the manager

2.7K 233 84
                                    

so hindi mo ko kayang iwan?

nanlaki ang mata ni maine at biglaang lumingon hindi naman nya inakala na nasa likod nya ang binata dahilan para medyo ma-out of balance sya ng mabangga ito sa dibdib nito. at syempre alam nyo na, mabilis naman si alden na nahawakan sya pero dahil sa pinagsamang bigat nila, medyo napahiga sila sa sofa. parang IYAM lang ba. nanlaki ang mata ni maine ng imulat ang mata at nakapatong sa kanya si alden, sinubukan nyang tumayo ngunit pinigilan sya ni alden.

hindi mo ako kayang iwan?

alis ka nga dyan

sagutin mo muna

alden alis sabi eh! ang bigat mo!

sagutin mo nga muna

umalis ka dyan kundi sisigaw ako?

pag sumigaw ka hahalikan kita

nananakot ka ba?!

natatakot ka ba?

hindi

eh di sumigaw ka na

oh ano bakit di ka makasigaw?

wag mo nga akong ipares sa mga babaeng nagkakandarapa sa halik mo! get off me

i don't want them

i don't care if you want them or not, hell i care!

oo nga naman. hell you care. kaya ba buong gabi mo kong pinaghintay sa japan sa dinner natin na hindi ka naman pala pupunta? after i bare my soul... you didn't even have the courage to tell it straight to my face why you chickened out? ano?!

let me go!

maine bakit? i've been meaning to ask you why or what happened? kasi you left me hanging. you left without a reason. kahit yun lang

alden isa, umalis ka dyan! uuwi na ko!

tinulak ni maine si alden ng malakas dahilan para makawala ito. dali-dali nyang kinuha ang bag at susi ng kotse nya. nasa may pintuan na sya ng magsalita si alden.

so that's all i am huh?! your talent. a client. just part of a business contract. that's all i am to you huh? sana sinabi mo! sana kahit papano dineretso mo na lang ako na hey, alden it's a one time kiss that means nothing kasi lasing tayo! kasi tangina kung sinabi mo yun, it might have been less painful! kasi tangina mahigit isang taon ko ng tinitiis yung sakit! kasi tangina mahal kita!

lumingon ang dalaga, matamang tiningnan ang binata.

masakit? pakiulit nga alden. masakit? san banda ang masakit? saang parte ka nasaktan? dahil hindi ako dumating? na hindi ko sinabi sayo na yung halik na yun wala lang? good time lang? TANGINA!!! TANGINA TALAGA!!! BEST ACTOR KA NGA!!! TANGINA!!! ako pa talaga ngayon ang nanakit sayo?! WAG AKO! DON'T EVEN TRY TO PLAY THE VICTIM HERE KASI HINDI AKO TANGA!!! TANGINA!!! ANG KAPAL NG MUKHA MO!!! ANO HINDI BA SINABI SAYO NG BABAENG KAHALIKAN MO NUNG GABING YUN NA NANDUN AKO?! O BAKA NAMAN LUMAMPAS KAYO SA LANGIT SA SOBRANG SARAP NG HALIKAN NYO KAYA NAKALIMUTAN NYANG SABIHIN SAYO??!!! OR DID YOU EXPECT NA MAG-HI PA AKO SA INYO AT SUMIGAW NG CUT PARA HUMINTO KAYO SA KISSING SCENE? EH PUNYETA MANAGER AKO HINDI AKO DIREKTOR!!! WAG MO KONG BITAWAN NG MGA LINYA MO NA PANG-TELENOVELA MR. ALDEN RICHARDS KASI GUESS WHAT? WALANG CAMERA AT HINDI ITO PELIKULA!!! AT LALONG HINDI AKO ARTISTA NA GUMAGANAP NA LEADING LADY MO!!!

tumalikod ang dalaga at pinihit ang pinto pero mas mabilis ang binata na hawakan sya.

take your hands off me!

diminutivesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon