[KABANATA 25]
"Saan mo yan narinig!?" Sabi ni Russel at napatawa nalang si Belle.
"It's secret!" Sabi naman ni Belle at halatang halata sa mukha ni Russel na inis na inis na siya kay Belle siguro kung hindi siya babae baka nasuntok na niya si Belle.
"Bakit huh!? Sino pabang nakaka alam non maliban sa mga katropa mo at maliban saakin.." Dugtong pa ni Belle at napalalim naman ng pagiisip si Russel.
"So what do you mean? That was impossible na sabihin ng mga katropa ko?" Sabi naman ni Russel at biglaan na ding dumating sila Simon.
"That was possible!" Sabi naman ni Belle at napailing naman si Russel, pinagtinginan na sila ng halos lahat ng tao dahil sa pagsigaw ni Belle.
"Actually isa sa mga tropa mo ang nagsabi saakin non..." Sabi naman ni Belle at napatingin si Russel kanila Simon isa isa.
"Nope! Hindi nila masasabi yon!" Sabi naman ni Russel at kitang kita sa mukha niya na gigil na gigil na talaga siya.
"Why don't you ask Simon.?" Sabi ni Belle at napatingin naman si Russel kay Simon at biglang may tumulong pawis kay Simon.
"Sino nagsabi non kay Belle!!" Sabi naman ni Russel at napatahimik nalang sila Simon.
"SINO SABI!!!" Sabi naman ni Russel at bigla namang lumapit si Simon kay Russel. OMG!.
"A-A-A-KO!" Sabi ni Simon at biglang nagulat si Russel pati ako nagulat.. paano niya nasabi kay Belle yun? Or bakit niya sinabi, Tsss nagsasayang lang ako ng panahon dito makaalis na nga
"I'm sorry Russel pero nagawa ko yun dahil GUSTO KO SI KYLIE!" Sigaw ni Simon dahilan para mapabalik ako sa pinanggalingan ko. Tama ba yung narinig ko? Gusto ako ni Simon? Wait! Wahhhhhh! No!.
"ANO!!?" Sabi naman ni Russel at nagulat ang lahat ng sinuntok ni Russel si Simon at hindi nagpahuli si Simon sinapak niya agad si Russel. Bigla namang lumayo si Belle at pinanood lang sila na nagsusuntukan, wala na akong magagawa pa kung hindi awatin sila.
"STAPH!!!!!!! STAPH! STAPH!" Sabi ko naman at inawat ko silang dalawa pero dahil sa pag aawat ko sakanilang dalawa ay ako yung nasuntok ni Russel.
"KYLIE!!!!" Sabi naman ni Russel at hinawakan niya ako sa ulo awts! May dugo na yung bandang noo ko, dapat ay dadalhin agad ako ni Russel sa clinic pero hindi ako sakanya nagpasama.
"Wag mo nga akong hawakan!" Sabi ko naman at nagpupumigil ako sakanya, sana pala hindi ko sila inawat ako nanaman yung nasaktan sa huli. Dinala ako nila Tristan at Chloe sa clinic at agad naman kaming sinundan nila Russel at Simon.
"Pwede ba pre! Wag mo na ngang sundan si Kylie! Ayaw na niya sayo!" Sabi ni Tristan at napalingon ako saglit kay Russel. Nakadating na kami sa clinic at nilagyan na ng yelo ang bandang noo ko.
'I'm so sorry Kylie! Hindi ko sinasadya." Sabi ni Russel at hinawakan niya ang Balikat ko agad ko namang tinanggal ang kamay niya sa balikat ko.
"Ano ba Russel umalis kana dito!" Sabi naman ni Tristan at bigla niyang tinulak si Russel at umalis na din agad si Russel sa clinic at bigla siyang napalingon saakin.
"Ok kana Kylie?" Sabi naman ni Tristan at napatango ako sakanya, nakalabas na din kami sa clinic at nagsipasukan na kami sa classroom.
"Bes! Ok kana? Nabalitaan ko yung nangyari eh at ngayon nasa Guidance na sila Russel at Simon." Sabi naman ni Chloe at wala akong pake kung maguidance man sila.
"Ok na ako Chloe, Salamat :) " Sabi ko naman at sabay ngiti sakanya dahilan para mapangiti din siya.
"Kylie, pinapatawag ka sa Guidance." Sabi naman ng isa kong kaklase at napalingon ako kay Tristan at sinenyasan ko na sumunod saakin, habang naglalakad ako sa Hallway ay kinakabahan ako. Parang hindi ko kaya toh!. Nakadating na kami sa Guidance at napatingin ako kanila Russel at Simon na ngayon ay kinakausap na ng Guidance Councilor.
"Oh ayan na pala si Kylie.." Sabi ng Guidance Councilor at napatingin na din saakin sila Russel at Simon. Iniwasan ko sila ng tingin at tumingin nalang ako ng daretso sa Guidance Councilor.
"Kylie.. alam mo ba ang buong nangyari? At paano ka nila nasuntok bigla?" Sabi ng Guidange Councilor at napalunok ako bigla at napalingon ako bigla kay Tristan at napatango nalang siya.
"Inawat ko lang po sila dahil nag aaway sila at biglaan naman akong nasuntok ni Russel." Matapang kong sinabi sa Guidance Councilor, kinakabahan padin ako baka kung ano ano namang tanongin sakin.
"Dahil sa pagaaway niyo may nadamay! Alam niyo last year pa kayong ganyan! At hindi ko inaasahang kayong dalawa mismo at magka away!" Sabi naman ng Guidance Councilor nakita ko namang napatungo sila Russel at Simon dahil walang masabi, medyo na shock ako dun ah, well i forgot na Gangster nga pala sila.
"I'm so sorry!" Sabi naman ni Russel at napatingin siya saakin na parang may halong galit pa.
"Hindi ko toh papalagpasin kailangan bukas tawagin niyo ang parents niyo pati ikaw Kylie." Sabi ng Guidance Councilor, luh bakit pati ako? Pati nawawala pa si Mama...
"P-pero-" Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil nagsalita agad ang Guidance Councilor.
"Kailangan ito Kylie, dahil nasaktan ka ni Russel" Sabi ng Guidance Councilor at bigla akong may na-alala awts!. Pinalabas na kami sa Guidance Office at bumalik na din kami sa classroom.
"Ansabe bes?" Tanong naman ni Chloe habang papasok palang kami sa Pinto.
"Pinapatawag parents namin.." Sabi ko naman at napatakip naman ng bibig si Chloe.
"Diba nawawala Mama mo?bakit hindi mo sinabi?" Sabi naman ni Chloe at hindi na ako nagsalita, dapat kasi sasabihin kona eh! Eh etong Guidance C. namin nagsalita agad grrr!.
Itutuloy....
BINABASA MO ANG
Accidentally Inlove With a Gangster
Novela Juvenil[BOOK 1] Kylie, is living in a normal life until she met those gangsters that turn her life into miserable one. Date Created: July 13, 2018 Date Finished: October 18, 2018