#4: Bởi vì có cậu, tớ bắt đầu thích thế giới này hơn.
***
Thứ đáng được bảo vệ nhất là ước mơ. Mặc cho người khác nói ngả nói nghiêng như nào, bạn vẫn kiên định với lựa chọn ban đầu của mình.
Nhưng...
Tôi hình như khá thất bại trong việc bảo vệ chính kiến, luận điểm của mình. =")
Điển hình nhất là việc chọn trường, chọn khoa mà mình thích. Tôi nói với Vũ Bảo Bình: "Mình sẽ thi y, dự tính vào nam khoa."
Lúc ấy Vũ Bảo Bình đang đọc sách tham khảo lại vừa uống một ngụm Latte lớn. Toàn bộ quá trình phun thứ cà phê espresso pha với váng sữa ở áp suất cao văng vào trang sách tham khảo... vui vẻ thu lại trong tầm mắt tôi.
"Chọn khoa khác, hoặc đổi trường đi."
Tay phải lấy giấy lau miệng, tay trái đã nhanh chóng xoá sạch dấu vết của vị Latte trên trang sách tham khảo. Điềm tĩnh, không có chút khẩn trương, Vũ Bảo Bình cũng rất chuyên nghiệp giải thích một lượt lý do tôi không nên chọn "nam khoa".
Thứ nhất, mỗi ngày tôi sẽ được ngắm những thứ không có lợi cho mắt, ảnh hưởng đến tình cảm giữa tôi và cậu ấy. Nghĩ lại nghĩ, tôi thấy việc mình theo đuổi công việc có chút "dị hợm" này cũng đâu liên quan tới Vũ Bảo Bình, tại sao lại ảnh hưởng tình cảm được nhỉ?
Thứ hai, nếu chẳng may bệnh nhân không hợp tác với nữ bác sĩ, chỉ vì xấu hổ khi bị nhìn thấy bộ phận nhạy cảm của mình, ảnh hưởng đến quá trình điều trị, ảnh hưởng đến tiền đồ của tôi, cũng rất không thuận lợi cho công tác chữa trị ở bệnh viện. Tiên lượng xấu còn bị lây bệnh truyền nhiễm của bệnh nhân, ảnh hưởng sức khỏe sau này.
Thứ ba, sau này tôi và Vũ Bảo Bình gặp mặt, trong lúc ăn uống liền hỏi thăm về công việc của nhau, mỗi lần như vậy tôi mở miệng ra sẽ "Hôm nay mình khám cho một ông bị sùi mào gà" "Vừa nãy một chú bị vỡ bi" "Cậu thiếu niên khi nãy một bên bị liệt rồi" bla... bla *xin được lược bỏ một ngàn câu về vấn đề này*.
Người bình thường đã thấy quái dị, thử hỏi một cặp đang trong giai đoạn "tìm hiểu" nhau, bạn gái mỗi ngày đều đi nhìn bộ phận nhạy cảm của hàng đống tên đàn ông. Câu hỏi đặt ra trong tình huống này có lẽ là "Tương lai bọn họ có thể kết hôn không?"
"Nhưng mấy bác sĩ nam ở khoa sản cũng vẫn lấy vợ, có bạn gái đấy thôi."
Vũ Bảo Bình gấp quyển sách tham khảo lại, rất thuần thục đưa tay búng nhẹ một cái lên trán tôi. Cậu ta khẽ cau mày, giọng nói rất dịu dàng.
"Nếu mình hôn cậu, cậu có thích không?"
"Thích."
"Vậy nếu mình hôn một cô gái khác, thì cậu vẫn thích chứ?"
"Đương nhiên không thích rồi. Vũ Bảo Bình, hiện tại cậu là bạn trai mình, cái gì của cậu cũng là của mình."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kim Ngưu ft Bảo Bình] Những ai đang yêu đều có bệnh
RomanceTitle: Những ai đang yêu đều có bệnh. Author: Linh Yunki [Giun béo] Couple: Kim Ngưu và Bảo Bình, một vài nhân vật phụ khác. Summary: Từ người bình thường với chỉ số IQ rất cao, một khi dính vào yêu đương liền trở nên ngốc nghếch. Bất kể là thể loại...