past & exes

2.5K 207 77
                                    

fiancee actually...

wow!!!! level up! na-overcome mo na pala ang takot mo sa salitang kasal congrats!

oo nga eh. hindi naman sya selosa and she knows you, i made sure of that

grabe ka! sana lang ricardo in a good way ha! baka mamaya...

oo naman. in a very positive way. pero wag ka, sobrang nginig ako nung nagpropose ako ha

napipicture-out ko na! sabi ko naman sayo eh, tama yung linya ko nung naghiwalay tayo

alin dun?

yung sabi ko, you're not ready because i'm not the person for you. but i'm so glad you did find that person

i smiled at him sincerely. hindi man kami ang itinakda alam ko na tama ang desisyon namin noon. hindi kasi talaga para sa isa't isa si richard at maine.

ahmm... maine pwede bang humingi ng favor?

wag lang pera ha! wala ako nun

baliw! i want you to meet her.... sana...

oo naman. kelan ba?

ngayon sana. pagtapos ng klase nya. same school kami. but she's on the elementary department.

ahhh sige ba! sunduin natin?

actually papunta na yun dito

ha? eh pano si matti? susunduin ko pa yun. ay sige ako ng bahala. wait hihingi ako ng back-up

hah?

ssshhh! wag ka magulo. text lang ako. mabilis lang ang back-up ko may 45 mins pa naman aabot yun. wait ka lang dyan.

sure ka ba ok lang?

oo naman. o ayan may confirmation na ko sa back-up. sabi ko dalhin na lang dito si matti.

ay sandali. nandito na daw siya.

tumayo si richard para salubungin ang isang magandang binibini. napangiti ako. hindi man ako alam ko, kitang-kita ko kung gaano sya kasaya ngayon. hindi si maine ang para kay richard. tumayo ako upang salubungin ang dalagang nakangiti sa akin. ang sarap sa pakiramdam. ang nakaraan at ang kasalukuyan na magiging hinaharap din ni richard ay magkahawak kamay sa ngayon.

hi! maine? tama ba? grabe ang ganda mo! dati sa tv lang kita pinapanood yung mga documentaries mo sa cnn! i can't believe i'm shaking your hands now!

ay grabe sya! na-conscious ako bigla sa maganda! alam mo magaling lang talaga yung director of photography ng docu ko kaya ako maganda dun!

hay naku maine, hindi ko pala nasabi sayo. fan mo ang mapapangasawa ko. mahal hinay-hinay naman sa pag-fan girl

sorry sorry sorry! na-excite lang talaga ako. teka lang sisigaw lang muna yung pusong fangirl ko!

ay naku alam ko na kung bakit ka na-inlove, ricardo.

bago tayo magkalimutan, maine i would like you to meet my future wife, dei capili.

hi dei, nice to finally meet mr. faulkerson's match.

pleasure is mine, ms. maine mendoza.

naku tama na ang pleasantries, halika at magkwentuhan tayo.

ay sandali lang maine, hindi ko pa kasi ma-contain yung sarili ko. hindi pa rin kasi ako makapaniwala na na-meet na kita.

diminutivesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon