Gray's POV
Kasalukuyan akong nakatayo sa tapat ng entrance ng enchanted kingdom. Tumingin tingin ako sa paligid. Ang tagal ng babaeng 'yon.
Lumipas ang kalahateng minuto bago siya dumating. Malayo palang siya alam kung siya na yon. She's wearing a printee white t-shirt, black shorts and a white sneakers. She really don't look like a lady at all.
Nung naka lapit na siya, binigyan lang niya ko ng nanlilisik na tingin. Pero kesa patulan, hinigit ko na lang ang kamay niya papasok sa loob.
"Teka, hindi pa tayo nagbabayad!"
"I already payed it."
Sa pagpasok namin, agad naman niyang kumawala sa paghawak ko sa kamay niya. Hinarap ko siya at tiningnan.
"Bakit nga ba tayo nandito?" Taas kilay niyang sabi habang naka pamewang.
"For a date." sagot ko sa kanya.
"De-date?" Pautal na tanong niya.
Napangisi lang ako ng patago. "Oo, kaya ko sinabi sayong mag-ayos ka." Napabuntong hininga ako, "To think that I will have a date with a lady-guy"
"Anong lady-guy? Aba, bakit naman ako de-dress kung sa theme park naman tayo pupunta? Ha?"
"You have a point, but you should have dress properly. Kaya ka sinasabihan na tomboy"
"Anong sabi mo?!"
"Nothing" sabi ko.
And that's how this punishment turn and start into a date. Well, it's not like I like her or anything. Dahil sa ako ang nanalo at wala naman akong galit sa kanya. Naisipan ko na lang gawing date, don't get me wrong, its just that I don't have anything to do this Saturday, that's all.
Nagsimula na nga kaming maglibot-libot sa loob. Umabot ng ilang minuto ang paglalakad namin. Ni isa wala kaming sinakyan, hindi naglaro o kumain man lang. Is this really a date? Parang nag-eexercise lang kami dito e.
Tumigil ako sa paglalakad kaya napatigil rin siya sa paglalakad. Humarap siya sakin.
"Let's ride on that thing, that space shuttle they call" sabay turo ko dun.
Tumingin naman siya dun sa tinuro ko saglit bago binaling ang tingin sakin.
"A.ya.ko." madiin niyang sagot sakin.
Inulit ko uli ang sabi ko sa kanya pero yun parin ang sagot niya. Hindi ako tumigil sa kakasabing gusto kung sumakay dun sa mala roller coaster na yon. Nakakainis man pero gusto ko talagang sumakay don. To tell you the truth, I never been on a theme park, kaya riding one of those rides is like a dream come true. Childish man pero I can't deny it.
BINABASA MO ANG
Falling
Romance"I can accept everything you offer but FALLING in love is not one of them" ~Jean . . . . . . Continue to read the Prologue