KABANATA 2: SPICE GIRLS
Kylie's Pov
Napatigil ako saglit sa harapan nila dahil nagulat ako pero sinigawan lang ako ng 3 babae!
"Ano hindi ka aalis! Go away!" Tinulak niya ako pero buti nalang hindi ako natumba..
"Sorry po..." Umalis na ako sa harap nila at tumakbo ulit papuntang gate..
Pagkalabas ko, bumili ako ng fishball at kikiam, tapos tinakeout ko para may maidala naman ako kay Mama.. pero hindi ko namalayan na kulang na pala yung pera ko! 200 lang kasi baon ko kasama na dun pamasahe ko.. kulang ako ng tatlong piso kasi ang pamasahe ko ay 25 eh 22 nalang pala ang natira sa baon ko huhu sana pwede yung 22 pesos ang ibayad..
Pagkasakay ko ng Jeep ang binayad ko nalang ay 22 buti hindi nalang napansin at hindi ko sinabi kung saan ako bababa.. at Pumara na ako.. pagkapasok ko ng bahay upo agad ako sa sofa at nag mano kay Mama.. Sa sobrang pagod ko nakatulog na ako, nagising ako 8pm na! Hindi na ako nakakain..
"HALA! 8PM NA! Ma naman hindi mo ako ginising.." Nagaalalang sabi ko oo nga pala at lalabhan ko pa yung Polo ni Russel..
Tumayo agad ako sa sofa, imbis na kumain pumunta ako sa likod ng bahay namin para labhan yung Polo ni Russel.. Pagkalaba ko sinampay ko agad para matuyo at pumasok na ako sa Bahay namin para Kumain, pag ka kain ko ay Pumunta na ako sa Kwarto ko para matulog..
*Alarms*
*6am*Humikab ako at bumangon na... Pumunta agad ako sa C.R para maligo... binilisan ko nalang maligo, pagkatapos kong maligo nagbihis na ako atsaka kumain na.. Sa kakamadali ko muntik ko ng maiwan yung Polo ni Russel pero tinawag naman ako ni Mama..
"KYLIEE!" Parang galit nung tinawag ako ni Mama.. tsaka ko lang na alala yung polo ni Russel..Agad akong pumunta sa likod ng bahay namin..
"Hoy ikaw Kylie kaninong Polo toh!?" Patanong na Pagalit na sabi ni Mama
"Sa Kaklase ko po kasi natapunan ko siya ng Juice.." Mahinahon kong sinabi kay mama pero nagtaka ako Natulo pa at parang basa pa yung Polo..
"Naku hindi mo naman sinabi eh umulan kaninang madaling araw.. Kaya basang basa pa.." Kamot sa ulo si Mama.. hindi ako mapakali at kinakabahan mamaya baka ipapatay na ako ni Russel at nung mga kasama niya...
"Hala pano yan! Akin na yan Ma.. ako na bahala.. siguro naman tatanggapin niya yan kahit basa pa.." Sabi ko
"Ehh bukas nalang Nak.... hindi naman siguro magagalit yun?" Patanong na sinabi ni Mama..
"Eh ewan kopo dun sana nga.." Patuloy pa din akong kinakabahan kasi baka magalit yun..
Nakalipas na ang ilang oras naka sakay na ako sa jeep at nakarating na sa school sobrang taka ko wala yatang natili..? Yun pala nasa classroom na..pag dating ko sa classroom yung apat na lalaki nakabantay sa pinto.. Lalo tuloy akong kinabahan..Hindi muna nila ako pinapasok at lumapit na sakin si Russel at sinabing..
"Hoy! Asan na yung Polo ko? Nalabhan mona ba?" Ma angas na pagsabi ni Russel
"Ah eh.... nakatulog kasi ako kagabi tapos.." Naputol na yung sinabi ko dahil pinigilan na ako ni Russel..
"Ok, lumang palusot na yan.. Bayaran mo nalang.." Sabay takip ng kamay ni Russel sa bibig ko..
"Eto kasi! Nalabhan ko naman eh kaso gabi na at hindi na tuyo eh umulan kagabi dba!" Ipinaliwanag ko sakanya kasi hindi naman talaga ako nagpapalusot.!
"Edi wow nalang.... sige na umupo kana!" Pinaalis na niya ako at pinaupo..
Nag ring na yung bell, ibig sabihin Recess na... naging close na kami ni Chloe kasi siya yung Lagi kong kakwentuhan madami na din siyang nakwento sakin about kanila Russel..habang naglalakad kami papuntang canteen may nakasalubong akong 3 girls na nakadanggi ko kahapon.. WTF! Sila nanaman..Narinig ko yung isang babae na kasama dun sa tatlo na..
"Girl.. Diba ayun yung naka danggi mo kahapon?" Pabulong na sinabi nung isang babae..
"Pati usap usapan yan dito sa Canteen na natapunan niya daw ng Juice si Russel" Sabi din nung isa pa
"Omg! Si Russel! Why!" Sabi nung isa na mukhang galit pa sa akin kung makatingin wagas!
"So what's your plan! Gantihan mo yan Girl! Baka agawan kapa kay Russel.." Sabay Taas ng kilay sakin yung isa pang Babae.
Pinuntahan agad ako nung Tatlong babae, paupo na ako nun kasama si Chloe pagkaupo ko Binuhusan ako nung Juice nung isang babae.. As in! Sinadya niya!
"Oopsie! I'm so sorry.. Hindi ko sinasadya.." Parang medyo natawa pa siya nun pati yung kasama niya..
"Anong Problema mo!? Kitang kita naman na sinadya mo.." Napatayo ako nun pero pinigilan ako ni Chloe at pinapatigil niya ako sa kagalitan ko..
"Chill lang.. Btw.. What's your name pala?"
"Ako si Kylie eh ikaw? or Kayo?" Tinanong ko din sila..
"My name is Belle and this is my friends meet Maureen and Tifanny" Nag hi sila sakin pati yung mga kaibigan niya..
"Paano tong uniform ko?" Sabi ko
"Kylie... ikaw na ang bahala jan hindi ko naman sinasadya eh ." Natawa nanaman si Belle at parang nagtataray nanaman..
"What!? Kahit na labhan mo toh!" Napatayo nanaman ako pero pinigilan padin ako ni Chloe..
"Gumawa ka ng paraan mo manghiram ka ng Extra Tshirt okay! Let's go Girls!" Iniwan nila ako at tuluyan na silang umalis..
"Naku bes! May Extra Tshirt ako hiramin mo nalang yung akin.." Sabi ni Chloe
"Salamat Chloe :) nga pala.. kilala moba sila?" Tinanong ko kay Chloe kasi Curious lang ako kung maka asta sila ng ganyan kala mo kung sino..
"Walang student ang hindi na kakakilala sakanila except for the Transfers like you..Sila ang mga Spice Girls isa din silang Group like The Squad Up" Kinwento ulit sakin si Chloe, dami ko kasing hindi alam kaya ayan napapa trouble..
So ayun bumalik na kami sa classroom at may Announcement daw si Prof..
"Okay class, so we will have an Swimming Lesson so who want's to join this is only for free guys.." Sabi ni Prof..Napaisip din ako dahil libre lang naman nagtaas ako ng kamay.
"Ako po Prof.." Nakataas na yung kaliwang Kamay ko. Bukod saakin madami pa ang nag taas ng Kamay kasama dun sila Russel pati sila Belle..
"Okay so write your name here in the paper tapos mamaya pumunta kayo sa Pool Area" Sinabi ni prof at nilabas na niya yung Papel para isulat ang Names namin.. Nasa likod ko si Belle nun eh mabagal ako magsulat kaya nainis siya sakin..
"Hoy! Kylie! Ang bagal mo magsulat, make it faster okay!" Pasigaw na sinabi ni Belle sakin na may kasamang irap, tapos na akong makapag sulat..
Makalipas ang ilang oras uwian na namin kaya kaming lahat na sumali sa Swimming Lesson ay dumaretso na sa Pool Area.. Wala akong kaibigan na kasama dahil ayaw ni Chloe..habang nasa Pool Area na kami napakadaming tao, malapit sakin si Belle na mukhang may Binabalak..
"Push her Belle.." Pabulong na sinabi ni Maureen
Lumingon ako sakanya saglit at tumingin agad ako sa pool, after nun tinulak nalang ako ni Belle sa pool.
"Tulong! Hindi ako marunong lumangoy!" Sabi ko, habang lumulubog sa tubig..at yung tatlong girls naman kitang kita ko na tawa ng tawa dahil nalulunod na ako..Ni isa sa mga nandun walang tumulong sakin! At may narinig pa ako..
"Karma is real.." Sabi nung isang nandun na natawa din..
"TULONGGGGGG!" Sobrang lakas na ng sigaw ko pero ni isa wala pading natulong sakin or wala man lang ang humihingi ng tulong sakanila.. Eh nakatitig lang naman sila..Hanggang sa dumating yung The Squad Up at tumalon agad sa tubig si Russel..
Itutuloy
BINABASA MO ANG
Accidentally Inlove With a Gangster
Fiksi Remaja[BOOK 1] Kylie, is living in a normal life until she met those gangsters that turn her life into miserable one. Date Created: July 13, 2018 Date Finished: October 18, 2018