Tia nắng sớm ghé vào khe cửa sổ, chiếu lên khuôn mặt của Ken. Cậu đang trong tình trạng ngái ngủ, lờ đờ thức giấc rồi đi vệ sinh cá nhân. Mái tóc bạch kim dài che phần nửa khuôn mặt rối bù xù, cậu định sẽ cắt ngắn nó đi nhưng giờ chưa phải lúc. Cậu phải tới thư viện để tìm hiểu 1 số kiến thức về thế giới này.
Ken mở cửa, bước ra khỏi căn nhà, lặng lẽ đi trên con đường lát gạch trắng xóa, 2 bên là là hàng cây Marphis- loại cây giống cây dừa, nhưng nhiều cành và không có quả. Ken hít thở không khí trong lành rồi đi thẳng tới thư viện.
Đường tới thư viện chỉ là đi thẳng, rất dễ dàng. Phải nói thư viện này rất lớn, dù gì nó cũng là thư viện của hoàng gia cơ mà. Ken đưa tấm thẻ cho lính gác, rồi cậu ta đi vào trong.
Trước mắt Ken là 2 hàng sách dày khoảng hơn 2km, mỗi hàng với 3 tầng. "Rốt cuộc cái thư viện này nó có diện tích bao nhiêu nhỉ"-Ken thầm nghĩ trong đầu.Cậu bắt gặp 1 ông lão ngồi cạnh 1 đống sách bên bàn kế lối vào.
"Xin chào ông, cháu tới đây để tìm hiểu 1 chút"-Ken lễ phép nói, tuy cậu ta khá lười nhưng vẫn biết lễ nghĩa đấy. Đặc biệt là tôn trọng những người lớn tuổi.
"Hm. Chào cậu, ta là Lent, thủ thư. Cậu muốn biết gì? Về thế giới này phải không? Để ta giải thích 1 chút cho nhé"
"Vâng xin nhờ ông"-Ken đáp.
"......(cái phần lục địa và các chủng tộc ở trên). 4 chủng tộc vừa kể trên là những chủng tộc chiếm đa số, ngoài ra còn có người lùn, Tinh linh, và Thần. Người lùn rất giỏi trong việc chế tạo vật phẩm và xây dựng, Tinh linh là 1 trong số những chủng tộc sắp bị biến mất, vì họ có sức mạnh lớn nhưng thường bị các tộc khác bắt cóc, để lập giao ước"
"Giao ước?" Ken hỏi lại." Nó là gì vậy?"
"Giao ước là 1 khế ước về 1 điều được quy định bởi 2 bên lập ước, có thể là giao ước về sức mạnh, hay nhiều thứ khác như chủ tớ,...Hầu như chỉ 1 bên có lợi mà thôi"
"Vậy tộc thần là sao?"
"Thần là những kẻ mang sức mạnh tối cao, sáng tạo nên thế giới và cũng có thể hủy diệt nó. Có 1 vị thần đứng trên tất cả, Đó là Thần Zenos. Ngoài ra còn có nhiều vị thần khác. Đất nước ta tôn thờ vị thần Athena- vị thần của chiến tranh chính nghĩa..."
Đại khái là hiểu được cơ bản rồi, giờ tìm thông tin khác.Ken cảm ơn ông lão rồi lao vào đọc sách.
Thế giới này tôn thờ sức mạnh, vậy nên người nào có sức mạnh sẽ được tôn sùng, ngược lại kẻ yếu sẽ bị coi thường. Do đó, 1 hệ thống phân cấp đã được hình thành: D,C,B,A,S,SS,SSS,SR.
SR tương đương với rank của 1 vị thần, dân thường ở D.
Quái vật cũng được phân chia theo như vậy. Ở thế giới này cũng có Guild Mạo hiểm giả, đó là cách dễ kiếm tiền nhất.
Tiếp theo là các nguyên tố phép thuật, có 6 nguyên tố là: Hỏa, Thủy, Thổ, Phong, Quang và Ám.
Ngoài ra còn có ma pháp vô định: Hư Vô, tùy vào khả năng người sử dụng mà có những công dụng khác nhau. Độ hiếm 1/10.000.000.
YOU ARE READING
Isekai A New World
AçãoKen là 1 học sinh cao trung 16 tuổi, 1 ngày nọ cậu bị triệu hồi tới 1 thế giới khác...