mom, Just go here in the Hospital, saka ko na sasabihin pag nandito na kayo" sabi ko.
[Okay, mag hahanda na kami] sabi ni Mudra.
"Okay Mom! I love you!" Sabi ko.
[I love you too! Bye!] sabi ni Mudra, kaya pinutol na namin ang tawag.
"Here's you're Phone, Thanks" sabi ko kay Vince.
"Always Welcome!" Sabi naman ni Vince, ginantihan ko naman siya ng ngiti.
"Ah ninong, padating na daw sila." Sabi ko kay Ninong.
He just Nod.Shamira's Pov
Nandito kami ngayon sa school para sabihin sa kanila ang nangyayare kay Cassy.
Halata din sa kanila ang lungkot dahil, nga wala ang president ng Foundation at Ang Host.
Nadismaya sila, dahil ang pinag hirapan nilang practice, ay hindi nila mai peperform.
Agad kaming umakyat sa stage nila Leana, Bonn, and Benedict.
Kaya lahat ng students at lahat ng mga Teachers at Faculty Members dito ay nasaamin ang Atensyon
Agad pumunta si Leana sa Harap, habang hawak ang Mic.
"Hi guys! Pansin niyo naman ako diba? Galing sa iyak, di lang ako, pati yung Boyfriend ko at mga Bestfriends ko, alam kong nadismaya kayo sa paghihirap niyo para sa performance niyo, dahil wala ang president natin na si Cassy Faith Sy at si Vince Joshia Eun, Ganto kasi yon guys! Si Cassy ay nag papa opera ngayon sa puso kasama si Vince at Family ni Cassy, Merong Lung Cancer si Cassy, at sana maging successful ang kanyang operasyon, dapat nga bukas ang operasyon niya, kaya lang ayaw niyang malungkot kayo, sa Day 1 ng Foundation." Mahabang lintaya ni Leana habang naiyak. Nagulat silang lahat at naiiyak na
Binigay naman saakin ni Leana yung Mic, may sasabihin kasi ako.
"Uhm Guys! Pag naging Successful po ang operasyon niya, magkaka 5 days Field trip tayo, at gusto niyang maranasan ang fieldtrip, di siya nakaranas ng field trip kasi nga diba? Takot siyang mabully dahil, Nerd nga siya noon. At dilang mag kaka Field that, we want kasi na isurprise siya kaya Sana po pumayag kayo" sabi ko. Kaya lahat sila ay sumigaw ng...
"Oo papayag kami!"
"Oo para maka bawi na din kami sa pangbubully sa kanya!"
"Para sa ating President! Dapat sumuporta tayo na lalaban siya sa operasyon!"
"Sige!"
Sigaw nilang lahat, kaya kami ay napaiyak.
"Thank you! Po!" Sabi namin, nila Bonn, Leana, at Benedict.
"At yang mga Performance niyo ay matutuloy sa Field Trip, pag naging successful ang operation ni Cassy! Kaya we need your prayers and Support Thank you!" Sabi ni Benedict.
"Support po tayo kay Cassy!" Sabi naman ni Bonn.
"Puwede na po kayong umuwi, mag popost na lang po kami sa Wilford Academy Facebook page, ng Balita kay Cassy, Thank you Ulit!" Sabi ni Leana.
→→→→→→→→→↓↓↓→→→→→
Wahh! Wala talaga akong maisip ano kayang mang yayari sa operasyon? Magiging Successful kaya?
Vote po kayo Jebal!
BINABASA MO ANG
The Nerd Revenge (BOOK 1)
Roman pour AdolescentsNagmahal,nasaktan,gumanda,nag higanti. Hindi Porket "Panget" sasaktan na. Tao din ako nasasaktan. Pero hindi porket "Panget" Walang pag hihigantihan. I know the word Revenge\Vengeance and that word is my Weapon that I'm going to use to those who hu...