Gray's POV
"Listen, the result of the voting can be seen in front of the bulletin board"
*chatter* *chatter*
"Ahem, may narinig ako na ang classroom nato ay wala pang na iisip na gagawin sa school festival"
"Ms. South about that---"
Napahampas si Ms. South sa lamesa, tumahimik naman ang buong classroom sa narinig nila.
Tumaas ang kanang kilay niya, "Listen, sa oras na malaman ko na hindi pa kayo nakakaisip ng gagawin sa school festival, isang masakit na parusa ang nakaabang sa inyo, remember that"
Tuluyan ng lumabas si Ms. South sa room.
"Sa wakas! Umalis na rin yung halimaw na titser na yun!"
Noise, noise, and noise. Puro kadaldalan ang naririnig ko sa buong room. I want them to shut their mouth but that's just be a pain in the ass if I do something again.
"Excuse me, I would like to call Mr. Hernandez from class 3-A, please come to the principal office now.
I repeat, Mr. Herndez from class 3-A, please come to the principal office now. Thank you"Ano na naman kayo ang ipapagawa ni tita ngayon? Gusto kong hindi pumunta pero alam kong iba-blackmail lang uli ako nun.
Hays. Tumayo na ko sa kinauupuan ko at umalis na.
Habang naglalakad ako may narinig akong nagbubulungan sa gilid. Kung chismis lang hindi ko ito bibigyan pansin pero narinig ko yung pangalan ko. Hindi ako assuming, hindi rin ako chismoso sadyang may tenga lang ako at ako lang naman amg tinitingnan nung mga yun.
Well, Its bugging me, lumapit ako sa kanika at tinanong kung ano yung pinag-uusapan nila. Pero ang tangin sagot na nakuha ko ay isang mabilis na takbo galing sa kanila.
Tinuloy ko na lang yung lakad ko papuntang office kesa sundan yung mga yun, napagod pa ko diba?
*At the Office*
Nung nakarating na ko. Hindi ko muna binuksan yung pinto dahil may narinig akong nag uusap.
"Ma'am I refuse to be apart of this!"
"Mistake or not this is my final decision""Maybe i should come later"- sabi ko sasarili. Aalis nasana ako ng biglang bumukas ang pinto at may biglang nagsalita
"Oh Gray, good timing your here"
Anong good timing? "I'll come back later"- sagot ko na lang.
BINABASA MO ANG
Falling
Romansa"I can accept everything you offer but FALLING in love is not one of them" ~Jean . . . . . . Continue to read the Prologue