Chapter 10

1.5K 35 0
                                    

Chapter 10- For him

Nasa hagdanan na ako.Nang biglang nag tilian ang mga babae at nakatingin sa akin o sa likod.

Tumingin ako as likod ng makita ko si Drayl na nasa likod ko pala.

"Tulungan na kita." Saay hablot ng bag ko.

"Drayl...Wait!!" Sabi ko.Sa kakahabol ko sa kaniya hindi ko na namalayang nandito na pala kami sa class room.

Kinuha ko na sakaniya ang bag ko at muling nag lakad na sa loob.Umalis na din siya dahil nag bell na para sa una naming klase.Ngunit Wala si Mrs Rose.

"Gab...Boyfriend mo na ba si Drayl?" Tanong ni Anne.

"Ani...Wae?" Tanong ko.

"H-Ha?" Tanong niya din.Simpleng korean na yan hindi parin nila alam.

"Sabi ko...Hindi at bakit?" Tanong ko.

"Ahm...Wala naman" Sabi ni Anne.

Habang nasa gitna ako ng pagbabasa.Naramdaman kong nag vivrate ang phone ko.

"Sender:Drayl Gangster"

"Please pumunta ka ng Game please." Pagpipilit niya.

Hindi ko pa siya tine text dahil alam ko naman na kaya niya ang larong basketball kahit wala ako.

Nag punta muna akong Library para manghiram ng libro para sa mag do doctor.

Palabas na ako ng library.Nang marinig ko ang mga sigawan na nakakarindi.

"Tama na!!"

"Ano ba?May laro pa kayo mamaya."

"Drayl!!and Mark Go to the practice room now!" Sigaw ni Principal.

"Paano na itoay laro pa si Drayl mamaya.Pag hindi siya namalo pwede siyang ipa expel dahil sa paglabag ng rules." Isip ko.Kaya pumunta ako ng basement at nag palit ng damit.Nang makalabas na ako sa basement.Dumeretso na agad ako sa practice room.Nang marinig ko ang

"Hoy kayong dalawa ha...Hindi ba Pangatlong rules natin ay hindi pwedeng makipag bugbogan."Sabi ni Principal" Ikaw Drayl may laro ka pa naman mamay tingnan mo yang mukha mo!!"Sigaw ni principal.

Pinatay ko na ang ilaw at tumakbo kay Drayl.Nakita kong tumatakbo na si drayl Hanggang sa labas.Nang may biglang sumigaw

"Principal si student Z!" Sigaw ng marami.Kaya tumakbo ako sa rooftop dahil nandoon si drayl

Drayl POV
Tumakbo na ako sa Basement sa may roof top dahil doon kami mag kikita ni Gab.

Nang ilang minuto pa ang nakalipas.Nakarating na si Gab sa basement.

"Okay ka lang ba?" Tanong niya.

"Gab ikaw nga itong nag sacripisyo para lang saakin." Sabi ko

"Tumigil kana nga Diyan...Tara na sa loob Gagutin ko yang sugat mo." Sabi ni Gab.Sabay hila niya sa braso ko.Nang makapasok na kami sa loob ginamot na niya ang kamay ko.

Nang magamot iyon Nagsalita ako.

"Pupunta ka mamaya sa basketball game ha..."

"Ahm.Pag iisipan ko." Sabi niya.Napansin kong 11:00 na din kaya nagpaalam na din ako sakaniya para pumunta na sa Basketball Game.

Pumunta na akong Basketball Court.Ngunit parang wala akong gana dahil wala si Gabriela.

Gab POV

The rang bell for our Break time.It's Already 12:23 Am But the game is not starting. Nasa basement ako para tingnan ang ilang CCTV Camera sa sulok ng Basketball game.

The Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon