Cassy's Pov
Days have past, since my allergy attacked.
At napatawad ko na din si Vince. Tapos narin yung Trip Vacation namin.
At nandito kami ngayon nila Benedict,Leana,Bonn,Shamira, and Vince sa Adventure Forest Resort. Pero kami-kami lang dahil para naman ma-enjoy namin yung pagkakaibigan namin.
3 days kami dito bale di kami nakapasok sa loob ng 12 days?
Grabe yung school ah! Di pa nga kami nakakapag exam. Eh!
Pero siguro lantak na lantak na discussion ang ituturo saamin ng mga profs.
So ilalarawan ko na sa inyo yung mga ginagawa ng mga kasama ko at sa ginagawa ko naren.
Simulan natin kay Benedict, so yung ginagawa niya ay nag-iihaw ng mga chickens at BBQ's.
Si Leana naman naglalaro sa phone ni Bend.
Si Bonn naman ay tinutulangan si Benedict mag ihaw.
Si Vince nakahiga sa lap ko at nagtitingin ng mga pictures ko sa phone ko. At ako naman binebraid yung medyo mahabang buhok niya.
Actually kakarating lang namin dito kaninang madaling araw.
And it's already 6:30 in the morning.
At di pa nga kami kumakain ng Breakfast kaya yung Breakfast namin ngayon ay yung iniihaw ni Benedict at yung sinaing na bigas ni Shamira.
"Mine sino tong guy nato?" Seryosong sabi niya at pinakita niya sakin yung picture namin ni Cleo, yung Bestfriend ko nung elementary days namin. Nakita ata ni Vince sa gallery ng phone ko yung Childhood album ko don kaya nakita niya. And for sure nag seselos na naman to!.
"Si Cleo yung Bestfriend ko nung elementary. Actually crush ko siya dati." Nakangiting sabi ko. Bigla namang kumunot ang noo niya.
"Ako lang dapat ang crush mo!" Parang bata na sabi niya. Psh My oh so Childish boyfriend.
"Dati naman yun eh! Atsaka i don't even know you before." Sabi ko sa kanya.
"Aish! Fine, but promise me na I'm your only crush." Sabi niya, haynako! Girlfriend niya na nga ako at lahat!
"Okay Mine!" Sabi ko sa kanya. Naalala ko kung tingnan ko rin kaya yung laman ng gallery niya sa iphone niya? Hehe great idea Cassy!
"Mine, can i borrow your phone?" Sabi ko sa kanya, habang siya ay naglalaro ng racing sa iphone ko.
"Yeah sure, nasa bulsa ko" sabiniya habang tutok na tutok sa phone ko. Kaya naman kinuha ko ang phone niya sa bulsa niya.
Alam ko pass niya eh CassyisMine see? Pati sa phone niya? Hahah.
Wallpaper niya yung picture namin na Tulog ako habang siya ay kumiss sa noo ko.
Ang galing nga ng pagkakuha ng pic eh. And for sure nagpatulong to, kay Benedict galing non mag photography eh.
So habang na scoscroll down ako sa Gallery ni Vince, wala naman akong nakitang kahit ano, puro picture lang namin at pictures ko ang nasa gallery niya.
"Ah Guys! Kain na tayo, luto na to" pag-yaya sa amin ni Benedict kaya pumunta kaming lahat dun sa may kawayan na table.
Actually malaking kubo ito, may terrace siya. At dun kami ngayon nakain. Sa loob naman may tatlong kwarto na may aircon.
Pero mamaya daw dadating ang 2 pinsan ni Bonn, na lalake at Bestfriend din nila Vince at Benedict. Actually Bago na silang group mate ng B3AST.
Katabi ko ngayon si Vince, at kami ay kumakain na.
"Guys! Kung itry kaya natin yung hiking dun sa Adventure Mountain?" Sabi ni Bonn. Hala takot ako sa heights e! Pero sabi nga nila face your fears.
"Oo nga! Gusto ko rin itry yun" pag sang-ayon ng Shame.
"Mee too, tara babe." Sabi ni Leana kay Benedict. Tumango naman si Benedict at hinalikan si Lian. Pero smack lang. Landi no?
"Mine itry natin!" Sabi ni Vince. Psh, kakakaba pero. Dapat lang talaga. Harapin mo.
"Okay I'll try, but mamaya ng hapon kasi pag hapon kita daw dun yung papalubog na araw." Sabi ko.
"Sige. Ubusin muna natin tong pagkain." Sabi ni Shame.
After namin kumain. Mag suswimming kami dun sa may Crystal water. Malinaw daw dun ang tubig eh.
As of now, nandito kami sa girls room. Para magpalit. Yung mga boys naman nakapagpalit na at nauna na doon.
"Faith, mag twotwo piece ka ba?" Tanong saken ni Lian.
"Ah oo, pero papatungan ko ng sobrang nipis na pluz size t-shirt" sabi ko. Gusto ko isurprise si Vince.
"Ah kami din ni Leana, para masurprise ang boyfies namin." Natatawang sabi ni Shamira. Natawa na lang din ako.
Tapos na kaming magsuot ng swimsuit. Kaya pumunta na kami sa Crystal Beach, kung saan narorooon ang mga boys.
.
.
.
.
.
Itutuloy...xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo
Lame ba? Sarreh! Wala na talagang maisip. Eh!
Anyway, gusto ko sanang gumawa ng Adventure or Documentary stories.
Ichat niyo na lang ako. Sa Facebook. Kung itutuloy ko ang pag gawa ng Adventure story.
Facebook: Yannah Cassandra Garcia/ Cassandra Garcia
BINABASA MO ANG
The Nerd Revenge (BOOK 1)
Novela JuvenilNagmahal,nasaktan,gumanda,nag higanti. Hindi Porket "Panget" sasaktan na. Tao din ako nasasaktan. Pero hindi porket "Panget" Walang pag hihigantihan. I know the word Revenge\Vengeance and that word is my Weapon that I'm going to use to those who hu...