Jean's POV
Ba-thump ba-thump ba-thump ba-thump
Sa oras na 'to ang tanging ingay ko lang na naririnig ay ang tibok ng puso ko. Tibok ng pusong kabado. I know this is silly to say but I am feeling nervous right now, nervous over a kiss. Oo tama kayo nasa dulo na kami ng play. Hindi ko nga namalayan na patapos na kami. I thought that through out this play magiging maayos lang ito pero nagkamali pala ako. Wala naman nagsabi sakin na may binago sila.
Hindi ko naman alam na ang real reason pala kaya kinurse ni Maleficent si Princess Aurora ay dahil gusto n'ya si Prince Phillip.
Kasalukuyan akong naka-upo sa higahan kung nasaan ang prinsesa. Namatay lahat ang ilaw, tangging ilaw na nakatapat na lang samin ang natira.
Ba-thump ba-thump ba-thump ba-thump
Bakit ba ako nininerbyos? Its just a quick kiss in the...lips. Kiss in the...lips. Ki-kiss.
Ba-thump ba-thump ba-thump ba-thump
Tiningnan ko ang mukha n'yang natutulog. Kung hindi ko lang talaga alam na lalake to siguro aaakalain kong babae yung hahalikan ko. Teka! Ano ba 'tong sinasabi ko? Focus Jean! Focus!
Grr, bakit ba ko nag o-over react dito? Its not like I'm gonna die or something. Okay, continue. Tinitigan kong mabuti ang mukha n'ya, actually I was looking only to his lips, his red lips.
Ba-thump ba-thump ba-thump ba-thump
My mind is full of thoughts right now. Hindi ko na alam ang gagawin ko, kung ituuloy ko ba para sa ikaka-success ng play o uunahin ko muna ang pride ko para iligtas ang sarili ko sa kahihiyan na 'to?
Iaalis ko na sana ang pagkaka-yuko ko ng may humigit ng kwelyo ko. And the next thing I know is my lips is now pressing toward his. Agad naman akong lumayo. Ngumiti ako na mala-prinsipe dahil on going parin naman ang play. Well, hindi naman magandang lagi akong nag-o-over react diba?
Dahan-dahan s'yang bumangon at pumwesto ng paupo. Tinitigan niya ako gamit ang malalamig niyang mga mata. Akala ko bibigkasin na niya ang sunod na linya pero ngumisi siya sakin at isang nakakainis na mga salita ang lumabasa sa bibig niya.
"Want to do it again?"
Kesa mainis, nginitian ko na lang siya. Such a flirt!
Tatayo na sana ako sa pagkaka-upo ng hinigit niya ako papalapit sa kanya. Dinampi niya ang labi niya sa labi ko at doon lumaki ang mga mata ko sa gulat. Itutulak ko na sana siya pero lalong humigpit ang hawak niya sa leeg ko, sa bawat higpit at lumalalim ang halik niya sa akin.
Napapikit ako kagad dahil alam kong sa mga susunod na mang-yayari ay isang malaking gulo. Pinuwesto ko na ang kanan kong kamao at sinuntok at sikmura niya. Agad naman siyang bumitaw sabay ng pagbagsak ng pulang kurtina sa magkabilang gilid.
"Hindi ko inakalang ganun pala si princess Aurora"
"Di-did I just saw the princess being punch in the gut?"
"Okay, that was one hell of an ending"
Tumayo ako sa pagkakaupo, tinaggal ko ang wig na suot ko at hinawi ang buhok ko. Binigyan ko siya ng nanlilisik na tingin bago tuluyan umalis sa stage.
BINABASA MO ANG
Falling
Любовные романы"I can accept everything you offer but FALLING in love is not one of them" ~Jean . . . . . . Continue to read the Prologue