#23: Càng cố gắng, càng may mắn.
***
Tôi gặp lại Lan Song Ngư trong một ngày nắng nhạt, cái lạnh lẽo của mùa đông khiến cả người tôi co rúm lại như con mèo nhỏ bị mắc mưa. Cô ta hỏi về tôi, về chuyện đôi mắt mù lòa, về cuộc sống những năm gần đây của tôi ra sao. Sau đó cô ta ôm tôi trước khi chào tạm biệt ra về, tôi nghe ra sự mất mát cùng áy náy trong giọng nói run run của Song Ngư.
"Nếu tình bạn chỉ đơn giản như một cơn sốt nóng, uống thuốc thì sẽ nhanh chóng khỏi, vậy chúng ta có thể làm bạn tốt của nhau được không Kim Ngưu?"
Ly nước ấm trong tay tôi đã dần chuyển lạnh, giống như vết thương rất lâu trước đây bây giờ cũng lành lặn, mặc dù còn lưu lại vết sẹo mờ mịt nhưng không khiến tôi đau rát khó chịu nữa."Bác sĩ của mình nói hai tháng nữa sẽ tiến hành phẫu thuật mắt, cơ hội hồi phục thị lực là 70%. Nhưng nhà mình hiện giờ ở xa bệnh viện quá, cuối năm rồi nên tìm chỗ thuê nhà ở thành phố có vẻ khó khăn."
"Mình sống riêng ở chung cư đã hai năm rồi, cậu có thể đến ở chung cùng mình."
"Ừm."
Tôi và Lan Song Ngư cùng bật cười gượng gạo, trước đây gặp mặt là như boom nổ chậm, nói chuyện câu nào cũng chứa thuốc súng thôi, bây giờ tự nhiên thân thiết hơn một chút lại có chút ngại... giống như hai nhân vật chính - tà đối nghịch nhau trong phim kiếm hiệp, vì hóa giải được thù hận mà ra tay tương trợ nhau.
Đến tận sau này, tôi vẫn thầm cảm ơn Lan Song Ngư vì ngày ấy đã đưa tôi về chung cư sống cùng cô ấy, nếu không sẽ chẳng gặp lại một người, hóa giải hết thảy những trở ngại đã ngăn cản tôi và người ấy nhiều năm như thế.
Chung cư bốc cháy vào một buổi chiều tà, khi ấy tôi chỉ còn vài tuần nữa là tiến hành phẫu thuật mắt. Còn nhớ ngày ấy, tầng mười tám của chung cư Thiên Hạt khói đen bốc ngùn ngụt, mắt tôi mờ nhạt nhìn thấy từng đồ vật xung quanh mình bị ánh lửa đỏ cam nuốt chửng, phía dưới khu chung cư là tiếng còi xe cảnh sát, cứu hoả và cả xe cứu thương rú liên hồi.
"Kim Ngưu, hu hu, cậu đang ở đâu rồi, mình nghe thời sự nói khu chung cư của chúng ta có tội phạm đột nhập còn phóng hỏa, cậu đã ra ngoài được chưa?"
"Song Ngư, mình đang ở trong nhà, lửa ngoài hành lang tràn vào đến phòng khách rồi... nhưng mắt mình nhìn thấy rồi Ngư ơi. Mình có thể nhìn thấy rồi."
"Đồ ngốc, mau chạy thoát đã, mình không muốn cậu chết cháy."
Phải rồi, chạy thoát đã, nhưng từng cột khói bốc lên hòa chung với mùi cháy khét lẹt khiến đầu óc tôi choáng váng, cổ họng vì hít nhiều khói bắt đầu đau rát, mà chân tay đã bủn rủn chẳng cử động nổi.
Điện thoại rơi xuống sàn nhà, còn nghe văng vẳng giọng nói của Song Ngư vang ra, cảm ơn, nhưng mình thoát không nổi đám lửa này.
Hà Kim Ngưu tôi đây không có gì đặc biệt, chỉ là thi thoảng có chút ngu ngốc. Bởi vì xúc động khi mắt nhìn lại được mà quên mất lửa ngoài hành lang đã tràn vào nhà, thiêu rụi những thứ nó chạm qua. Đâu phải tôi bình tĩnh, vì cung phản xạ quá dài, lâu rồi không hoạt động mạnh khiến bản năng chạy trốn đã gần như tê liệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kim Ngưu ft Bảo Bình] Những ai đang yêu đều có bệnh
RomanceTitle: Những ai đang yêu đều có bệnh. Author: Linh Yunki [Giun béo] Couple: Kim Ngưu và Bảo Bình, một vài nhân vật phụ khác. Summary: Từ người bình thường với chỉ số IQ rất cao, một khi dính vào yêu đương liền trở nên ngốc nghếch. Bất kể là thể loại...