Chapter 21

1.1K 26 0
                                    

Chapter 21-No more Escape

Nasa bahay lang ako ngayon dahil Wala kaming pasok.Nag paalam saakin si Tita at tito na aalis sila kaya kami lang ni Darren ang nandito ngayon.

Naramdaman ko ang pag Vivrate ng phone ko dahilan ng pag baba ko sa kwarto.

"Calling:Dr Evangelista"

"Gabriela...Tell your friend na pwede na siyang operahan."

"Talaga Dr Hmm kaya na po ba talaga ng mga Organs niya?"

"Kaya naman..."

"Nakausap niyo na po ba ang magulang niya?"

"Yes last week pa kaya tell your friend...The surgery is Ready for him"

"Okay Dr thank you."

"Welcome."

Nakita kong pababa ng hagadan si Darren.

"Tulungan na kita."

"Hindi ka ba galit sakin?" Tanong niya.

"Hindi bakit?"

"Yung ginawa ko kasi sa Kapatid mo at si Bruke."

"Ani...The past is past" Isaid."Oo nga pala Darren Dr Evangelista call me pwede ka na daw operahan Next week."

"Really thank you..."

AFTER TWO MONTHS.

Dalawang buwan ng naoperahan si Darren ngunit wala parin siya.

"Okay ka na ba Sir Darren?" Narinig kong tanong.

"Okay na manang...By the way na san po si Gabriela?"

"Nasa kitchen po..."

Narinig kong sabi nila.Ilang sigundo pa ng makabalik si Darren dito.Tatayo na sana ako ng hindi ko inaasahan na nandito napala sila sa Likod ko.

"Gab ikaw bayan?" Tanong niya.

"Oo..." Napayakap siya sakin dahil sa tuwa.

Ilang oras na ang nakalipas at pumasok na ako sa PHU.Nang bumungad sakin ang picture ni Student Z.

Nakadating na ako sa Practice room.Nang makita ko si President.

"Nakita ko na kung saan nag tatago si Z.at sa basement iyon sa Roof top..."

"Sa roof top paano nang yari iyon?" Tanong ko sa sarili.

"Si Xiao nai ang Z!!" Sigaw ng madami...

"Tama kayo ako si Student Z kaya..." Napatigil siya ng makita ako.Umiling ako.

"Ako si Student Z!!" Wala na akong magawa kung hindi pumunta muli sa Basement.Nang bumungad sakin ang mga wala ng gamit sa loob.

Ngunit buti nalang at hindi nila ang Cloth ko.Nakatago iyon sa ilalim Locker kung saan ako lang nakakaalam.

"I'M sorry Z pero kailangan muli kitang isuot." Sabi ko sinuot ko na ang cloth ko at pinaltan ang palda ng pants sinuot ko na dinang mask ko at ang Contact lens ko...Kakaiba ang Contact lens ko dahil kapag wala ako nito Hindi ako makakakita sa dilim.

The Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon