Ashleen's POV
Andito ako sa veranda ng mansion ... dati pinangarap ko lang na makatuntong dito pero ngayon natupad na ... kamusta na kaya si Mommy Helga ? kahit di ko siya totoong mommy , she still treat me like her own daughter ... nagulat ako ng may yumakap sa akin
"You miss her ?" tanong niya ... tumango lang ako as my answer ... "you want to visit her ?" dugtong niya kaya napalingon ako sa kanya , pero umiwas lang din agad ako sabay iling ... "Not now ... ahm ...." I lean the railings and face her "c--can I call you mom ?" nahihiyang tanong ko ... this is my first time na makakasama ko ang tunay kong pamilya .. since bata pa ako , nakatanaw lang ako sa kanila ... napa-angat ako ng ulo ng hawakan niya ang dalawang balikat ko "Of course you can ... your my daughter and I'm your mom" she said kaya napayakap ako sa kanya "Thank you m-mommy" saad ko , medyo naiilang pa akong sabihin ang mommy >___< ...
"Can I join ?" napalingon kami ng may nagsalita , I heard mommy chuckled ... "hahaha sure , halika .. I want to hug my two babies" saad niya , agad namang lumapit si Ashleigh at yumakap sa amin ... "Ashleen ? hayaan mo akong makabawi sayo ... sa matagal na panahong nawalay ka sa amin .. hindi ko man lang naiparamdam sayo ang pagmamahal ng isang tunay na Ina ... sorry for everything anak ... babawi ako sayo at sa kapatid mo" she exclaimed ... I tear suddenly fall from my eyes ... hindi dahil sa lungkot kundi sa saya ...
Aidan's POV
Nasa office ako ng aking ama pinatawag daw niya ako eh .... "son , you know that you have a fiancé right ?" tanong niya ... I didn't answer to his question ... nanatili lang akong tahimik "you'll going to meet her next week so be ready ... that's all .. you can go" he said sabay tutok ulit sa laptop niya .. bigla kong naiyukom ang kamao ko ... ilang beses ko bang sasabihin na ayokong makasal sa taong yun .. paano kung isang brat pala ang babaing yun ?! inis akong umalis sa office na yun , I need to think ... I dial the number of my friends ...
[hello ?] tanong ng kabilang linya
"Yow ! Zion ... let's go to the bar , ikaw na ang bahalang tumawag kay Keifer" I said sabay end ... linagay ko ang cellphone sa bulsa ng pants ko sabay tungo sa garage ...
-------
"Seriously tol ?" di makapaniwalang tanong ni Keifer ... nakwento ko na kasi sa kanila ang lahat "yeah" I said casually sabay tungga ng wine glass ko "tsk ! ang hirap talaga pag anak mayaman you can't decide by your own" saad ni Zionel habang pinaikpt-ikot ang wine glass niya bago tinungga .... "nagsasalita ang hindi rin anak mayaman !" bulyaw ni Keifer .. kaya nakatanggap siya ng batok ni Zion ... napapailing na lang ako sa kanila .. "psssh .... I don't like to marry that girl !! you all know , kung sino ang mahal ko !!" I hissed ... "so ... what will you do ?" tanong ni Keifer .... "gusto kong magkabati na kami ni AJ ... yun ang dapat kong gawin for now" I replied to his question .....
-------
madilim na ang mansion nung umuwi ako .. pagpasok ko biglang nagflashback sa akin yung mga nangyayari .. naaalala ko , ganito rin yun .. yung umuwi ako mula sa bar , at napagkamalan ko siyang multo .. hahaha ... napapailing na lang ako sa mga naiisip ko .. sumandal ako sa hawakan ng staircase .... kamusta na kaya siya ? namiss ko na siya ... namiss ko na yung kasungitan niya ... napakagago ko kasi eh ... di ko man lang yun napansin lahat ng similarities nila ni AJ nung si Levity pa siya ... ginulo ko na lang ang buhok ko sabay akyat .... pagpasok ko sa kwarto , pasalampak akong humiga .... hanggang sa dinalaw na ako ng antok ....
----
BINABASA MO ANG
The runaway heiress meets the cold Prince ( BOOK 1 COMPLETED) ✓
Teen FictionPaano kung isang araw .. ang isang tagapagmana at tatakas ? at sa kanyang pagtakas ay mag cross ang landas ng dalawa ? the runaway heiress meets the cold Prince .... ----- Maganda ..... Mabait ....... Matalino ....... At higit sa lahat ........ Maya...