Chapter 12

2.9K 98 0
                                    

Cloud's POV

*KINABUKASAN*

Maaga akong nagising at dahil good mood ako ay naligo nako at nagbihis na at bumaba para magluto muna..pagkababa ko nagulat ako ng makita ko si jayson sa sofa...dahan dahan ko siyang nilapitan ng makalapit ako sakanya ay naamoy ko agad ang alak...oo nga pala umalis siya kahapon...anong oras na kaya sya umuwi?...hayst

"San ka ba nagpunta at amoy alak ka?"sabi ko na kala mo gising ang kinakausap...

"Aish"naibulong ko nlng..
Tamayo nako at tatalikod na sana pero hinawakan nya yung kamay ko at hinila papalapit sakanya...kaya ang kinalabasan ay nakayakap sya sakin...
Sinubukan kong alisin ang kamay nya pero mas humigpit lng iyon...

"Dito ka muna please.."he's pleading...di ko alam kung bakit...pero sinandal ko ang ulo ko sa dibdib nya...

Ng maramdaman kong nakatulog na ulit sya ay dahn dahan kong inalis ang kamay nya sakin...at nagluto ng breakfast...pagkatapos ay kumuha ako ng maligamgam na tubig at bimpo para ipamunas kay jayson..pumuntaako sa sala na dala dala ang palanggana na may tubig at bimpo...linagay ko ung palanggana sa may lamesa at kinuha ang bimpo bahagyang pinilipit para mabawasan ang sobrang basa at dahan dahan kong pinunasan si jayson...
Nagulat ako ng hawakan nya ang kamay ko sabay mulat nya ng kanyang mga mata...kasabay non ang pagbaba nila loyd..

"Good mo--"di nila natuloy ang sasabihin nila at tumingin samin pati na si Andrei na kanina ay nakatingin lng sa sahig...

"Ah..Good morning"bati ko sakanila at tumayo...inalalayan ko ring umupo si jayson...

"Tara kain na nakhanda na ang breakfast"aya ko sakanila at nilagay ang bimpo sa palanggana...at pumunta sa kusinaat ibinuhos ang tubig at hinugas ang bimpo...

Nakaupo na silang lahat sa lamesa kaya umupo narin ako sa tabi pa rin ni bryan...
Kumuha nakami ng pagkain at tahimik na kumain...pagkatapos ay naghanda na sila habang ako nmn ay nagtooth brush na at nagmedyas sabay suot ng sapatos at suot ng bag ko...

"Una nako sainyo!"sigaw ko sakanila...ewanko ba basta excited ako?ewan...

Sumakay nako sa motor ko at pinaandar yon...

Pagkarating na pagkarating ko sa eskwela ay naglakad na ako papunta sa room ko..agad ko nmn na nakita si leo na nakaupo..ok na sya after ng nangyari lagi ko na syang kasama...sa ganong magkasma kami nakikilala namin ang isat isa..
Nawawala na rin ang hiya niya pag kami nalang dalawa pero pagsa iba nauutal pa rin siya..

"Yo leo"bati ko sakanya kay napatingin sya sakin...

"Oh cloud"sabi niya kaya lumapit at tumabi ako sakanya at nakipag fist bomb...

"Oh ano musta?"tanong ko sakanya..
"Eto ok na eh ikaw?mukhang masaya ka ha?"balik na tanong nya sakin..

"Ok lng din di ko alam ang weird"sagot ko sa tanong nya...
"Oh hey bitch..hai din pla sayo mr.nerd"tsk dahell kaklase ko nanaman sya ngayon?

"Nahiya nmn kami sayo slut"ganti ko sakanya...

"Hayst...kung ako sayo lumayo layo kana sa L7 kung hindi...hindi lng ako ang makakalaban mo"tumayo ako at hinarap sya

"Ha!tingin mo takot ako sa inyo?no way im not scared and i will never be scared...tsk!"sabi ko saka nag roll eyes..

"Ah ganon?"

"Ay hindi ganito"sarcastic na sabi ko...akma nya akong sasampalin pero pinigilan ko iyon gamit lamang ang hintuturo ko...

"Dont you dare lay your dirty hands on my precious face"oh pak umienglish na ang ate nyo...akma nya pa sana akong sasampalin ng pinigilan ko ulit un gamit ang hintuturo ko...

"Girls!"tawag nya sa mga alipores nya hahawakan na sana ako ng isa ng hinarap ko siya at sinampal...ung isa nmn lumapit pero sinabunutan ko na agad sya...

"YOU!"Inis na sigaw nya pabalibag na binitawan ko ang pagkakasabunot sa buhok nung alipores nya at sinampal siya ng magkabila...

"Sige lng galitin niyo ko ng makita nyo ang hinahanap nyo"sabi ko sakanila...at umupo na...

"Di mo na dapat ginawa yon cloud"sabi sakin ni leo

"Kung hindi ka kikilos walang mangyayari leo..hahayaan mo nlng bang habang buhay ka nila apihin?hanggat nakikita ka nilang nahihirapan at walang laban ipagpapatuloy nila ang pang aapi sayo..papayag kaba na saktan ka lng nila ng saktan?hahayaan mo lng ba na patuloy ka nila apihin ha leo?"mahabang lintanya ko sakanya...

"Tama ka nmn pero--"di na nya naituloy ang sasabihin niya ng nilagay ko ang hintuturo ko sa bibig nya

"Tama na leo...wag nalang natin muna pagusapan pls?"sabi ko sakanya ayokong makipagaway sakanya at baka masigawan ko pa siya...hinintay nalang namin ang guro namin...

This Boyish Is living With The seven Hot and Handsome GuysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon