[KABANATA 32]
"Ok sige na.." Sabi ko naman at halatang halata kay Belle na tuwang tuwa siya talaga, tuwang tuwa dahil magagawa na yung plano.
"Thank you Kylie!" Sabi ni Belle at sabay yakap pa saakin, Yuck. Makalipas ang ilang oras ay naguwian na kami at bigla naman akong hinigit ni Belle papalabas sa gate.
"Teka lang Belle.." Sabi ko naman pero tuloy padin siya sa paghila saakin
"Let's go na! Wag ka ng mag pa alam!" Sabi ni Belle at pinasakay na niya ako sa Car niya na kasama sila Tifanny at Maureen.
"First time riding a car?" Sabi ni Tifanny, wtf? Talaga lang? Nanibago lang naman ako sa amoy eh tsk!
"Shhh! Ano ba Tifanny!" Sabi ni Belle at napatungo naman si Tifanny medyo malayo pala ang bahay nila Belle dahil 20 minutes na yung byahe namin pero wala pa din kami sa bahay nila, hanggang sa nakadating na kami sa bahay nila Belle. Wow sobrang laki pala ng bahay ni Belle!.
"Tara!" Sabi ni Belle at pinapababa na kami ni Belle sa kotse at pinapasok na sa bahay nila, andaming mga vase sa kanila.
"Hi po..." Bati ko sa parents ni Belle at napangiti nalang sila, pumasok na din agad kami sa kwarto ni Belle at sobrang laki ng kwarto niya as in.
"Let's do a makeover!" Sabi ni Belle at kinuha na nila ang mga makeup at kumuha ng pang dye para sa buhok.
"Sayo namin toh itatry saktong bagong bili toh.." Sabi ni Belle at sabay tingin sakin, teka pinapunta nila ako dito para itest sakin yang mga makeup na yan? Tester ba ako?
"T-teka..ayoko.." Sabi ko naman pero patuloy padin nila akong pinipilit, ayoko talaga jusko baka fake products pa yan masira yung clear skin ko.
"Sige naaaa! Plss!" Sabi ni Belle at pinilit talaga nila ako ng pinilit kaya wala na akong magawa, nilagyan na nila ako ng makeup.
"Look at the mirror!" Sabi ni Maureen at pagkatingin ko sa salamin para akong nakakita ng clown, Wtf? Mukha akong clown ano toh joke? Ang pangit!
"Oh diba! So pretty!" Sabi ni Tifanny pero napasimangot nalang ako, sobrang kapal ng lipstick ko pati yung nasa pisngi ko, pwede na ako pang kids party.
"Pretty ba toh? Hehe sorry pero mukha akong clown.." Sabi ko naman at daretso ako sa CR nila para maghilamos, pagkahilamos ko naman ay andaming dye na nakalagay sa kama.
"Ohh for your hair naman.." Sabi ni Belle pero tinanggihan ko na sila, ayoko magpakulay baka masira yung black hair ko.
"Wag na..." Sabi ko naman pero pinilit nanaman ako ng pinilit hanggang sa nalagayan na nila ako ng Dye, pagkatingin ko sa buhok ko napasigaw nalang ako.
"BAKIT GANTO!!!" Sabi ko naman at halos itapon ko na yung salamin, sobra akong nagulat dahil sobrang red nung buhok ko, paano ko toh matatanggal.
"OH GOSH I'M SO SORRY!! AKALA KO PANG HIGHLIGHT LANG.." Sabi ni Belle at halos mapaluha nalang ako at pinagmamasdan ko ang buhok ko na pulang pula.
"Oh wait, patungan nalang natin ng black dye.." Sabi ni Tifanny at nilagyan naman na nila ako ng black dye, at ayon back to normal ulit yung buhok ko pero halatang pumangit, hindi na siya yung super ganda kong buhok :(
"Hayst sige bye na pagabi na din.." Sabi ko naman pero pinigilan padin ako nila Belle.
"Dito kana matulog.." Sabi ni Belle pero tinanggihan ko sila, lumabas na ako sa kwarto at nag pa alam na sakanila, kinabukasan ay pumasok na ulit ako sa school at tumakbo agad ako papunta kay Chloe.
"Bakit parang nagbago na yung buhok mo?" Sabi ni Chloe at hinila ko na siya at umupo kami sa may bench.
"Nilagyan nila ng Red Dye tong buhok ko tas pinatungan ng Black Dye kaya pumangit yung buhok ko, sinasabi ko na nga ba na gusto lang nila na makaganti saakin." Kwento ko sakanya at napanganga nalang si Chloe.
"Oh see! Sabi na talaga eh, hindi titigil yan hanggat hindi niya nakukuha si Russel.." Sabi ni Chloe at napatango naman ako.
"Edi sakanya na si Russel kulang nalang lamunan na niya yon, pati wala namang napigil sakanya eh.." Sabi ko naman at medyo napatawa ako pero seryoso mode si Chloe
"Pero ikaw ang gusto ni Russel hindi si Belle.. hindi mo siya mapipigilan" Sabi ni Chloe, argh! Para bang pinupush niya ako kay Russel.
"Hayst! Ano bang dapat kong gawin para kay Belle na siya magkagusto!?" Sabi ko naman, ewan ko ba.. I'm so tanga na pilitin ko si Russel kay Belle kahit na may konting feelings pa ako sakanya
"Tanga mo naman eh! Hindi mo naman agad agad mababago yung feelings ni Russel pati nung una pa diba ayaw na ni Russel kay Belle" Sabi ni Chloe at napaisip naman ako ng malalim, pero tanga padin ako kung papatawarin ko nalang siya ng agad agad, andami na niyang atraso sakin!
"Oh napatahimik ka diba tama ako.." Sabi ni Chloe, makalipas ang ilang oras ay nagsi uwian na kami, sabay kami ni Chloe umuwi habang naglalakad kami ay may nakadanggi akong matandang babae.
"Ayt sorry po Lola.." Sabi ko naman pero hinawakan ako ni Lola ng mahigpit sa aking braso.
Itutuloy..
BINABASA MO ANG
Accidentally Inlove With a Gangster
Ficção Adolescente[BOOK 1] Kylie, is living in a normal life until she met those gangsters that turn her life into miserable one. Date Created: July 13, 2018 Date Finished: October 18, 2018