KABANATA 26

8.2K 171 14
                                    

[KABANATA 26]

Makalipas ang ilang oras ay nagsiuwian na din kami agad, oo nga pala at mag iimbestiga ulit ang mga pulis ngayon.

"Ma'am may good news po!" Sabi ng mga pulis at agad akong medyo naexcite! Sana nahanap na si Mama!.

"Nahanap na po ang Mama niyo pero ngayon po ay nasa Hospital siya at sugatan.." Sabi ng mga pulis, Thank God! Nahanap na din si Mama, Pinasakay nila ako sa sasakyan at nakadating na kami sa Hospital nakita kona din si Mama sugatan nga siya at may malay na siya.

"MAMA!!!!" Sigaw ko at bigla ko siyang niyakap ng mahigpit, niyakap din ako ni Mama ng mahigpit at halos maluha kaming dalawa.

"Ano pong nangyari sainyo! Bakit kayo nawala!" Sabi ko naman at tuluyan ng umiyak si Mama agad ko namang hinimas ang kanya ulo, kawawa naman si Mama! Sinong gumawa nito sakanya!.

"Ang pamilya ni Russel." Sabi naman ni Mama at sobra akong nagulat. Teka paano nila magagawa yun kay Mama!!!? Anong ginawa ni Mama na masama!!!!!! Malalagot saakin ang pamilya ni Russel!!!.

"Teka!! Paano po nila nagawa yun!?" Sabi ko naman at patuloy parin na naiyak si Mama at hindi kona rin napigilan ang sarili ko, lumuha na din ako ng lumuha.

"D-d-dahil a-a-ng D-d-daddy ni R-Russel ay ang a-a-aking A-a-asawa noon." Sabi ni Mama at mas lalo akong nagulat, WHATTTTTT!!!!!? SO IBIG SABIHIN ANG TATAY NI RUSSEL AY ANG TATAY KO DIN!!? SO MAGKAPATID KAMIIII!!!?

"ANG TATAY PO BA NI RUSSEL!? AY ANG TATAY KO DIN!!!?" Sabi ko naman at sobra akong kinabahan, kahit sinaktan ako ni Russel ayoko siyang maging kapatid ko!!.

"Posible! Pero hindi ako sure! Kailangan natin ng DNA!" Sabi naman ni Mama at bigla pumasok sa isipan ko ang Kanta ng BTS, lumabas muna ako saglit at pumunta sa mga pulis.

"Kilala ko na po ang mga gumawa niyan sa Nanay ko!" Sabi ko naman at sinenyasan ko sila na pumasok sa loob.

"Kilala niyo po ba ang gumawa sainyo niyan?" Sabi ng pulis at napaluha ulit si Mama.

"Ang pamilya nila Russel...." Sabi naman ni Mama at napatingin saakin ang mga pulis.

"Kilala ko sila!" Matapang kong sinabi. "Hingan niyo po sila ng Statement plssss" Dugtong kopa at umalis na ang mga Pulis upang hingan ng statement sila Russel.

"Bakit desidido kang sabihin yun? Alam ko namang Mahal na mahal mo si Russel.." Sabi naman ni Mama at biglang may tumulong luha sa mga mata ko.

"Dati yun Ma...pero ngayon hindi na dahil niloko niya lang ako!" Sabi ko naman at tuluyan ng bumuhos ang luha ko pero hindi ko ito pinapahalata kay Mama.

"Hindi madaling sabihin yan, alam kong mahal mo padin siya.." Sabi naman ni Mama at pinunasan ko ang mga luha ko.

"Bakit niyo po ba yan sinasabi?" Sabi ko naman at tumingin ako ng daretso kay Mama.

"Nararamdaman ko ang nararamdaman mo at alam kong mahal mo padin siya." Sabi naman ni Mama at may luha ulit na tumulo mula sa mga mata ko, HUHUHUHU hindi kona kaya!.

"Pero mahal ko padin ang tatay ni Russel.." Sabi naman ni Mama at bigla akong nagulat sa sinabi niya, No! Hindi pwede!.

"ANO!? MATAPOS KA NIYANG IWAN HABANG BUNTIS KA TAPOS-" Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil bigla niya akong sinampal dahilan para mapaluha ulit ako at hinawakan ang pisngi ko.

"I-i'm sorry Kylie! Hindi ko sinasadya!" Sabi naman ni Mama at napatigil ako saglit at umalis na agad, umupo muna ako sa labas ng room at tsaka ko nilabas ang mga luha ko. At biglang nag flashback saakin ang mga Memories namin ni Russel. Iyak padin ako ng iyak hanggang sa dumating na si Tristan agad ko namang pinunasan ang luha ko.

"Kylie! Kamusta si tita?" Sabi naman ni Tristan at tumalikod ako sakanya at pasimpleng pinupunasan ang mga luha ko.

"Ok lang siya, puntahan mo na.." Sabi ko naman at biglang hinarap ni Tristan ang mukha ko sakanya.

"Umiiyak kaba!?" Sabi naman ni Tristan at napahawak naman ako sa mata ko.

"Luh hindi ah, napuwing lang ako..." Sabi ko naman at napatango nalang si Tristan sabay pumasok na siya sa Kwarto ni Mama, after 5 minutes ay dumating na sila Russel at bigla naman akong napatayo.

"Hey Mom! What's going on!?" Sabi naman ni Russel habang naglalakad sila at napatigil naman siya nung nakita niya ako.

"K-k-kylie? Anong ginagawa mo dito?" Sabi naman ni Russel at tinignan ko silang tatlo ng masama.

"That girl! Sinisi niya tayo sa nangyari sa nanay niya! Sinasabi ko naman sayo na ayoko talaga jan sa babae na yan!" Sabi ng mommy ni Russel at tinuro ako sabay tingin kay Russel.

"Totoo ba yun Kylie!? If you have a problem to me! Pls! Wag mong idadamay ang magulang ko dito!" Sabi naman ni Russel at halatang galit na galit siya dahil lumapit siya ng lumapit saakin at ako naman tong usod ng usod.

"Oo totoo yun! Pero kasalanan din naman ng Mommy mo eh! Siya ang may dahilan kung bakit nawala si Mama ng ilang linggo! Dahil nalaman ng Mommy mo! Na ang mama ko ang dating Asawa ng Tatay mo!" Sabi ko naman, sana naman magets niya yung sinabi ko! Magagalit agad siya hindi niya pa alam yung buong nangyari.

"So ikaw ang anak niya!" Sabi ng daddy ni Russel at sabay turo saakin.

"OO AKO! AT IKAW DIN ANG POSIBLE KONG MAGING TATAY!" Sabi ko naman at bigla na akong naluha at umiyak ng umiyak dahil sa galit.

"DADDY! HINDI TOH PWEDENG MANGYARI! KAILANGAN NIYONG MAG PA DNA!" Sabi naman ni Russel, at agad nila akong hinigit para magpa dna. Makalipas ang ilang minuto ay kinuhaan na kami ng laway, sana talaga ay hindi positive yon! Pero sabi ng doctor next week pa makukuha yung Result.

Itutuloy...

Accidentally Inlove With a Gangster Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon