Chapter 23

108 4 2
                                    

Chin's POV

Dahan dahan syang kumalas sa yakap nya saakin habang ako tulala parin sa ginawa nya hindi ko alam kung anong irereact sa ginawa nya malakas parin ang kalabog nang puso ko.

"Ra-en......I like.....you.." nagulat ako sa sinabi nya kung kanina kumakalabog lang ang puso ko ngayon sinasabayan na parang may mga lumilipad na paru paru. Shit anong nangyayari saakin?

Nong makarecover ako agad ko syang I tinulak, "Nagsisinungaling ka!!!" Sigaw ko at agad na tumakbo papuntang room.

Shit! Grabeng kaba na ang sa dibdib ko, shit! Na Sheen yon di man lang ako ininform na ganon yung sasabihin nya.

Ang oa ko na ha! Pero teka, alam kong nagbibiro lang yon at niloloko lang ako nun dahil gusto nya lang saakin ipaalala kung pano ako magconfess sakanya non, kung totoo iyon dapat nung nagconfess ako nun sinabi nya na rin saakin na gusto nya rin ako. Ewan ko sakanya diko sya maintindihan diko magets ang pag iisip nya o nasa tama pa ba sya nang pag iisip.

Dahan dahan kong binuksan ang pinto nang room nang may humawak rin sa door knob at basta basta nalang binuksan iyon kung kaya't lahat nang paningin ay nasa amin lalo na iyong theror na prof namin. Patay! Tinignan ko nang masama si Sheen dahil don sa ginawa nya, dinamay pa ako sa kalokohan nya!

"Why are you two late?!!!!" Sigaw samin nong prof shit! Ang sakit sa tenga nang sigaw nya

Nagulat ako nang akabayan ako ni Sheen "Sorry sir....yung anak kasi nag tantrums kaya hindi namin maiwan kaya pinatulog namin muna..." Namilog ang dalawang mata ko nang marinig ko ang sinabi nya

"Wha---" magrereact nasana ako nang magrereact ang mga kaklase kong babae. Shit!

"Waaaaahhh! May Anak kana Bryant?!!!!" gulat na gulat sila, di parin ako maka apila dahil sa paghila saakin ni Sheen, lintek talagang lalaki na'to.

"Yes....kami.."di sila nag react pero kita sa mukha nila ang gulat at pagkadismaya na may anak na si Sheen. What the hell may gusto ba sila kay Sheen?! Wala silang taste?......so wala rin akong taste?, Napahalakhak ako sa sarili kong naisip

"Quiet!!!!!! Okay, next time magsabi kayo or magbigay nang excuse!! God! Masyado pang mga bata para magkapamilya!!" Napairap nalang ako at pinandigan nalang na may anak na kami ni Sheen para tigilan na ng mga babae si Sheen. Nakakainis!

Pagkaupo namin agad na naglecture ang prof namin ako naman diretsong nakatingin sa unahan at nakikinig pero nagsalubong ako nang kilay nang kalbitin ako ni Sheen.

"What?!!" Iritang mahinang tanong ko sakanya, nilapit nya ang mukha nya saakin kaya napangiwing lumayo ako sakanya, natawa naman sya kaya sinamaan ko nang tingin

"I really like you Ra-en..."tinulak ko nang bahagya ang mukha nya para mailayo saakin dahil medyo malapit na saakin,

"Wag mo nga akong lokohin Sheen. I know you!!"

"Oh?" Kunwaring gulat na sabi nya "Paano mo nasabi? You! I know about you.....more!" Nagtaas ako nang kilay sakanya

"Please Sheen. Tigilan mo na kalokohan mo dahil hindi na nakakatuwa!"

"I'm serious! Bat ba di mo ko paniwalaan? I know, konting panahon lang tayo nagkakilala pero feeling ko anrami ko nang alam sayo! Please! Can you trust me....this time-- imean please believe me I'm seriously like you! Can you give me a chance?--"

Magsasalita nasana ako nang may tumikhim sa harap namin kaya napapalunok na tumingala ako at kita ko ang prof namin na matalim na ang titig saamin ni Sheen . Lagot!

"If you have a discussion about your relationship please leave my class!! And don't disturb us! Leave!!!" Taranta akong kinuha ang bag ko at dali daling lumabas nang room. Shit! Another embarrassed moment!

Pagkalabas ko agad kong binalingan si Sheen na kanina pa pala saakin nakatingin, kaya napaiwas agad ako nang tingin

"What--"

"Please give me a chance? Please?" Napapikit ako sa kaseryusohan nya, huminga ako nang malalim at nagisip nang mabilis, idinilat ko ang mga mata ko at pinagmasdan ang mukha nyang seryuso.

"Okay fine. I will give you a chance to prove to me that-" that? Ano nga ba Chin? To prove that he likes me seriously? "Whatever! Okay. I will give you a chance.." unti unting sumilay sakanya ang mga ngiti na ngayon ko nanaman nakita mula nong magtampo sya saakin, shit! Namiss ko nga talaga sya

Tinalikuran ko sya at lumabas ang kanina ko pang pinipigilan na ngiti, gusto parin pala talaga sya, narinig kong tinawag nya ako at ilang minuto lang ay naramdaman ko nalang na may umakbay saakin,

"Walang nang bawian Raen ah! Liligawan kita at sasagutin moko at magiging girlfriend kita kaya wala nang bawian ah!"

Diko mapigilan ang mapangiti nang malaki, hinampas ko nang mahina ang braso nyang nakaakbay saakin.

"Napakabilis mong mag isip! Ano kaba?!" Natawa sya

"Mas mabuti na yung nakikita mo ang future nyong dalawa para wala nang kawala at may plano na diba?" Napailing nalang ako sa mga sinasabi nya.

"Hays Ewan ko sayo!"

Nagpatuloy kami sa paglalakad naisip nya na ihatid ako sa next class ko bago sya pumunta sa next class nya malapit lang din daw kasi pinakibit balikat ko nalang, bahala sya sa buhay nya, nang malapit na kami sa room nang next class ko agad kaming natigil nang makasalubong namin sina Shawn at Hazel na magkahawak kamay, nakita kong napatitig si Hazel kay Sheen kaya napanguso ako kita ko rin ang pagsalubong nang kilay ni Shawn samin ni Sheen, what is his problem?

Naramdaman ko ang paghigpit ni Sheen sa pag akbay saakin kaya napatingala ako sakanya

"Bakit?" Umiling lang sya saakin at matalim na tinignan si Shawn

"I don't like your ex the way he look at you!" Mariin nyang sinabi

Napangiwi ako sa sinabi nya,

"Duh! Baliw na baliw kaya yon kay Hazel, ikaw nga dyan eh....." Nangunot ang noo nya saakin

"Ano? Anong saakin?" Natawa ako dahil sa pagkafrustrate nya

"Ang lagkit kaya nang tingin sayo ni Hazel, nakakabanas!" Ang kaninang frustrate nyang mukha ay unti unting napapalitan nang ngiti

"So......are you jealous?-"

"I'm not!" Sagot ko agad natawa naman sya sa reaction ko

"Yes you are, admit it! Napakahalata" humalakhak sya

"Ha-ha-ha..Ewan ko sayo tse!"

"Hahaha. See you later Ra-en"kumaway sya saakin pero inirapan ko nalang sya

God! I think I'm inlove with him already, Shiz! Baka maloko nanaman ako! Ang gaga ko panaman sa pag ibig..

_____
Note: It's Saturday, so may update. Hehe And guys I will be living--out of country ba so mawawala ako nang ilang weeks, Im gonna go to Korea mag d-date kasi kami don ni Ricci Rivero boyfriend ko, kikitain namin don ang Asawa ko na si Kim Taehyung. Hahahahaha chos! I will be very busy this coming week alam nyo malapit na pasukan so ayon! Expected na delay ang mga update I'm not sure kung kaylan ang next update ko but nagsusulat parin ako para may maiupdate ko. Okie? Okay!

Vote naman kayo guys. Hehehe tinkyo❣ mwah!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 30, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

HOLD ME TIGHT (On-Going)Where stories live. Discover now