#6: Yêu là nhớ mà không thể nói lên lời

545 63 13
                                    

#6: Yêu là nhớ mà không thể nói lên lời.

***

Yêu là gì? Là nhớ mà không thể nói lên lời.

Yêu là gì? Là một kẻ kể chuyện cười rất nhạt nhẽo lại có kẻ ngồi yên, chuyên tâm nghe kẻ kia kể chuyện cười.

Yêu thực chất là gì? Yêu là yêu thôi, cần lắm lý do như thế để làm gì.

"Vũ Bảo Bình, em thích anh, chúng ta có thể đến với nhau không?"

"Cái đó..."

Vũ Bảo Bình nhìn nữ sinh kia, nữ sinh lại dùng đôi mắt trong veo nhìn anh. Thật quá gượng gạo rồi.

"Chơi gì kỳ cục kẹo vậy, anh ấy là của tôi. Là bạn trai của tôi rồi nhé."

Tôi bước xuống taxi, nhanh chóng kéo Vũ Bảo Bình ra phía sau lưng mình, hung hăng nhìn trừng trừng cô nữ sinh vừa tỏ tình với cậu. Người tôi nhắm trúng, vất vả thế nào mới đoạt được, dễ gì dâng lên trước miệng cô gái khác?

Thấy bộ dạng hung dữ của tôi, lại nhận được cả cái gật đầu ngay tức thì của Vũ Bảo Bình, cô nữ sinh hai mắt đỏ hong, quay người chạy một mạch trên vỉa hè. Tình yêu thì không có lỗi, nếu tôi là cô ấy, tôi nhất định sẽ chỉ thẳng mặt Vũ Bảo Bình, nói rằng bằng mọi cách, bạn gái tiếp theo của cậu ấy sẽ là tôi.

"Kim Ngưu, có thể nhắc lại câu vừa nãy không?"

Tim không loạn, má không hề đỏ, tôi gãi đầu lặp lại câu nói mà cậu ta muốn nghe.

"Là bạn trai của..."

"Câu phía trước cơ."

"Anh ấy là của tôi?"

"Ừm, gọi anh đi..."

"Anh á?" Tôi ngẩn tò te.

Những vạt nắng cuối thu phủ lên người cậu một màu vàng ấm áp. Tôi ngây người khi Vũ Bảo Bình xoa đầu mình. Khi nãy nói tim không loạn, hiện tại tim đã đập những nhịp dồn dập rồi.

"Sao giờ này em lại ở đây, ngày mai không có tiết học à?"

"Ngày mai không có tiết, về trường muộn một chút cũng được."

Sao đang yên đang lành từ cậu với mình lại xoay 360 độ sang anh em ngọt sớt vậy trời. Ngọt như này tôi tiểu đường thì sao?

"Sao em nói trống không vậy."

Hà Kim Ngưu tôi thề, bản thân là kiểu người rất biết quy tắc lễ nghĩa. Trước mặt người lớn tuổi luôn là đứa trẻ hiểu chuyện, ăn nói nhỏ nhẹ đáng yêu. Nhưng tại sao trước mặt Vũ Bảo Bình, tôi luôn là đứa trẻ hư, ngay cả giao tiếp cơ bản cũng bị cậu ấy lên án.

"Em thích ăn gì?"

"Trừ bún đậu mắm tôm ra thì..."

"Vũ Bảo Bình, trùng hợp thật, cậu học gần đây hả?"

Tôi còn chưa kịp nói cho bạn trai tôi biết sở thích ăn uống của mình, cô gái xa lạ có bộ tóc xoăn bồng bềnh này chui từ đâu ra đã chạy tới hỏi một loạt câu hỏi với Vũ Bảo Bình rồi.

[Kim Ngưu ft Bảo Bình] Những ai đang yêu đều có bệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ