Cassy's Pov
"Fine sasabihin ko but puwede bang sa Mansion na lang?" Sabi ko. Tumango naman sila.
A
F
T
E
R30
M
I
U
T
E
SNandito na kami sa Mansion namin at nakaupo kami dito sa salas.
"So ano? Ano yung gamot na yon?" Sabi ni Leana.
Kaya di ko mapigilan na di umiyak.
"Stop crying Cassy" sabi ni Vince.
"Just answer my question, ANO ANG Gamot na yon?" Sabi ni Leana.
"Para yon sa L-lu-" di ko na natuloy ang sinabi ko When everything went black.
Vince's Pov
Nandito kami ngayon sa Hospital matapos mahimatay si Cassy, di namin alam kung ano ang gamot na yon, at pilit niyang itinatago saamin.
Nandito kami sa Hospital room ni Cassy, di namin alam kung kelan siya magigising.
"Buti na lang walang pasok ng 5 days, hindi masasayang ang Pinag hirapang isiping Activity na gagawin sa Foundation" sabi ni Bonn.
"Kaya nga babe eh" sabi ni Shamira habang ang ulo niya ay nakapatong sa balikat ni Bonn.
"Ahm guys! Bili lang kami ni Leana ng Pagkain" sabi ni Benedict.
"Sige" sabay na sabi naming tatlo nila Bonn at Shamira.
At umalis na sila Leana.Maya maya pumasok ang doctor si Dr. Lim, Ninong ni Cassy, teka umuwi rin pala siya sa pilipinas, sa Korea kasi siya nag doctor eh.
"Doc, ano po bang sakit ni Cassy?" Sabi ni Shamira.
"Hay naku! Etong si Cassy talaga hard headed! Dipa ba nasabi sa inyo?" Sabi ni doc.
"Hindi po eh, lagi po siyang may tinatago sa Medecine kit niya" sabi ko naman.
"Maybe, hindi na ako ang magsasabi about her illness, dapat siya mismo" sabi ni Dr. Lim.
"Sige po, eh anong oras po ba magigising si Cassy?" Sabi ni BOnn.
"Baka mamaya puwede na siyang magising at mag discharge dito sa Hospital" sabi ni Dr. Lim.
"Pero dapat bawal siya mapagod, dahil baka mawalan siya ng hangin" sabi ni Dr. Lim, at umalis na sa room.
"Hays! Ano bang sakit ni Cassy" sabi ko.
"Pero Vince, ang alam namin may asthma siya, pero di naman gaanong kalala katulad niyan." Sabi ni Shamira.
Maya-maya...
"Hmmmm" sabi ni Cassy.
"Cassy are you okay?" Sabi ko.
"Yeah" sabi niya.
"Hoy bess, sabi ni Dr. Lim, dapat daw ikaw ang magsabi bout your illness" sabi ni Shamira.
"Wait, tawagan ko lang si Benedict, na pumunta na dito" sabi ni Bonn.
"Hey Cassy, sabihin mo samin sakit mo ah" sabi ko.
"Masasaktan lang kayo pag nalaman niyo" humahagul-gol na na sabi niya.
"Faith ano na? Anong sakit mo? Para san yung gamot na yon? Bakit ka nahimatay kanina? Bakit ang putla putla mo?" Sunod-sunod na sabi ni Leana.
"Kamusta na Cassy?" Sabi naman ni Benedict.
"Wait, I'm fine Bend, and yung sa question mo naman Leana, ay mamaya na pag nasa Mansion na tayo" sabi ni Cassy.
"No ngayon na!" Sigaw ko.
"Bakit ka ba sumisigaw?" Sabi ni Cassy,
"Pano ako di sisigaw Faith?! Wala kaming kaalam-alam sa Sakit? Mo!? At bakit mo sinabi na di na tayo bumalik sa dati?" Sabi ko.
"Dahil masasaktan ka, Kayo! Pag nawala na ako" sabi ni Cassy pero yung kasunod ng kayo, di ko na naintindihan.
"ANO NGA KASI ANG SA-" di na natuloy ang sasabihin ni Leana, nung sumabat si Cassy.
"OO NA! MAY LUNG CANCER AKO! 2 MONTHS NA LANG ANG BUHAY KO! GUSTOHIN KO MAN NA MAKIPAG BALIKAN SAYO VINCE! HINDI NA PUWEDE! DAHIL BILANG NA ANG BUHAY KO! MASASAKTAN LANG KAYO! PAG NAMATAY NA AKO" umiiyak na sabi ni Cassy, the fuck? May lung Cancer siya? 2 months na lang ang buhay niya? Fvck! This can't be! Hindi puwede toh! No.
"No mabubuhay ka Cassy" sabi ko.
Sorry po sa Short CHAPTER! mianhae:<
BINABASA MO ANG
The Nerd Revenge (BOOK 1)
Fiksi RemajaNagmahal,nasaktan,gumanda,nag higanti. Hindi Porket "Panget" sasaktan na. Tao din ako nasasaktan. Pero hindi porket "Panget" Walang pag hihigantihan. I know the word Revenge\Vengeance and that word is my Weapon that I'm going to use to those who hu...