#2: Cậu cái gì cũng tốt, chỉ không thích tớ là tồi

890 75 12
                                    

#2: Cậu cái gì cũng tốt, chỉ không thích tớ là tồi.

***

Có những việc rất kỳ lạ, xuất phát từ kiên trì. Ví dụ như việc bạn theo đuổi một ai đó, cho dù có liên tục bị từ chối thì cũng không thể ghét người ta, ngược lại càng quyết tâm kiên trì theo đuổi đến cùng.

"Vũ Bảo Bình, mình thích cậu, cực kỳ thích cậu."

"Nhưng mình không thích cậu."

Gió thổi, mây trôi, mình thích cậu.

Trời nắng, trời mưa, cậu cũng không thích mình.

"Cậu nói xem, mình thích cậu như vậy, làm cách nào thì cậu mới chịu thích mình?"

"Chẳng cần làm cách nào cả, tại vì cách nào thì mình cũng không thích cậu."

"Cậu, Vũ Bảo Bình, cậu cái gì cũng tốt, chỉ có không thích mình là tồi."

Tôi gục mặt lên bàn học, thở dài thườn thượt một hơi rồi dõi mắt ai oán nhìn ra ngoài cửa lớp. Cự Giải chậm rãi vỗ đầu tôi vài cái thật nhẹ.

"Cự Giải, có phải mình rất tệ không? Ngay cả dũng khí để tỏ tình cũng chẳng có. Yêu đơn phương thê thảm vậy sao?"

"Đúng vậy đấy, từ lúc cậu bắt đầu đơn phương một người, chính là lúc bắt đầu chuỗi ngày tháng thất tình liên tù tì."

Nhiều cô gái tỏ tình với Vũ Bảo Bình như vậy, riêng tôi chứng kiến cũng thấy mệt chứ nói gì người trong cuộc. Mỗi ngày đều có thêm một người thích mình, Vũ Bảo Bình, năm tháng qua đã sống như nào vậy?

"Kim Ngưu."

"Hả?"

Tôi ngây người khi thấy cái nhướng mày khó hiểu của bạn cùng bàn. Còn đang mải chạy theo đống suy nghĩ vớ vẩn về nam thần, hơi sức đâu để ý tới thị phi xung quanh.

Rất dễ hiểu, cho tới khi cô dạy Lịch Sử gọi tên tôi lên bảng trả bài lần nữa, tôi mới biết mình chẳng học thuộc chữ cái nào trong vở cả.

"Chưa thuộc bài hả? Hà Kim Ngưu, không điểm, về chỗ."

Điểm kém lúc còn đi học là chuyện khá bình thường, có tên trong sổ ghi đầu bài rồi tiết sinh hoạt cuối tuần bị chủ nhiệm lớp trách phạt cũng là chuyện bình thường của học sinh. Chỉ không bình thường ở đây, là trước mặt người mình thích, chưa kịp mặc áo giáp ra trận đã oanh liệt trọng thương.

Khoảnh khắc cô dạy lịch sử tuyên án tôi được ăn trứng ngỗng, cũng là khoảnh khắc Vũ Bảo Bình đi ngang qua lớp tôi.

Tôi vui vẻ nhận được ánh nhìn khinh thường của cậu ấy. Giống như cậu ta chưa từng thấy nữ sinh bị điểm kém bao giờ vậy. Thật đáng ghét, cũng thật mất mặt, nhưng cũng không thể ngừng thích cậu ấy được. Biểu hiện tâm lý phức tạp như vậy, tôi bình tĩnh trải qua, bình tĩnh thưởng thức.

[Kim Ngưu ft Bảo Bình] Những ai đang yêu đều có bệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ