Part 17

1.4K 39 0
                                    

Levity's POV

1 month had passed at nandito pa rin yung impostor .. at sa 1 month na yun , ginawa ko ang lahat para mapansin niyang ako ang totoo , pero paano nga pala niya malalaman if ganito ang hitsura ko ? I'm still wearing a nerdy outfit kaya paano siya maniniwala ? at sa 1 month ring iyon , di na siya pinapansin ng daddy niya .. pati nga barkada niya di na siya pinapansin eh ...

-----

Nagdidilig ako ng mga halaman ng may biglang nagbuhos sa'kin ng isang timbang tubig ... kaya tinignan ko siya ng masama ... "What is really your problem ?!" singhal ko sa kanya ... nag crossarms muna siya bago nagsalita "You ! you are my problem !!! naiinis ako pag nakikita ko yang mukha mong yan !! well ... kung sa bagay mawawala ka rin naman dito sa earth kaya enjoy your life muna *smirk* hahahahaha" sabi niya .. "Ba't mo ba 'to ginagawa ?!" iritang tanong ko sa kanya "Bakit ? hmmm ... I want you to die !!!" sigaw niya sabay sabunot sa'kin ... nasasaktan ako sa ginawa niya , naramdaman kong humapdi ang pisngi ko ... nakalmot pala niya ako ... "Die Leigh !! Die !!" yan ang lagi niyang sinisigaw ... "A-aray !! l-le-let go of my hai-hair !!" sigaw ko habang hinahawakan ang kamay niya ... "AJ !! Levity !! what's going on ?!!" sigaw ni Aidan sabay hila Kay AJ kuno , he look at me kaya umiwas ako ng tingin ... galit ba siya sa akin ? "Siya kasi eh *sob* inaway niya *sniff* ako ... sabi niya *sob* di daw *hik* pwede dito *sob*" wow !!! ang galing niyang umarte !! pwede na syang parangalan bilang beat actress of the year !! "Totoo ba yun ?" tanong niya sa'kin ... mabilis akong umiling "Hindi !! ba't ko naman yun sasabihin sa kanya ?!" inis kong saad ... nakakainis siya !! gusto kong umiyak pero pinigilan ko lang ang sarili ko "Sinungaling !! gusto mo nga akong patayin diba ?!" sigaw niya habang umaakteng umiiyak ... arrgggh !! tinignan ko si Aidan .. "I can't believed you ! who are you to say that to her ?! kung sino man ang hindi pwede dito .. ikaw yun !!! your just an ugly nerd !!!" sigaw niya sabay hila Kay AJ daw ... I saw her smirk at me .... napaluhod na lang ako sabay iyak ... I already do everything just to felt him na ako si AJ ...ang totoong AJ , but useless pa din ... Hindi ko na kaya .. if he won't believe me .. aalis na lang ako ! dahil yun ang nararapat kong gawin .... agad akong nagtungo sa kwarto at iniligpit lahat ng gamit ko ... iniwan ko yung mga gamit na binili niya sakin .. habang nagliligpit ako , di ko maiwasang di umiyak ... nakita ko ang maliit na box .. I open it .. bumungad sa'kin ang binigay niyang turtle dove noon ... my tears start to fall again ... I hug it and put over the table ... iiwan ko na yan , Hindi ko na kailangan yan ! I wipe my tears ... I saw my nanny na pumasok .. I can see sadness on her eyes , "Anak ... itutuloy mo na ba ang pag-alis mo ?" tanong niya sa'kin ... tumango na lang ako .. "Babalik na ako sa amin ... I already miss my parents also" sagot ko sabay ngiti ng tipid ... may binigay syang envelope "Binigay yan ni Master Lee , gamitin mo yan :)" sabi niya ... I hug her so tight .. "mamimiss kita Nanny" I muttered ... after naming magyakapan .. I grab my bag .. "ibigay mo yan Kay Aidan Nanny" sabi ko sabay turo sa maliit na box .. tumango naman siya ... agad na akong lumabas sa kwarto .. nakita ko siyang nakatingin sa akin pero di ko siya pinansin at nagtuloy-tuloy lang ako sa paglalakad ... I'm still wearing my disguise , sa kotse ko na ito tatanggalin ... I take a last gaze at their mansion for the last time ... I'm gonna miss this ...

------

Someone's POV

Isang buwan na ang nakalipas pero di pa nila nagawa ang pinapagawa ko !!!! "Ano na ?!!? ba't di niyo pa ginawa ?!!? nakakainit kayo ng ulo !!! *bang*" sigaw ko sabay paputok ng baril habang nakatutok sa kanila , napayuko naman sila para di matamaan "AJ tama na !! itigil mo na ito ! nagawa muna yung gusto mo diba ? hindi pa ba yun sapat ?!" biglang uminit ang dugo ko dahil sa sinabi niya "HINDI !!! gusto ko siyang mamatay !!! dahil hangga't buhay siya ! may kahati pa rin ako sa kanya !!!" sigaw ko "at ikaw ?!!? diba galit ka rin sa kanya ?!?!" sabay turo ko Kay Tricia ... "Oo galit ako sa kanya !! pero , Hindi ako tulad mo na papatay ng tao !!!" sigaw niya ... kaya tinutukan ko siya ng baril ... "hahahahaha gagawin mo ba ang gusto ko ? o buhay ng pamilya mo ?" bigla naman siyang natakot ... hahahaha dapat lang !! "Baliw ka na !!!" sigaw niya ulit ..."haha hahahahaha *bang*" binaril ko siya sa balikat , pero yung daplis lang ... di pa niya time , makikinabangan ko pa sila ... I walk towards them ... "how dare you !?" sigaw ni Trixie habang yakap-yakap ang kapatid niya ... I stop in front of them sabay yukod ..."gagawin niyo naman diba ?" tanong ko sa kanila using my playful tone ... mabilis namang tumango si Tricia habang ang dalawa ay Panay iyak tsk ! tsk ! "Very good" I said sabay pat sa ulo ni Tricia *evil laugh* hayss ... hahahahaha

The runaway heiress meets the cold Prince ( BOOK 1 COMPLETED) ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon