KABANATA 11: LOCK
"HINDI SIYA CHEAP!" Napasigaw na banggit ni Russel kaya napalingon bigla ako sakanilang dalawa.
"Sorry.." Sabi ni Russel dahil halos lahat ng tao ay sakanya nakatingin.
"Kung si Belle nalang sana ininvite mo mas ayos saakin.." Sabi naman ng mommy ni Russel. Narinig ko ang usapan nila. Hindi sa pagiging chismosa pero aksidente kong narinig. Pinigilan naman ng daddy ni Russel ang mommy niya.
"Uy ano ba yang pinagsasabi mo? Tumigil kana jan hah.." Sabi ng daddy ni Russel at hinigit ang mommy niya papunta sa loob ng bahay. At bumalik na din si Russel sa table namin.
"Russel, narinig ko yung usapan niyo ng mommy mo kanina.. dapat naman talaga Si Belle ininvite mo hindi ako." Sabi ko sakanya at napalungkot ang mukha ko.
"Ano kaba.. ganun lang talaga si Mommy.. gusto sa mga Sosyal. " Sabi naman ni Russel. Nagulat naman ako dahil bigla ko nanamang nakita si Belle.
"Hi tita.. tito!" Bati naman ni Belle sabay beso sakanila.
"Ohh. May invited pala ditong kriminal.." Sabi naman ni Belle at nagulat ang Magulang ni Russel.
"Ano kamo?? Belle?" Sabi ng mommy ni Russel.
"Well tita, buti nalang maayos na tong pagkakabagok ko.. dahil jan sa Kylie na yan!" Sabi naman ni Belle at sabay turo saakin.
"Whatt! Kriminal yang babaeng yan.!!." Sigaw naman nung mommy ni Russel. Kapal ng mukha ni Belle para tawagin akong kriminal eh siya nga yung nauna! Hindi ko siya magawang patulan dahil nahihiya ako sa magulang ni Russel.. lalo na at Birthday pa ng Daddy niya..
"Ayoko ng gulo Belle.. nakakahiya kana.." Sabi ko naman sakanya pero hininaan ko na ang boses ko. Halos lahat ng tao ay napatingin saamin dalawa.
"Pwede ba Belle.! Wag mo namang sirain yung birthday ni Daddy oh!" Sabi naman ni Belle at napatahimik siya at umupo sa upuan.
"Oh sorry.." Sabi naman ni Belle sabay umupo na din siya. Tumayo si Russel para kausapin ang Mommy niya.
"Mom.. alam kong ikaw ang naginvite kay Belle.." Sabi naman ni Russel at biglang napangiti ang mommy niya.
"Oo na.. ako na.. eh ano namang masama, gusto ko siyang i-invite..pwede ba paalisin mo yang Friend mo!" Sabi naman ng mommy ni Russel.
"Bakit ko siya papa-alisin? Mom naman masyado kayong paniwala jan kay Belle." Sabi naman ni Russel at napatingin kay Belle eto namang si Belle at nginitian pa si Russel.
"Bahala ka jan!" Sabi ng mommy ni Russel at pumasok na sa Bahay. Bumalik na din ka-agad si Russel at umupo na ulit.
"Saan ang CR niyo??" Sabi ko naman dahil ihing ihi na ako kanina pa... buti nga hindi ako napa-ihi kanina eh..
"Doon oh.." Sabay turo niya sa CR. Sa loob pa nung bahay nila yung CR, hindi na din ako nagpasama kay Russel.. nakakahiya.. Napansin ko na parang may sumusunod saakin..
Pagkalingon ko wala naman.. kaya nagpatuloy na ako sa paglalakad papuntang CR. Pagkatapos kong mag CR hindi ko alam pero hindi ko na mabuksan ang pinto! Nalock yata ako! Pero paano!!? Hindi ko mabuksan ang pinto!! Sumigaw ako ng sumigaw pero walang nakakarinig saakin.
"TULONGG!" Napakalakas kong sigaw at katok ako ng katok sa pinto.. nakakahiya naman baka makasira pa ako ng pinto.
"Antagal naman ni Kylie.." Sabi ni Russel tapos napatingin sa Relo. Nakita niya galing sa bahay niya sa Belle.
BINABASA MO ANG
Accidentally Inlove With a Gangster
Teen Fiction[BOOK 1] Kylie, is living in a normal life until she met those gangsters that turn her life into miserable one. Date Created: July 13, 2018 Date Finished: October 18, 2018