KABANATA 21: TRUE FEELINGS
"Uy Kylie hah! Tulungan moko kay Chloe..." Sabi naman ni Tristan at hinawakan niya ang balikat ko.
"Oo na nga ih.." Sabi ko naman at bigla namang napatuwa si Tristan... kitang kita sa mga mata niya na tuwang tuwa siya.. sana all :( .... Makalipas ang ilang oras ay sabay ulit kami pumasok sa School idk why? Pero pagdating ko sa school andaming nagkakaguluhan dun...
"May suntukan ba!? Wait!!!!!" Sabi ko naman at hinila ko si Tristan papalapit sa mga tao halos nakipag siksikan na kami ni Tristan para makita kung anong nangyayari.
"Teh? Anong nangyayari?" Tanong ko sa mga estudyanteng katabi ko at andaming nag vivideo. Omg baka nga suntukan toh?...
"Nagsusuntukan sila Russel at Adrian..." Sabi ng isang estudyante at napairit naman ako dahil sa gulat sa sinabi niya.
"WHATTTTT!!!!!???? OMYGAD!!!" Sabi ko naman at halos napasigaw na talaga ako at pumunta ako sa harapan para makita sila.. omg nagsusuntukan nga sila Russel at Adrian... at nakita ko din naman na dumating na sila Belle para umawat pero pinipigilan ito nila Tifanny at Maureen.
"Wait!? Bakit niyo ba ako pinipigilan?" Sabi naman ni Belle pero wala namang sinabi sila Tifanny. Hanggang sa tumigil na sila Russel sa pagsusuntukan at lumapit saakin. Omg!? Is this real? Saakin siya lalapit omygad!... pero akala ko saakin siya lalapit :( kay Belle pala, ganon ba ako ka assuming :( haystt...hinawakan ni Russel ang mga kamay ni Belle dahilan para magsigawan ang mga Babae... at may nilabas sila Tifanny at Maureen na papel na may nakalagay na I LOVE YOU💓. At mas lalong dumami ang mga tao at lumakas ang mga nagsigawan. At eto ako nakatanga nanaman sakanila maka alis na nga.
"Corny niyo mga ulul!" Sinigaw ko sakanilang dalawa pero hindi naman yata ako narinig HAHAHA ang bitter kona masyadp =_=... pumasok na kami ni Tristan sa classroom, makalipas ang ilang minuto ay nagsipasukan nadin ang mga estudyante sa classroom. Malamang sobrang tuwang tuwa yun si Belle.. Makalipas ulit ang ilang oras ay nagrecess na din kami at sabay kami nila Chloe at Tristan nagtaka ako kung bakit hindi sila sabay nila Belle at Russel na kumain... Break na sila? Hahaha charot!!!. Nag cr ako saglit para magsalamin at parang may napansin akong taong papalapit.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Si Russel"Anong ginagawa mo dito?" Sabi ko naman at unting unti siya pumapasok sa CR... naalala ko tuloy yung First Kiss namin :( .
"May sasabihin ako sayo..." Sabi ni Russel at seryosong seryoso ang mukha niya, napatango nalang ako sakanya.
"Hindi ko kayang itago ang nararamdaman ko :(... akala ko kaya ko pero hindi pala.. sobra akong nasaktan kanina dahil si Belle ang kaharap ko pero tandaan mo Kylie... ikaw padin ang mahal ko." Sabi naman ni Russel at sobrang bilis ng tibok ng puso ko ng mga sandaling iyon.
"Mahal mo ako? Pero bakit si Belle??" Sabi ko naman at konting konti ng bumagsak ang mga luha ni Russel.
"I need to do this for my Mom... pinipilit niya ako kay Belle and then now nagkasakit na siya pinipilit niya padin ako na mahalin ko si Belle pero hindi ko kaya... dahil ikaw ang Mahal ko..." Sabi naman ni Russel at tuluyan na ngang bumagsak ang mga luha ni Russel at napaluha na din ako sa mga sinabi ni Russel.
"S-s-so...? Ang ibigsabihin mo ay.... H-h-hindi mo mahal si Belle??? At ako ang Mahal mo???" Sabi ko naman at bigla namang hinawakan ni Russel ang buhok ko at tuluyan na niya akong Niyakap.
"Pero?? Paano si Belle??? Alam kong masasaktan siya..." Sabi ko naman at parang napaisip si Russel ng malalim.
"Ako na ang bahala sakanya... para toh kay Mommy.. but tandaan mo ikaw padin ang mahal ko..Basta wag mo sakanyang ipapa alam.." Sabi naman ni Russel at niyakap niya ako saglit at umalis na din siya agad, pagka alis niya ay hindi ko mapigilan ang kiligin kaya umirit ako ng umirit at nagtutumalon at bigla kong naalala na Recess pala namin kaya bumalik agad ako sa Canteen.
"Bakit naman ang tagal mo? San kapa nagpunta?" Sabi naman ni Chloe balak ko sanang sabihin sakanya kaso naalala ko si Russel kaya napatingin ako sakanya at napatingin din siya sabay kindat sakin omg. Napangiti nalang ako sakanya.
"Ahmm.. Hmmm kasi ano.. Kasi ang daming tao sa CR eh.." Sabi ko naman at bigla kong kinagat ang daliri ko, minsan kasi ganun ako kapag kinakabahan ng sobra.
"Hmp... Bakit ka nakangiti?" Sabi naman ni Tristan at napatawa nalang ako, Grrrr! Kung pwede ko lang sana sabihin sainyo... Haystt.! Makalipas ang ilang oras ay nagsiuwian na din kami, ngayon pala ay magiimbestiga na kami sa pagka wala ni Mama. Sinamahan ulit ako ni Tristan. At bigla na ngang dumating ang pulis.
"Ma'am baka po sa Mama niyo ito??" Sabi ng pulis at inabot saakin ang Kwintas na may nakasulat na Kylie..
"Kay Mama nga ito! Saan niyo po nakita?" Sabi ko naman at pinasunod ako ng mga pulis sakanila.
"Dito po.." Sabi ng pulis at sabay turo sa isang madilim na Bahay, hindi ko masasabi kung Bahay ba siya or what... basta madilim tapos bukas ng bahay.
"Pwede poba tayong pumasok??" Sabi ko naman at napatango naman ang mga Pulis at nagready na sila Flashlight pati narin ng Baril para sure. Pagkapasok namin sa Bahay ay napakabaho! Amoy patay na daga yata YUCK!.
"Bakit ang baho!?" Reklamo naman ni Tristan syempre hindi siya sanay sa mababahong lugar RichKid nga naman. Sa paglalakad namin ay may isang lalagyan ng freezer don at parang ayaw maalis ng mata ko doon. Hmmm ano kayang meron dun, napatakbo naman ako papunta don dahilan para sundan ako ng mga Pulis at ni Tristan at tuluyan ko ng binuksan ang Freezer at pagkabukas ko ng makita ko si
.
.
.
.
.
.
.
..
..
.
..
.
.
.
Mama!"NO WAYYYYYY!!!!" Sabi ko naman at napaupo ako sa sahig at tuluyan ng umiyak ng makita ko si Mama na nasa Freezer, sobrang baho na at nanlalamig na ang katawan,agad naman din akong pinuntahan ni Tristan at niyakap.
Itutuloy
BINABASA MO ANG
Accidentally Inlove With a Gangster
Novela Juvenil[BOOK 1] Kylie, is living in a normal life until she met those gangsters that turn her life into miserable one. Date Created: July 13, 2018 Date Finished: October 18, 2018