Chapter 28

1K 22 0
                                    

Chapter 28-Gabriela?

UMAGA NA,at Sinundo ko na si Allie sa Restaurant para mga batang napaka pasaway.

Nakadating na kami sa PHU.At wala na namang tao kaya mabilis akong pumunta ng Basement at si Allie naman ay nag ikot lang...

Sinimulan ko ng buksan ang mga CCTV.Nag aayos na din ako para sa mga batang nagpaka pasaway.

Nakita ko sa CCTV na may mga lalaking Nakapalibot kay Allie at nakita ko dinna naduon sinda Zed ngunit wala silang ginagawa.

Kaya mabilis akong nagbihis para kay Z.nilagay ko na din ang mask ko at ang Contact lens ko pati na din ang lucky Charm ko na Neck laces dahil pag wala ito pwede akong mapahamak...

Pumunta na ako sa Park kung nasan si Allie at mga lalaki.

"Ms Beautifull pwede bang makipagkilala?"Tanong ng lalaki kang Allie.

Allie POV.

Nakita ko si Z na nasa likod ng mga lalaki tinuro niya ang nasa tenga ko para marinig ko ang gusto niyang sabihin.

"Allie kailangan mong tumakbo pero hanggang sa mga puno lang...Pag ka bilang ko ng Tatlo..." Tumango ako sakaniya at tumakbo.

"Saan ka pupunta ha..." Nahabol ako ng mga lalaki.

"Allie wear your mask...Makikita ka nila Zed."

"I don't have hindi ko dala."

"Z?" Tanong nila.

"Nag kamali kayo ng babaeng nabastos." Sabi ni Gabriela sabay sipa niya sa lalaking nakatalikod.Sinipa niya din ang nasa harapan ko...Binali niya ang mga kamay at paa.Sinipa niya din ang mga mukha nila.

"Allie Dumapa ka.." Bulong ni Gabriela.Sumunod naman ako at sinikmuraan na niya ang lalaking kanina pa nasa likod ko.

Nakita ko na may humawak sa leeg ni gabriela kaya nasasakal siya.Kaya Ginamit naman niya ang paa niya para makaikot papunta sa likod ng lalaki para mabali ito.

Nakita ko agad na matatanggal ang hood niya kaya nag salita ako.

"Hood mo gab..." Sabi ko at pagka baba na pag ka baba niya ay inayos na niya.

Napalo sa likod si Z.Ngunit hindi siya nasaktan.May humawak muli sa leeg niya at nakalabas ang neck laces niya.

Lucky Charm ni Gab iyon kaya hindi pwede mawala sakaniya iyon.

"Gabriela your necklaces!!" Sigaw ko...Nakuha na ni Gabriela ang necklaces niya.at sinipa na niy muli ang lalaki.

"Sorry sa lahat ng nasaktan..." Gabriela Bow at the boy para saan.

Tumakbo na siya at bumalik na din ako sa Basement.

"Allie what was that?"

"Alin?"

"Malalaman na nila na si Z ay si Gabriela..."

"I'm sorry...Gab."

"Ani.Get my Laptop..."

"Bakit?"

"May kailangan tayong gawin..."

Ilang oras pa ang nakalipas at Hinack na ni Gabriela ang CCTV sa park para walang makaalam ng totoo niyang pagkatao.

"Allie kailangan kong Pumunta ng basement..."

"Sige dito nalang ako..." Sabi ko.

Gabriela POV

"Allie Are you there?"

"Yes i'm here kailangan kong kunin yung mga list sa Basement...Ikaw ng mahalang mag Hack ng CCTV..."

The Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon