Chapter 5 Election for Foundation

1.7K 29 0
                                    

Cassy's Pov

"Hi Cassy!" Sabi ng katabi ko sino pa ba? Edi si Gago\Vince.

"Tss" I said.

"You change a lot Cassy" He said tss.

"Because you change me" i said. Magsasalita na sana siya ng magsalita si Ms. Lily.

"Okay class, Line up coz we're going to have an election for foundation next Month" sabi ni Ms. Lily, kaya naman kami ay pumila na at bumaba pa punta sa Activity Area.

"Okay nandito na ang lahat ng 1st-4th year high school" sabi ni Ms. Lily, well 4th year highschool kami nila Leana at Shamira.

"Ganto lang ang gagawin niyo tataas lang kayo ng kamay kung sino ang inonominate niyo sa President, VP, Secretary, and etc.
At kung sino ang makaka kuha ng highest votes siya ang magiging ganon. Understood?" Sabi ni Ms. Lily.

"Yes Ms." Sabi ng mga kaklase ko.

"Okay now Sino ang inonominate niyo for President" tanong ni Ms. Lily.

Nagtaas naman ng kamay yung Isang alipores ni Ashley si Anne ata yun eh.

"Okay Ms. Anne sino ang inonominate mo?" Sabi ni Ms. Lily.

"I nominate Ashley Rodriguez for President" sabi ni Anne. Tss. Baka puro kalandian pa ang ituro niya pag naging President siya.

Kaya naman sinulat ni Ms. Lily ang pangalan ni Ashley sa White board.

"Sino pa? Isa na lang ang kailangan para sa botohan sa PRESIDENT" Sabi ni Ms. Lily.

Tumayo naman si Leana. Naku alam ko na kung sino ang iboboto niya.

"Yes Ms. Leana sino ang inononinate mo?" Tanong ni Ms. Lily kay Leana.

" I nominate Cassy Faith Sy, for President" sabi naman ni Leana, kaya sinulat na ni Ms. Lily ang name ko sa Whiteboard.

"Okay Raise your hands if you want to Vote Ms. Ashley" sabi ni Ms. Lily kaya naman madami din ang nag taas ng kamay. Kaya napa smirk si Ashley sakin. Tss.

"Okay Raise your hands if you want to Vote Ms. Cassy" sabi ni Ms. Lily, ang kinagulat ko lahat nag si taasan maliban kay Ashley at mga alipores niya. Ako naman ang nag smirk sa kanya.

"Okay now we have a President she is Cassy Faith Sy, she got 497 Votes while Ms. Ashley got 197 Votes, now ikaw na Ms. Cassy ang President para sa foundation" sabi ni Ms.  at nagpalak pakan naman ang mga kaklase ko at ibang year ng high school maliban kila Ashley.

Matapos ang botohan ay sinabihan ako ni Ms. Lily na mag isip na daw ako ng mga gagawin sa foundation para daw mamayang lunch ay masabi na sa kanila at gagawa kami mamaya ng mga Registration para sa mga sasali sa activities.

Oh by the way ang VP ng Foundation ay si Gago slash Vince, Ang Secretary naman ay si Chescka Santiago taga 2nd year high building, ang photographer naman ay si Shamira, ang Interior Designing in Foundation place naman ay si Leana.

Naka isip na ko ng mga gagawin

●Singing Contest
●Dance Contest
●Cheerleading Squad Contest
●Ms. And. Mr. Foundation 2018
And Etc.

"Ms. Lily nakaisip na po ako ng gagawin sa Foundation" sabi ko, tumango naman siya at nag punta sa stage ng Activity Area at kumuha ng mic.

"Okay students, Nakaisip na si Ms. Cassy ng gagawin sa Foundation day, oh Cassy kunin mo itong Mic" sabi ni Ms. Lily.

"Now, I already planned the Activities that we're going to do in Foundation day, first meron tayong Singing Conte-" di ko na natapos ang sasabihin ko ng mag salita si Vince slash Gago.

The Nerd Revenge (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon