"Gusto kong maglaro ng habul-habulan. Ikaw gusto mo rin ba? HAHAHAHAHA" umiling iling lang sya.
"MALI!!!!" sigaw ko.
"Dapat ang sagot mo, OO! GUSTO KO" lumapit ako sa kanya at kinalas ang kadena nya.
"Tara laro na tayo, takbo ka tapos hahabulin kita pero dapat pagbilang ko ng 3 nakatakbo ka na kundiㅡ" nilabas ko ang palakol kong dala at pinakita sa kanya.
"ㅡmatatapos agad ang laro. Ayoko naman ng ganun kabilis" nung narinig kong umaatras na sya, tumungo ako at ngumiti.
"Isa"
"DEMONYO KA!!!" pagsigaw nya habang umiiyak.
"DALAWA" sigaw ko.
"Tama na, itigil mo na 'to. Wala akong kasalanan sayo. Bakit mo ba 'to ginagawa?" wika nya habang umiiyak
"Ang bagal mo naman HAHAHAHAHA ㅡTATLO!!!!!" akala mo ba makakatakas ka sakin.
"Tulong!!!" sigaw nya. HAHAHAHAHA akala ba nya may makakarinig sa kanya.
"Kahit kailan talaga napakabagal mong kumilos" wika ko habang hawak ang buhok niya.
"Maawa ka sakin. Huwag mo kong patayin, ayoko pang mamatay" pagmamakaawa nya.
"Kayo ba? Naawa ba kayo sakin noong humihingi ako ng tulong? Noong panahong binubully ako ng tinuring kong kaibigan?" bulong ko sa kanya.
"A-anong sinasabi mo dyan?" nanlaki ang mata nya ng ilabas ko ang palakol na hawak ko.
"Hindi nyo alam ang pinagdaanan ko sa loob ng isang buwan sa kamay ng babae 'to"
"Please, maawa ka. Magiging kakampi mo na ko ngayon" akala ata neto bobo ako.
"Masyado ka nang madaming nalalaman. Sorry girl HAHAHAHA Game over ka na"
"Ahhhhhh!!" sigaw nya habang hinihiwa ko ang kanya leeg hanggang humiwalay sa katawan nya ang kanyang ulo.
"Yak" react ko ng tumalsik sakin ang kanyang malansang dugo..
"HAHAHAHAHA hindi pa tapos ang laro. Magsisimula palang tayo HAHAHAHAHA"
BINABASA MO ANG
The Game of the Death
Mystery / ThrillerThe dead person should rest in the afterlife, but, is it possible for the dead to be resurrected? date started: 2019