Chapter 11 The Operation Part 2

1.1K 22 0
                                    

Vince's Pov

"Anak, bakit di mo sinabi sa amin na may Cancer ka?" Umiiyak na sabi ng Mommy ni Cassy.

"Eh di sana nabantayan ka namin" sabi naman nung Daddy ni Cassy.

"Hays! Ang tigas talaga ng ulo mo!" Sabi naman ng kuya ni Cassy.

"Hay naku! Miss ka na ni Miazzy eh!" Sabi naman nung Asawa ata nung Kuya ni Cassy.

"I'm scared! Baka mag alala kayo! At baka ma stress pa! Lalo na kayo Mom and Dad!" Naiiyak na sabi ni Cassy, kaya pinapahid ko ang kamay ko ng dahan dahan sa kanyang likod.

"Ah, Ija! Ooperahan ka na!" Sabi ni Dr. Lim.

"Please! Save her life!" Sabi ko, kay doc.

"Gagawin namin ang makakaya namin" naka ngiting sabi ni Doc.

"Faith! Just Fight! Kaya mo yan! Malakas ka! Maging matapang ka!" Sabi ko at niyakap siya, and she hug me back.

"I will" sabi niya.

"Anak! Fight ka lang ha? Ikakasal pa kayo ni Vince! Boto ako sa kanya eh! Hihi" sabi naman nung mommy ni Cassy, hehe may kakampi na ako.

"Oo nga! Gagawa pa kayo ng isang dosenang apo namin" natatawang sabi nung daddy ni Cassy! Wahhh pati daddy niya? Hehe.

"Hoy ikaw Cass! Ha! Tapangan mo! Magwawala yan na parang bata si Vince pag nawala ka! At siyempre kami! Malulungkot! Kaya mag pakatatag ka mag dasal tayo okay?" Sabi ng kuya niya, at hinug ito.

"Ikaw ha! Mag bobonding pa tayo! Kaya wag kang bumigay ha! Love ka namin!" Sabi nung asawa ng kuya ni Cassy.

Kaya nag yakapan nalang kaming lahat at pumasok na si Cassy Sa operating room, kami ito kinakabahan.

Tatawagan ko si Leana, para makapunta na sila rito.

[Hello Vince, kamusta na si Cassy?] sabi ni Leana.

"Nasa operating Room na siya, pumunta kayo dito sa Despicable Hospital" sabi ko.

[Weird ng name huh? Sige pupunta na kami jan] sabi naman niya.

"Sige Bye!" I said.

[Bye!] sabi ni Leana, at pinutol na ang tawag.

Makalipas ang ilang minuto nandito na sila Leana, Bonn, Shamira, at Benedict.

"Hi po sa inyo!" Sabay nilang sabi sa Family ni Cassy.

Ngumite naman ang mga ito bilang ganti, at umupo sila Leana sa bakanteng upuan.

Cassy's Pov

Nandito na ako sa room at nagdadasal binigyan kasi ako ng time para mag dasal, kaya here i am to Worship Jesus.

"Lord, you know? Madaming nangyare saakin, pero ito ang pinaka nakaka kabang pangyayare in my whole life! Kaya sana po iligtas niyo po ako sa operation na ito, may surprise pa ko kay Vince! Kaya po sana Bigyan niyo po ako ng lakas ng loob sa operation na ito, In Jesus name I pray Amen." Dasal ko.

"Ah Ready ka na ba sa operation mo?" Sabi ni Ninong.

"*inhale* *exhale* Yes! I'm Ready" Sabi ko, kaya ngumiti siya.

"Papa anohin ka muna namin ng pang pa tulog." Sabi ni Dr. Lim.

Nang mapa singhot ako non.

Everything went black.

Ashley's Pov
Napa amin ako noong Day 1 ng Foundation, di ko alam na sobrang galing ni Cassy kumanta.

Nag sisi ako sa ginawa ko, kung di ko lang ginawa kay Cassy, yon magiging mapayapa iyon.

The Nerd Revenge (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon