Her POV
We already here at the Lee's mansion, nakakamangha nga eh, because there mansion is twice bigger than our mansion especially there gate. Tsk ! Nagmukha na tuloy akong ignorante dito.
d=_=b
Nanay approach someone in a formal wear I think his a butler , base on his posture na din. I think Nanay said something to him because I saw him nodding his head.
They both look at me that makes me feel nervous, I saw Nanay motioned her hands to come over , kaya lumapit agad ako sa kanila, alangan namang sila ang palapitin ko diba ? ako na lang ang mag-adjust for them.
"Ito nga pala ang anak ko si Levity Ann Morey." Pakilala niya sa akin, ngumiti naman ako sa kanya.
"Siya ba yung sinasabi ni Master Lee na anak mo na papasok bilang katulong ?" He ask while looking at me from head to toe. Aba't !! Is this guy looking down on me? Eh kung sampulan ko kaya 'to?! Naramdaman yata ni Nanay ang aura ko kaya agad na siyang sumagot.
"Ah ! O-oo siya nga." Sagot niya. Tsk ! He just nod and then he guide us inside the mansion, then suddenly I felt something that someone is looking at us or specifically to me, so I roamed my eyes to my surroundings. Eh ? wala namang tao ah? Oh no! don't tell me my, my monster dito ? Waaaaaaaahhh!!
I heard someone chuckle kaya napa-angat ako ng ulo and there, I saw a handsome angel naging hart hart agad ang mga mata ko. Gosh !!
Napabalik lang ako sa katinuan when he mouthed me 'Stupid ugly' bigla tuloy uminit ang dugo ko. Grrrrr !!! Marunong kaya akong bumasa ng bibig, I just rolled my eyes on him. Sh*t !! Who's that demon??! Yes demon, as in capital D-E-M-O-N! DEMON!!
"Okay ka lang ?" Alalang tanong ni Nanay sa'kin. I just nod my head because I am not in my mood today because of that demon!
"Where here." The butler said, di ko namamalayang andito na pala kami sa, ahmm .... I think this is there mini office. He opened the door after knocking three times and let us in then he slightly bow his head before he speak.
"Master Lee they're here already." Saad niya. Tatay naman! I glance at the back of the man who's standing near the big window while watching the scenery outside. Base on my observation, mukhang ka-edad lang niya ang parents ko.
He turned to face us, then suddenly I felt strange biglang naningkit ang mga singkit kong mga mata dahil sa pamilyar niyang mukha ... hmmm .. saan ko nga ba siya nakita ? aissshh .. wala talaga akong matandaan , tsk memory gap
d=_=b
Naglakad siya papunta sa mesa niya and sit to his swivel chair. "Have a sit." Sabi niya sa amin, kaya agad din kaming umupo, alangan namang tumayo lang kami magdamag diba?
Nakakangalay kaya yun *pout* he gestured his hand para palabasin yung butler niya, yumuko muna ito bago lumabas. "So, ito pala ang anak mo Lila , ba't di ko siya nakita noon ?" Takang tanong niya habang nakatingin sa akin kaya napa-iwas ako ng tingin.
"Ah .. kasi nasa Manila kasi siya nakatira kaya di mo siya nakikita noon." Malumanay na sagot ni Nanay, tumango-tango naman siya bilang sagot.
BINABASA MO ANG
The runaway heiress meets the cold Prince ( BOOK 1 COMPLETED) ✓
Teen FictionPaano kung isang araw .. ang isang tagapagmana at tatakas ? at sa kanyang pagtakas ay mag cross ang landas ng dalawa ? the runaway heiress meets the cold Prince .... ----- Maganda ..... Mabait ....... Matalino ....... At higit sa lahat ........ Maya...