Levity's POV
andito ako sa harap ng kwarto ni Aidan ... kakatok na sana ako ng bigla itong bumukas at bumungad sa akin ang nakangiting Aidan , bigla namang nawala ang ngiti niya at napalitan ng pokerface ... tsk ! Oo nga pala ... di pa kami bati ! may kasalanan pa siya sa akin ... yung sugat sa balikat ko .. okay na siya ... magaling na .. "your breakfast" saad ko .... he just look at it at sakin .. "can we talk ?" tanong niya .. tumango na lng ako ... pinapasok niya ako sa kwarto niya , kasi dun daw kami mag-uusap ... "Ano ang pag-usapan natin ?" tanong ko sabay lapag ng tray sa mesa ... naka school uniform na ako .. at ganun din siya ... di siya nagsalita instead he just look at me "may sasabihin ka ba o wala ?" tanong ko ulit ... he fake a cough bago nagsalita "Sorry ....." mahinang saad niya kaya napalingon ako sa kanya "what ?" tanong ko as if na di ko narinig ang sinabi niya .. "I said .... sorry ... sorry for what I have done to you a day ago" he said .. tsk ! marunong palang magso-sorry ang isang Aidan Jimenez Lee ... bigla akong napatigil , ng maalala ko ang initial sa letter ang A.J.L ...tsk ! baka nagkataon lang ... tama ! tumikhim ako bago nagsalita "tsk ! marunong ka rin pala mag sorry ? kala ko Hindi eh --__--" sabi ko sa kanya sabay crossarms
"tsk ! marunong ka rin pala mag sorry ? kala ko Hindi eh --__--" sabi ko sa kanya sabay crossarms ... he lean on the door sabay pamulsa "what do you think ?" he ask ... "tsk ! kumain ka na nga lang ..
I have something to do pa in the school" saad ko , bigla namang kumunot ang noo niya "What is it ?" takang tanong niya ... tsk ! kailan pa 'to naging madal-dal ? at infairness di na siya masyadong cold sakin ... I think bumalik na ang dating Aidan na sinasabi ni Master Lee ... "may kailangan akong hanapin sa school" I said to him "tsk ! wait for me .. I'm going with you" he said sabay kuha ng tray , at dinala ito palabas "yaahh !!" sigaw ko sabay habol sa kanya .. nakalabas na kasi siya ... "saan mo yan dadalhin ?" takang tanong ko ng maabutan ko siya "just wait for me in the living room" he said without answering my question ... tsk ! sumunod na lang ako sa kanya sabay upo sa sofa ... hinawakan ko ang leeg ko , nasan ko ba yun nawala ? aish ! kainis naman eh *pout* .. nagulat ako ng may biglang pumitik sa noo ko , pagtingin ko nakita ko siyang nakatayo sa harapan ko while his hands is on his pocket "let's go" he said , kaya tumango ako sabay tayo ..
---
Naglalakad kami sa hallway , alangan namang gumapang tsk ! syempre nasa unahan siya habang ako nasa likuran niya .. nakayuko akong naglakad nagbabasakalingmahanap ko ang kwentas ko ng bigla na lang siyang huminto kaya nauntog ako sa likuran niya ... ouch ! "tsk ! paano mo makikita ang daan kung nakayuko ka ?" he ask kaya napaangat ako ng ulo ... nakatalikod pa rin siya sa akin ... "may hinahanap nga ako" sagot ko , bigla na lang niya ginulo ang wig ko "Ano ba ! not my hair ! ang hirap kaya ayusin nito !!" bulyaw ko ... I saw him smile , kaya inayos niya ito "there , its fix already .. now let's go .. you can find it later during break time" he said ... I have no choice kaya sumang-ayon na lang ako ... nakita ko sa unahan si Xavier , as usual pokerface ang lolo niyo ... tsk ! second version talaga siya ni Aidan ..."tsk" napalingon ako kanya when he hissed , sabay lakad ng mabilis ... anyare dun ? tsk ! bipolar !!! bahala siya ! ... Oo nga pala , di pa ako nakapagpasalamat kay Xavier kahapon ... binilisan ko ang paglalakad ko para maabutan siya "Thank you nga pala kahapon" sabi ko ng mapantayan ko siya sa paglalakad "tsk" he hissed ... ba't ba puro 'tsk' ang naririnig ko sa dalawang cold na 'to --__-- pinaglihi ba sila ng sama ng loob ? "can you help me to find it ?" tanong ko sa kanya .."I'm busy" he said sabay lakad ng mabilis ... aba't !!!
Napatakip ako ng tenga ng may biglang sumigaw "waaaaahhh !!!!! Levityyyyy !!!!" sigaw ni Crystalline habang tumatakbo at nakaspread yung arms niya ... para siyang bata kung tignan .. tsk ! nakasunod naman sa kanya ang tatlo ... bigla na lang sumakit ang ulo ... hanggang sa .....
*everything went black*
----
"Waaahh best friend !!!!!" sigaw ng isang batang babae ... sa batang ... a-ako ?? biglang luminaw ang lahat , ngayon nakikita ko na ang mga mukha nila "Waaahh ... Cryatallll !!!!!" sigaw ko kay crystal .. siya si CJ ... napalingon ako ng may narinig akong tumawag sa pangalan ko ... may nakita akong tatlong paparating ... nagulat ako ng mamukhaan ko sila , kahit bata pa sila ay alam kung sila ito ... si Bella , Belle , at Alli ... "waaahh ... you'll leaving us here ?" naiiyak na tanong ni Alli .. hahahaha ang cute pala niya nung bata pa siya ... "but , we can see each other naman diba ?" tanong ni Bella ... haha conyo siya noon conyo pa rin ngayon "of course we can see each other !! mommy said were going to the Philippines soon" saad ni Belle sa kakambal ... "yehey !!!!!" masiglang saad niya ..." yeah me too" sabi ni crystalline "how about you alli ?" dugtong na tanong ni crystalline "hmmmm ..... yes !" she answered .... because of that news ... we do our group hug ...
BINABASA MO ANG
The runaway heiress meets the cold Prince ( BOOK 1 COMPLETED) ✓
Teen FictionPaano kung isang araw .. ang isang tagapagmana at tatakas ? at sa kanyang pagtakas ay mag cross ang landas ng dalawa ? the runaway heiress meets the cold Prince .... ----- Maganda ..... Mabait ....... Matalino ....... At higit sa lahat ........ Maya...