Chương 25: Từng chung một mộng (2)

4.9K 118 63
                                    

Vào giữa hè, hoa cỏ ngoài Cổ Lâu ngày càng sum suê tươi tốt. Ban ngày nhìn thì cảm thấy xanh mướt mát nhưng ban đêm lại như những cái bóng âm u, gió thổi qua liền đung đưa dao động.

Một ngày nọ An Nguyện nằm mơ thấy Lan Hiểu, cô ấy ngồi trên chiếc vali đồ, ôm mặt khóc rất thảm thương và nói: An Nguyện, tại sao lại trở nên thế này chứ?

Trong mơ, An Nguyện vẫn không biết phải an ủi cô ấy thế nào, bởi vì mỗi người đều có con đường của riêng mình. Cô cũng không biết làm thế nào để Lan Hiểu có thể trở về như lúc xưa, còn cô thì sớm đã không quay đầu lại được.

Lúc thức giấc, người cô đầm đìa mồ hôi lạnh.

Từ khi chuyển vào Cổ Lâu, An Nguyện không nằm mơ thấy Trình Kỳ lần nào. Cô rất muốn kể cho anh nghe toàn bộ những lo âu và uất ức trong thời gian này. Sau đó cô cảm thấy có lẽ Trình Kỳ đang giận cô, giận cô quá coi trọng thù hận, đã vượt qua lý tưởng, vượt quá giới hạn của mình, trở nên lạnh lùng nham hiểm giống hệt Kinh Phục Châu. Nếu ngay cả Trình Kỳ mà cũng không hiểu được cô thì cô sẽ thật sự trở thành một hòn đảo hoang. Trở người qua, An Nguyện sờ thấy mắt mình hơi ươn ướt.

Vết bỏng trên cánh tay cô đã gần khỏi hẳn, chỉ để lại những vết sẹo chỗ đậm chỗ nhạt, chỗ lồi chỗ lõm. Cô dùng chăn che những vết sẹo đó lại, nghĩ ngợi một lát, liền cuộn cả người vào trong chăn như một con thú bị vây khốn. Tinh thần phải mạnh mẽ thế nào mới có thể chịu đựng được những chuyện này, cô cũng chỉ là một cô gái mà thôi.

An Nguyện loáng thoáng nghe dưới lầu có tiếng bước chân. Thần kinh vừa thả lỏng của cô lại căng như dây đàn, cô cứ thế rúc mình trong chăn, lắng tai nghe và đếm. Không dư không thừa, vừa vặn sáu mươi bảy bước. Đó là khoảng cách đến cửa phòng cô, đo bằng bước chân của Kinh Phục Châu.

Nhắm mắt lại, An Nguyện nghe tiếng tay nắm cửa bị vặn ra. Cô dùng chăn che đầu, bỗng có một cảm giác an toàn, giốn như cứ che thế này thì sẽ không phải đối mặt với anh ta. Trên đầu vang lên tiếng hít thở của Kinh Phục Châu, An Nguyện đoán rằng lúc này chắc chắn anh đang nhíu mày, ngay sau đó chăn bị kéo ra khỏi đầu, lúc ánh mặt trời rọi vào mặt, An Nguyện ngước đầu lên với vẻ khó chịu. “Hả?”

“Che đầu ngủ không tốt đâu.” Kinh Phục Châu vừa nói vừa cúi người xuống. Bởi vì nằm nghiêng nãy giờ, mặt An Nguyện bị chăn đè lên tạo thành một vết đỏ, ánh mắt cô mơ mơ màng màng, rõ ràng còn chưa tỉnh ngủ. Mang theo vẻ bực dọc vì bị phá giấc ngủ, An Nguyện đưa tay níu lấy caravat của anh, vừa định nói gì đó nhưng bỗng nhiên trợn tròn mắt. “A Đàn? Anh về rồi à?”

Anh bị dáng vẻ ngốc nghếch này của cô làm tức cười, đưa tay gõ nhẹ vào gáy cô. “Bây giờ đã tình ngủ chưa?”

An Nguyện ngơ ngác gật đầu. Anh chống hai tay sang hai bên sườn cô, nhẹ nhàng hôn lên chỗ có dấu đỏ của cô. “Vì muốn về sớm một chút mà đêm qua anh không ngủ đấy.”

Cả đêm qua anh không ngủ chỉ để về gặp cô sớm hơn. Lúc đi công tác bên ngoài, anh luôn nghĩ không biết vết thương của cô có đau không, đỡ hơn chưa, dì giúp việc nấu cơm có hợp khẩu vị không, ở chung với Kinh Nhiễm thế nào… A Dương đã không còn, chắc ban đêm cô sẽ không mơ thấy ác mộng nữa. Những chuyện An Nguyện không chịu nói với anh, anh phải suy đi ngẫm lại mới hiểu được.

Tình Không Dao ĐộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ