Chapter 6: Introducing the SC members

11 0 0
                                    

Jean's POV

I'm on my way to the student council room when i heard a familiar word.

"Alam mo ba yung aso--"

Napatigil ako saglit at napatingin dun sa dalawang lalakeng nag-uusap.

*gulp* "Yu-yung aso sa youtube"

Nung narinig ko na iba pala yung pinag-uusapan nila ay umalis na agad ako.

Napahinga ng malalim yung dalawang lalake, "Grabe, nakakmatay yung tingin nung SC President"

Nung malapit na ko sa student council room ay may narinig na naman ako na familiar na salita

"Tol, nakikita mo ba yung picture nung babae may hawak ng tuta?" Tanong nung studyanteng lakake sa katabi niya.

Napatigil na naman ako sa paglalakad at napatingin sa kanila.

"Ah yu-yung nasa magazine"

Nung nalaman ko na iba pala uli yun ay umalis na ko kagad.

Napapunas ng noo yung studyante na lalake kahit hindi naman pinagpapawisan, "Sh*t, did you see that look on her eyes? Para akong nililitis sa tingin lang niya"

*At the SC room*

Bumukas ang pinto, napatigil ang lahat sa kani-kanilang ginagawa at napatingin sa pinto.

"Good morning" bati ko sa kanila

Pero ang tanging narinig ko lang ay tunog ng keyboard ng laptop nila.

"Not even a good morning back" sabi ko sa sarili ko. Dumiretsyo na lang ako sa dest ko.

Pagpunta ko kagad sa dest ko ay agad akong tumungo, why? Dahil sa kakaharapin kong poblema. Anong poblema ba kamo? Yun lang naman may nakakita sakin acting different from my usual tough image.

Wala lang yun? Para sa inyo wala lang yun pero sakin isang malaking pagkatalo yun. Kung sa tingin niyo napaka childish lang yun pwes hindi, do you all know what happen if someone find out about it? Masisira ako. Showing a weakness to your enemies is one step closer to being destroyed by them.

Just one fatal mistake ang everything i work so hard for will go to waste.

"Jean?"

May narinig akong familiar na boses, pero hindi ko ito pinansin.

"J.E.A.N!!!"

Napaalis ako sa pagkakatungo dahil sa pasigaw na tawag niya, "What do you want?"

*smile* "Jean pweding favor" yang nakangiti na yan, siya nga pala si Jessie Yumi Kakero ang sc secretary namin, ang kaisa-isang babae except sakin na sumali sa student council. Well siya lang naman ang overly confident at may lakas ng loob na sumali kahit alam naman niyang ang daming may galit samin. Hindi ko alam kung ano talaga ang reason niya kung bakit siya sumali. I don't really care what her reason is as long as she do her job i'm okay with that.

FallingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon