#1: Lâu như vậy mới biết mình thích cậu

2.5K 103 36
                                    

#1: Lâu như vậy mới biết mình thích cậu.

***

Có lẽ bạn cũng giống với mình, biết rõ chuyện theo đuổi nam thần thì thân thể tất nhiên sẽ phải chịu bầm dập thế nhưng vẫn cứ cứng đầu cứng cổ lao về phía trước.

Trong phim ảnh, sách vở hay tiểu thuyết, nữ chính tựa như con thiêu thân nhỏ, mặc kệ bị nam chính vùi dập bao nhiêu lần thì cuối cùng bọn họ cũng có một happy ending.

Nhưng...

Âu Sư Tử - bạn trúc mã của tôi lại nói. Tôi dù theo đuổi nam thần ra sao thì người đó cũng không thích tôi, nhất quyết không thích tôi.

Loài ve sầu sống phần lớn cuộc đời là kiếp ấu trùng, tụi nó như vậy sống tới 4 đến 5 năm nhưng bản thân vì muốn cất giọng ca của mình trong ba tháng hè mà thoát khỏi lòng đất, bình thản hưởng thụ bốn mươi đến sáu mươi ngày ngắn ngủi trên nhân gian rồi lặng lẽ chết đi.

Theo đuổi nam thần cũng vậy, mặc cho bạn biết thừa kết thúc câu chuyện không thú vị nhưng lại yêu điên cuồng khoảnh khắc ngắn ngủi được ở cạnh người ấy.

Có lẽ yêu cũng chỉ như vậy, yêu cũng chỉ như thế. Vậy nên cần uống thuốc rồi. =")

"Cho mình hỏi, tại sao Vũ Bảo Bình đáng ghét như vậy mà bọn con gái các cậu vẫn thích được nhỉ?"

Đây là câu hỏi của tôi dành cho cô bạn cùng bàn Lục Cự Giải. Mỗi lần hỏi câu này cậu ấy sẽ cười tít mắt lên giải thích hàng tá lý do để chứng minh sự yêu thích của mình dành cho nhân vật Vũ Bảo Bình.

Theo ngôn tình thì Vũ Bảo Bình chính là nam thần học đường hội tụ đủ ba yếu tố "Cao - Phú - Soái".

Học sinh giỏi nhiều năm liên tiếp, gia thế tốt, đã cao lại còn có khuôn mặt đẹp trai của mỹ nam, chơi thể thao bá cháy, hoà đồng với bạn bè, một khi Vũ Bảo Bình đi tới đâu liền biến người lẫn sự vật hiện tượng xung quanh trở thành bóng đèn cho mình toả sáng.

"Người nổi bật như vậy đủ để mình dành cả thanh xuân yêu thầm."

"Lục Cự Giải, đến giờ uống thuốc rồi. Bệnh của cậu dạo gần đây tái phát theo tần suất cao đấy!"

Tôi cũng chỉ nhắc vậy thôi, lại được nhận cái lườm muốn xé toạc người ta ra của Cự Giải.

Vào lúc quan trọng như vậy, nam thần sẽ vô ý xuất hiện ngoài cửa lớp hay sân trường, sau đó là màn gạt qua tất cả quá trình biện luận tranh cãi khi nãy, Lục Cự Giải sẽ kéo tay tôi chạy một mạch tới gần chỗ vị nam thần kia, hoà cùng đám con gái trong trường, vui vẻ nhìn ngắm "nam thần".

"Cũng không nổi bật lắm mà? Chẳng qua cậu ta sáng sủa hơn đám người đi chung thôi."

"Nói nhảm."

Lục Cự Giải đưa tay cốc lên trán tôi một cái. Cậu ta hất mặt về phía nam thần.

"Hà Kim Ngưu, mắt cậu bị đui phải không? Vũ Bảo Bình không nổi bật, tại sao cậu nhìn một cái liền nhận ra cậu ta hả? Không nổi bật, vậy tại sao chỉ cần nghe giọng cậu ta ngoài hành lang là cậu bèn huých người mình rồi nói cho mình biết nam thần của mình đến rồi hả? Tại sao trước giờ cậu không dễ dàng nhớ mặt người lạ lại có thể một lần nhìn liền nhớ mặt cậu ta hả?"

[Kim Ngưu ft Bảo Bình] Những ai đang yêu đều có bệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ