EPILOGUE

3.2K 63 10
                                    

And yes! I decided to make an epilogue! HAHAHAHAHAHA. I really hope you'll like this. *0*

--

Author's POV

"Hey! Babe, stop it! It tickles!" - Hailey said in between laughters. Nakaupo sila sa couch sa tambayan ng H5. Nakalagay ang mga paa ni Hailey sa lap ni Ice. At si Ice naman, kinikiliti ang talampakan ni Hailey na naging resulta para mapuno ang building ng tawa ni Hailey.

"Kiss me first. Then I'll stop." - Ice teased while wiggling his eyebrows playfully. Lumapit siya ng konti kay Hailey.

"What? Again? I kissed you for like a gazillion times already. Grabe ka naman! Hindi ka ba nagsasawa?" - reklamo naman ni Hailey sa hinihingi ng nobyo.

Biglang nag-iba ang expression sa mukha ni Ice. Napalitan ng pagkaseryoso. Inalis ang mga paa ng nobya sa lap at tumayo na. Agad na napabangon si Hailey sa ginawang yunng nobyo.

"Hey babe. Where are you going?" - nagtatakang tanong ni Hailey habang nakasunod lang kay Ice.

Pero hindi sumasagot ang lalaki at patuloy lang sa paglalakad. Hanggang sa umakyat siya sa second floor ng tambayan nila. Nakasunod parin si Hailey sa kaniya.

"Ice." - hinawakan ni Hailey ang kamay ng nobya at pinigilan itong humakbang.

"May nasabi ba akong mali?"- nag-aalalang tanong ni Hailey. Saka naman humarap ang nobyo niya na nakarehistro parin ang pagkaseryoso sa mukha niya.

Nakipagtitigan lang siya kay Hailey at unti-unting inalis ang pagkakahawak ng dalaga sa kamay niya.

"I'm sorry--"

"You dare ask me kung nagsasawa ako?" - seryosong tanong ni Ice. Hindi magawang sumagot ni Hailey dahil narin sa pinapakitang expression ni Ice.

"Ikaw? Nagsasawa ka na ba?" - tanong ulit ni Ice.

"No. No. Hinding hindi ako magsasawa sayo. Kahit kailan. Hindi ko magagawang magsawa sayo. I love you." - Hailey said whole-heartedly as she took his hand and held it tightly.

"Then kiss me." - Ice commanded. And that made Hailey widen her eyes.

3 months na sila ni Ice. 3 months na ang relasyon nilang ang akala nila'y malabong mangyari dahil sa nangyari sa nakaraan at sa natuklasan sa kasalukuyan. Pero hindi parin nawawala ang paninibago ni Hailey sa meron sila ni Ice.

At sa ngayon, hindi niya magawang gumalaw. Hindi niya magawang magsalita. Mahal niya si Ice, pero hindi pa siya ganun kasanay everytime na hihingi ang lalaki ng halik. Hindi niya alam kung bakit siya ganun. Nahihiya lang siya siguro.

"Tss." - tanging lumabas sa bibig ni Ice at saka tumalikod. Pero hinigit ni Hailey ang kamay niya. Hinawakan sa kwelyo at hinila papalapit sa kaniya.

The next thing that happened? Their lips were on each other. Savoring the sweetness of a kiss of pure love. Making the other one feel how much he loves her.

Pinulupot ni Hailey ang kamay sa batok ng nobyo. Ice lifted her. Pinulupot niya ang binti ng nobya sa beywang niya.

Ice opened the door of the first room sa second floor without breaking the kiss. He closed it and pinned Hailey at the back of the door. They broke the kiss. And looked at each other with pure love.

Ice gave her a smile. And Hailey did the same. He again, claimed her lips and kissed her passionately.

He carried her again and laid her on the bed. He's now on top of her, kissing her passionately out of burning love. Hailey on the otherhand, kisses him with equal measure.

FROZEN: A Daragon LovestoryWhere stories live. Discover now