Levity's POV
Days flies so fast at sabado na ngayon. And this Monday na din ang first day of school ko sa L.A hindi Los Angeles na Lugar ah kundi L.A stands for Lee Academy.
"You !" Napa-angat ako ng ulo ng may biglang nagsalita. I saw him pointing at me, kaya tinaasan ko siya ng kilay. I'm at their garden, planting some roses favorite ko kaya ang roses especially white roses.
"Oh ?" Saad ko sabay taas ng kilay. Agad naman niyang binaba ang kanyang hintuturo at namulsa.
"Tsk! Dress Up!" He said. Huh? Bakit naman ako magbibihis? Magsasalita pa sana ako ng bigla na lang siyang umalis. Aba! Ang bastos ha, di man lang ako pinagsalita?!? At dahil medyo masunurin naman ako, ay agad na akong sumunod sa kanya pero syempre bago ako sumunod diniligan ko muna ang mga tinanim ko and then wash my hands. Alangan namang papasok ako sa loob na madungis diba? Mindset ba mindset! Tsk!
*****
"Yah! Anong ginagawa natin dito sa mall?" Tanong ko. Eh Paano ba naman kasi, pagkatapos kong magbihis eh dinala niya ako dito sa mall.
"Matutulog" He said sarcastically, Aba! "Stop talking and just follow me!" He added then walk towards the school supplies. Ah, bibili pala siya ng mga school supplies. Okkie
He order me to pick anything na gagamitin ko sa school.Kuha dito ....
Kuha doon ...
Bili dito ....
Bili doon ....
Bayad dito .....
Bayad doon .....
Yan lang naman ang ginawa niya, habang ako? Ito, tagabit-bit na naman ng mga pinamimili niya, at ang dami ng mga pinamili niya.
"Give that to Butler Han." He said. Napanga-nga ako sa sinabi niya, anong nakain ng damuhong ito? And yes kasama namin si Butler Han, pero ako ang nagbitbit lahat. Gusto na nga akong tulungan ni Butler Han eh pero di pumayag ang palakang 'to. Kaya, nagulat ako sa sinabi niya ngayon.
"What are you standing for?" Iritadong tanong niya, mabilis namang lumapit si Butler Han sa amin saka niya kinuha ang mga paper bags mula sa'kin. After niya itong kunin, ay agad din siyang umalis, sinundan ko na lang ng tingin si Butler Han.
"Follow me." Kaya napalingon ako sa kanya na nagsisimula na palang maglakad. Anong nakain nito?? "Seoduleuda!" (Seoduleuda -Hurry) Napatakbo ako papalapit sa kanya. Geeezz ang lamig. Ay! Oo nga pala, hahahaha talagang malamig dito dahil mall nga diba? Tsk ! Tanga lang.
Pumasok kami sa clothing area. Oh ? ano na naman ang gagawin namin dito ?
"Pick some clothes you like." He said while pointing the clothes. "Hurry !" Aish! At gaya nga ng sinabi niya ay kumuha nga ako ng mga damit.
BINABASA MO ANG
The runaway heiress meets the cold Prince ( BOOK 1 COMPLETED) ✓
Teen FictionPaano kung isang araw .. ang isang tagapagmana at tatakas ? at sa kanyang pagtakas ay mag cross ang landas ng dalawa ? the runaway heiress meets the cold Prince .... ----- Maganda ..... Mabait ....... Matalino ....... At higit sa lahat ........ Maya...