Aidan's POV
I'm here in my room watching her leaving from my balcony ... gusto ko siyang pigilan pero , di ko magawa natatakot ako .. natatakot ako na baka di niya ako pansinin ... I felt guilt about what I said to her .. I want to say sorry but wala akong lakas ng loob na lapitan siya ... napalingon ako sa pinto when someone tapping the door ... I walk through the door and open it .. I saw Aika ...
"What ??" I ask .. pinakita niya as akin ang tray na bit-bit niya ... I let her in ..
"You know what ? kahit naiirita ako Kay levity pero mas gusto ko siya kaysa dun as AJ na yun" she said ng mailapag na niya ang tray sa mesa .. she look at me "Master ... hindi sa siniraan ko si AJ pero ... nakikita ko siya kung paano niya saktan si Levity .. and base sa nakikita ko galit na galit siya Kay levity ... kaya kung ako sayo ... aalamin ko muna ang totoong nangyari bago ako manakit ng iba ... sige Master enjoy your breakfast" she said sabay alis ..I don't know pero natamaan ako sa mga sinabi niya ... kaya agad akong lumabas ng kwarto ... I saw here walking upstairs
"Aidan ! :)" tawag niya sakin pero di ko na siya pinansin ... I need to talk to her .. I want to say sorry to her ... pagkarating ko sa garage ... agad akong sumakay sa kotse ko at pinaandar ito ... Levity wait for me
Author's POV
Habang nasa kalagitnaan sa byahe sina Ashleigh at Liam ay bigla na lang may humarang sa kanilang itim na van ... dahilan para mapapreno si Liam , siya kasi ang nagmamaneho sa kotse ... biglang nakaramdam ng kaba si Ashleigh ng may bumabang naka itim at nakatakip ang mukha nito tanging mga mata lang nito ang nakikita ... at mas lalo siyang kinabahan ng bigla silang tinutukan ng baril ...
"Bumaba kayo diyan !! kung ayaw niyong ipaputok namin 'to !!" sigaw ng parang leader nila ... kaya dahil sa takot at kaba ay agad nila itong sinunod ... bigla nilang hinablot si Ashleigh at pilit pinasakay sa itim na van .. habang si Liam ay binugbog ng mga armadong kalalakihan
"Liam !! tama na !! wag niyo na siyang saktan !!! huhuhu T^T" sigaw niya Habang umiiyak ... "Narinig niyo siya ? tama na yan ! Hindi naman siya ang kailangan natin eh , kundi ang babaing 'to" saad nung leader nila , tinigilan naman nila ito , pero .. bago sila tumigil eh , sinipa muna nila ito ng tatlong beses .. habang iyak lang ng iyak si Ashleigh .. dahil wala man lang siyang nagawa para tulungan si Liam , kahit sa kunting panahon na nakasama niya ito , ay tinuring na niya itong kaibigan .. at bilang kapatid ...
"Tumigil ka !!! ang ingay-ingay mo !!!" bulyaw nung lalaking katabi niya .. "Sino na kayo ?! ano bang kailangan niyo sa akin ?!" pasigaw niyang tanong "Patahimikin niyo nga yan !!! ang ingay-ingay !!!" singhal naman nung nasa unahan nila ... agad naman nila itong sinunod , may pinaamoy sila ni Ashleigh hanggang sa nawalan na ito ng malay ...
Meanwhile sa Cheon mansion
Biglang nakaramdam ng kaba ang Ina ni Ashleigh na di niya maintindihan kaya pumunta siya sa kusina para umiinom ng tubig ... ngunit sa di inaasahang pangyayari bigla niyang natabig ang litrato ni Ashleigh dahilan para mabasag ang salamin nito ... dagli namang bumaba ang asawa niya
"Honey , what happened ?" alalang tanong niya .. bigla namang nanginig ang asawa niya at bakas ang takot sa kanyang mukha "H-hon s-si Ashleigh ... na-nab-basag ko y-yung picture niya" nangingig na turan ng kanyang asawa ... kaya niyakap niya ito "Sssshh ... walang mangyayaring masama sa anak natin .. kaya tahan na" pag-aalo niya ... "Sana nga honey ... sana nga .. kasi , di ko matanggap pag nawalan ulit ako ng anak" saad niya Habang humihikbi
Levity's POV
Naalimpungatan ako dahil sa ingay ng paligid ko ... I tried to move myself but I can't ... kaya dahan-dahan Kong minulat ang mga mata ko ... inikot ko ang paningin ko sa buong paligid and its not familiar to me .. saka ko lang naalala , may humarang sa aming naka-itim at may dalang armas .. pinilit din nila akong pinasok sa itim na van ... at si .... si LIAM ?!!! nasan si Liam ? inikot ko uli ang paningin ko sa paligid pero di ko siya mahagilap ... I tried to shout , but no voice came out from my mouth instead isang ungol lang ang narinig ko ... they put a masking tape on my mouth pala .... argghh !!! pinilit kong kalagan ang sarili but I failed ... sumasakit na ang wrist ko ...
"So ... gising ka na pala" napa-angat ako ng ulo dahil sa nagsalita ... biglang naningkit ang mga mata ko dahil sa nakita ko
"tsk , tsk , tsk ..." saad niya habang umiiling "Hmmmmmpp" tanging nasambit ko dahil naka masking tape ang bibig ko ... nagpupumiglas ako mula sa pagkakatali ... "hahahahaha" tawa niya habang pinapaikot ang baril sa kamay niya pagkatapos ay tinutok niya sa akin ... biglang kumabog ng malakas ang dib-dib ko "kung hindi na lang kasi epal sa love story namin ni Aidan ... this would not be happening to you" she paused sandali "pero hindi eh !!!! inagaw mo si Aidan sakin !!! kaya dapat mamatay kana dahil wala kang puwang sa mundong ito !!!!! *bang*" napapikit ako ng mata ng iputok niya ito ... pero ilang segundo na akong nakapikit , wala ni isang bala ang tumama sa akin , pagmulat ko mukha niya ang nakikita ko ... makikita ko sa mga mata niya ang sakit at pag-aalala "Xavier ?" tawag ko sa kanya ng matanggal na niya ang nakatakip sa bibig ko ... nakalagan na rin niya ako .... "Let's go ! we have no time !!" he said sabay hila sa akin ... bago kami tuluyang nakalabas sa kwarto na yun ay tinignan ko muna ang Impostor na ako na nakahiga sa sahig .. wala siyang malay "halika na" saka lang ulit ako nabalik sa realidad when he speak ...
Tumango na lang ako as a response ... bumungad sa amin ang gubat paglabas namin sa abandoned building "Na-nasan tayo ?" I ask him ... "I don't know" he said .... biglang nangunot ang noo ko of what he said sabay atras "a-are yo-you one o-of them ?" I ask him while stuttering "Do you think , kung isa ako sa kanila I will save you ?" he ask me in return "wag kang gagalaw" he added "ba-bakit ?" kinabahang tanong ko , lilingon sana ako ng ma out of balance ako buti na lang at malakas ang reflexes niya at nahablot agad ako kasi kung Hindi sa pampang ang punta ko .... di pa nga ako nakarecover ng bigla niya akong hinila muntik na akong masubsob dahil ang bilis niyang tumakbo "wa-wait ..." pero di niya ako sinunod "kailangan na nating makalabas nito" he said .... tama siya kailangan na naming makalabas dito , hindi ko akalaing ito pala ang kahantungan ko sa pag-alis ko sa Lee's mansion .... ayoko na , pagod na ako ... nasan si Aidan ? akala ko siya ang magliligtas sa akin , pero hindi pala ..I hate him !!!!! "hey , why are you crying ?" takang tanong niya nandito kami sa likod ng malaking puno ... we decided na dito na lang muna kami magpapahinga , alam kung sa mga oras na 'to hinanap na nila kami "I hate him !" I said , agad naman niya akong niyakap ng mahigpit ...
Aidan's POV
(ito yung araw na sinundan niya si Ashleigh)
Mabilis kong pinaharurot ang kotse ko nagbabasakaling maabutan sila ... wala akong pakialam kung lumampas na ako sa speed limit .. mula rito natatanaw ko na ang kotseng sinakyan niya kaya mas binilisan ko pa ... agad ko itong hininto sa tabi at lumabas .. pero nagulat ako ng makita ko si Liam .. na nakahiga sa sahig , bigla akong kinabahan .. kaya binuksan ko yung kotse baka andun lang siya nagtatago ngunit tila huminto ang mundo ko ng makitang wala siya dun
"A-aidan ..." tawag ni Liam sa mahinang boses kaya napalingon ako sa gawi niya "tu--tulungan m--mo si As--hle--igh , i--lig--tas mo siya .. d--dahil ... siya s---si AJ ..." he said
Biglang napantig ang tenga ko sa kanyang sinabi .... si Levity , siya si AJ ? all this time , kasama ko lang siya ... and worst thing is sinaktan ko ang Mahal ko .... biglang nagflashback sa akin yung araw na nakita ko siya sa kwarto ko , hawak-hawak niya ang picture frame namin ni AJ , she's crying while looking at the frame .. bakit di napansin yun ?! bakit ang tanga-tanga ko !!! kailangan ko siyang iligtas , kailangan akong makabawi sa kanya ... sa taong mahal ko .... inalalayan ko si Liam at pinasakay sa kotse ko , ipakuha ko na lang kay butler han ang kotse nila ..... Levity/AJ I'm sorry ... wait for me , I'll save you ... I'll do everything para mahanap ka !! at magbabayad ang gumawa nito sayo !!!!
BINABASA MO ANG
The runaway heiress meets the cold Prince ( BOOK 1 COMPLETED) ✓
Teen FictionPaano kung isang araw .. ang isang tagapagmana at tatakas ? at sa kanyang pagtakas ay mag cross ang landas ng dalawa ? the runaway heiress meets the cold Prince .... ----- Maganda ..... Mabait ....... Matalino ....... At higit sa lahat ........ Maya...