Chapter 14-Black boys.
"Ngayon nga pala yung check up ni Darren kay doctor Evangelista"Isip ko.
"Ahrg!!!"Sigaw ko sa kwarto.
"Gab..." Tawag ni tita
"Po?" Tanong ko.
"Okay ka lang ba?"
"Opo."
"Sige iwan na kita."Umalis na siya ng kunin ko ang phone ko.
"Nakakaloka si Samantha...
Hayst minsan naisip ko na tama siya hindi lahat ng tao kailangan kong iligtas I'm not a Super hero para Iligtas sila." Bulong ko."Nag aral ako ng karate para ma protectahan ko ang sariliatmga kaibigan ko pero ngayon ako na ulit mag isa hindi ko na kailangan nito...Tatangalin ko na ang pagiging matapang ko simula nga..." Naalala ko na naman ang nakaraan.Napakaraming nakaraan na lahat ako ang may kasalanan.Maraming nag sasabi na matalino,Matapang,mabait ako pero hindi ibig sabihin noon lahat ay totoo.
Ang pagiging matapang ay hindi madali kung gusto mo talagang maging matapang tatanggapin mo ang isang hindi mo inaasahang gawin.
"Change but still Student Z is still in my blood..."Sangayon itatago ko muna ang ako...When the Change come masabuti pang makita nila kung sino talaga ako. hindi ibig sabihin na ititigil ko lahat ng balak ko.I'm not like Samantha na ginagamit ang pera ng mga magulang.Ang kailangan ko lang ay ang hustisya na dati ko pa hinahanap.
Hindi ako tulad ng mga pilipino dahil may half half ako but Filipino is still on my heart at walang makakapigil saakin kahit na ayaw ng mga magulang ko ang tagalog.
"The girl is back.at I'm a crazy women who l like boys.Ngunit Pangsamantala lang ito ;)" I winked habang basa harapan ng malaking salamin.
Naisip ko ng bumaba dahil malapit na ang pag pasok ko sa school kaya dumeretso ako sa kitchen para kumain.Nang matapos akong makakain dumeretso na ako sa School.
Ilang oras pa ang nakalipas Nakarating na ako sa PHU ng bumungad sakin si Allie na kanina lang ay dumaan saamin para humingi ng tawad.
Flash back
Nag iisip ako kung itutuloy ko pa ba ang pagiging...Ano ko dahil hindi ako na tatakot na baka mamaya ay mahuli nila ako.Natatakot ako sa mga kaibigan ko na pwedeng madamay dito....
Napatigil ako sa pag iisip ng marinig ko ang isang doorbell na galing sa gate.Mabilis ang pandinig ko pero mga mata ko ay hindi...I'm a night blind eye hindi ako nakakakita kapag gabi pero buti nalang at maaga pa ngayon para marami pang ilaw
Nasa may hagdanan na ako ng makita ko ang isang babaeng nakaupo sa sofa.kahit malayo siya kilala ko parin siya.
"Gab!" Tawag niya n parang ngayon lang ako nakita.
"Anong ginagawa mo dito?" Mahinahon kong tanong.
"Nandito lang ako para mag sorry.Sana patawarin mo na kami hindi naman nmin gusto na mag panggap na kaibigan mo...I'm really really sorry Gab.Sana patawarin mo na kami..."
"Sabi ko nga diba sorry is not a magic word."Tumalikod ako sakaniya at nag salita muli." But Okay n tayo."Sabi ko.
"Talaga!!Wahh...Yess Yeheyy!!" Tawang tawa niyang sigaw.
"Wait Allie, I have something to tell you..." Sabi ko.
"Ano iyon?!Kahit ano basta okay na tayo!!Wahh!!"
BINABASA MO ANG
The Gangster Princess
Misterio / SuspensoMga Gangster na nag mula sa death hell Academy... nang dumating si Avantika(Gabriela) hindi nila akalain na mas malakas pa ito sa reyna Noon aynag panggap si Avantika(Gabriela) Bilang Z para makuha niya ang hustisya. Ngayong Dumating na si Avantik...