KABANATA 14

11.9K 239 10
                                    

KABANATA 14: CHILDHOOD FRIEND

"Bakit mo sinasabi yan??" Sabi ko naman, para akong nananaginip, gusto ko ng gumising!.

"Dahil yun yung totoo..." Sabi naman ni Russel, pero.. hindi kaya nagkakatotoo yung panaginip ko..? Sabi nila kabaliktaran lang yung mangyayari sa totoo.. pero bakit...?????..

"Bakit ako???" Sabi ko naman, pwede namang si Belle nalang, bakit ako!!? Ang pangit pangit ko kaya :(...

"Dahil ikaw ang gusto ko, ikaw lang at wala ng iba...." Sabi naman ni Russel, OMG!!! ANG PUSO KO...!! Inlove narin yata ako.....!

"Pwede ba kitang ligawan???" Sabi naman ni Russel, mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko ng sinabi niya yun, hindk ko alam kung anong isasagot ko.. masyado pa akong bata para jan, 17 years old palang ako... turning 18 sa August 14..

"Uhmmm, p-pag iisipan ko pa??" Sabi ko naman, tumayo na agad ako sa bench at iniwan ko si Russel magisang nakaupo. Pagkauwi ko sa bahay, pinagiisipan ko pa yung sinabi ni Russel.

"Ma, may kaibigan ako na kasing edad ko lang, tapos may gustong manligaw sakanya, kung kayo po ba ang Magulang niya papayagan niyo siyang magpaligaw?" Sabi ko naman, hindi ko nalang sasabihin na ako yun baka magalit si Mama.

"Hmmm, pwede naman para saakin yun kung ako yung magulang niya, basta mabait lang yung lalaki..." Sabi naman ni Mama, mukha bang mabait si Russel????... dumaretso na agad ako sa Kwarto ko, at napagisipan ko ang mga sinabi ni Russel, bigla akong tumingin sa Kalendaryo namin. Tinignan ko yung August 14.. napaisip ako bigla na, sa August 14 ko siya payagan manligaw pagka 18 years old na ako.. nakatulog na din ako at gumising ako para pumasok sa school, nakapag ayos na din ako ng sarili ko at sumakay na ako ng jeep. Habang naglalakad ako sa hallway agad akong sinalubong ni Russel.

"Napag-isipan mo na ba yung sinabi ko sayo kahapon?" Sabi naman ni Russel sabay kindat, OMG! ewan ko pero kapag ang pogi kinindatan ako nakakilig pero yung mga tambay sa kanto pag nangindat, nandidiri ako!.

"Uhmm, hindi pa.. bigyan mo ako ng mahabang panahon pa." Sabi ko naman pero sa totoo lang may plano na ako eh, gusto ko siyang I-suprise Hihihi..

"Akin na yang bag mo, ako na ang magdadala sa Room.." Sabi naman ni Russel at dinala niya ang bag ko at nilapag sa upuan. Pagkaupo ko sa upuan ay nakatingin saakin si Chloe at nakangiti na parang kinikilig saamin. Sus! Pinuntahan ko naman siya sa likod.

"Alam ko yang iniisip mo.. wala lang yun.." Sabi ko naman at nakangiti padin siya saakin at parang sinasabing ows..bumalik na ako sa upuan sa unahan. Nagulat ako ng bigla akong inakbayan ni Russel, agad ko namang inalis ang kamay niya sa balikat ko.

"Ano ba??" Sabi ko naman sabay inalis ko ang kamay niya sa balikat ko.

"Ayy, sorry, sorry..." Sabi naman ni Russel, pasorry sorry pa, halata namang sinadya niya. Lumingon ako saglit kay Chloe at nakita kong natatawa siya, siguro nakita niyang inakbayan ako ni Russel...

"Uhmm.. Kylie..?" Sabi naman ni Russel sabay kinuhit niya ako dahil nakatalikod ako sakanya. Napataas kilay nalang ako sakanya ayoko na magsalita..

"Pwede bang sabay tayong mag recess mamaya??.." Sabi naman ni Russel, aba.. hindi pa nga ako napayag na manligaw siya tapos mukhang ililibre pa ako ss recess..

"Nope.. kasabay ko si Chloe." Sabi ko naman sakanya at napalingon ulit ako kay Chloe.

"Edi sainyo ako sasama.." Sabi naman ni Russel, talaga saamin siya ni Chloe sasama??? Hindi kanila Adrian??? Lol, baka mapagkamalan siyang bakla.

Accidentally Inlove With a Gangster Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon