Chapter 33-Who is he!?
Nasa Hospital ako ngayon dahil ayoko pang unuwi gusto kobg bantayan ang mga magulang ko ng bigla akong nakarinig ng kaluskos sa Malapit na Kwarto.
Nag lalakad ako papunta sa kabilang kwarto para makita kung ano ang kaluslos na iyon...
Bumungad sakin ang walang tao...Sinuri ko ang Ilalim ng kama,Cabinet,At Cr.Ngunit walang tao...Tatalikod na sana ako ng biglang nagsara ang pinto at Nag patay ang ilaw.
"Kuya miss na miss na kita..." May biglang nag salita sa malapit lapit sakin..."Kuya gusto kong mabuhay..."Dagdag pa niya.
Tumalikod ako at bumungad sakin ang batang babaeng naiyak na matagal ko ng kilala.
"Ate gabriela Kailangan kita?" Sabi niya pero hindi ko siya kinikibo Oo nakakakita ako ng mga kaluluwa pag gabi pero hindi ko kinakausap.
Tumalikod na ako sakaniya at nakita ko na meron na palang sa likod ko kanina pa ang babaeng namatay dahil sa Cancer.
Alam ko na hospital to maraming mga kaluluwang pagala gala.Kaya hindi na ako natatakot dahil sanay na ako.
"Gabriela...Kailangan ka nila?"Nagtaka ako kaya kinausap ko na sila.
" Sinong sila?"Tanong ko...
"Mamayang umaga...Masasaktan ka para sa mahal mo...Kaya unahan mo sila..."
Kahit kelan hindi ako nakaranas ng ganito na ang mga multo pa ang nag tuturo sakin kung sino ang mananakut aa mga mahal ko.
Bumalik na ako sa Kwarto at tiningnan ko ang bawat CCTV sa Hoapital...
"Sino ang nandiyan?" Sabi ng lalaking naka black.
"Ako...Surpriese..." Pinukpok ng lalaki Ang kaninag naka balck."Mukhang naaalala ko si Z sayo ah..."
Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya"Kilala niya si Z ang ibig sabihin matagal na jiyang pinag mamasdanang mga galaw ko o ni Z..."
Mukhang malapit ko ng malaman kung sino ka...Mas madali kang hanapin kung mag paakita sayo si Z.
"Teka...Simula noong bumalik ako dito sa Pilipinas hindi ko na nakikita si Razze?Ano kayang nangyari don?"Nagtaka ako dahil hindi ko siya nakikita simula noong pag kauwi ko...Pero anong Kinalaman ni Razze dito...
Habang nakatingin ako sa CCTV may nakita akong babaeng nasa likod ng lalaki mukhang may kakaibang nangyayari dito?
Kapag kasi nakakakita ako ng Babae sa likod ng lalaki ang ibig sabihin mamamatay ang lalaki o Babae...
Hindi ko alam kung ano ba ang nangyayari sakin dahil...Ewan ko ba kung inaantok lang ako.
Sa kakatingin ko sa CCTV hindi ko na namalayang nakatulog na pala ako.
Xiao nai POV
Hindi ako umuwi dahil Binabantayan ko si Mama.Nakita ko ang babaeng dumaan sa Pinto...
Naka white ito at mahabang buhok na black at brown ang naiisip ko ay si Gabriela.Ngunit nasan.nga ba si gab...
Inikot ko ang mga Hospital ngunit hindi ko siya makita.Kaya bumalik ako sa kwarto ni Mama na doon ko nakita na may tao pa dito sa Hospital.
Para masigurado ko tiningnan ko ang Mga Office ng mga Dr...at ang pinakahuli ay ang kay Gab at doon ko nakita na nakaubob.na siya sa harap ng Computer niya pinag mamasdan niya ang Mga CCTV Footage.
Nilipat ko si Gabriela sa Kama niya.At pinag masdan siya.
"Matagal nadin kita na hindi nakikita...Bakit ba ngayon kalang nag pakilala."Bagal bagal kong nilalapit ang mukha ko sakaniya at hinalikan sa pisngi niya...
BINABASA MO ANG
The Gangster Princess
Mystery / ThrillerMga Gangster na nag mula sa death hell Academy... nang dumating si Avantika(Gabriela) hindi nila akalain na mas malakas pa ito sa reyna Noon aynag panggap si Avantika(Gabriela) Bilang Z para makuha niya ang hustisya. Ngayong Dumating na si Avantik...