Sân huấn luyện tư nhân của nhà họ Lại.
"Bốp! Bốp! Bốp!"
Roi bén nhọn càn quét khắp nơi, Tuyết Thuần nhếch nhác lăn từ chỗ này sang chỗ khác, trong nội tâm kiên cường ra lệnh cho cơ thể gần như đã thương tích khắp người, phải bền bỉ cứng cỏi, không chịu kêu lên một tiếng nào.
Sau khi trở về từ bữa tiệc sinh nhật, Lại Tư sắp xếp cho cô tham gia một khóa học võ, mỗi ngày đều theo huấn luyện viên võ thuật luyện tập các động tác phòng thân và các loại thi đấu thể thao.
Trù Nhiên đã kích thích cô quá lớn, cô thực sự muốn dung nhập vào thế giới của Lại Tư, trở thành người phụ nữ xứng với anh. Cho nên anh từ chối việc học chút công phu khoa chân múa tay, thậm chí chính miệng anh đề nghị huấn luyện viên của cô dạy cô những kỹ năng thực dụng.
"Hừ, ngay cả cái này cũng không tránh được, còn có tư cách gì để trở thành bà chủ. Loại bà chủ vô năng như này, chỉ khiến cho ông chủ thêm phiền toái mà thôi." Trình Diễm xì khẽ một tiếng, châm chọc cười lạnh.
Không sai, Trình Diễm, là một trong những người ái mộ si mê Lại Tư. Từng khiêu khích Tuyết Thuần tại bữa dạ tiệc của các doanh nhân nổi tiếng trong nước, nhiều năm qua vẫn luôn bày kế để biến Lại Tư trở thành người đàn ông của cô ta, không tiếc nhiều lần hạ xuân dược. Trên thực tế, Trình Diễm là thiên kim của một vị trưởng lão nào đó của nhà họ Lại, ngang ngược ương ngạnh, lại rèn luyện được một thân công phu tốt. Thêm nữa lại là phụ nữ, nên việc trở thành huấn luyện viên của Tuyết Thuần, Lại Tư cũng đã gật đầu đồng ý.
"Tôi nhớ là tôi báo học Taekwondo." Tuyết Thuần khẽ cắn răng đứng lên, Trình Diễm là một tay dùng roi rất tốt, roi ở trong tay cô ta giống như một con rắn khéo léo, thậm chí lúc đánh trúng người có thể làm người ta bị thương không trầy da tróc thịt, nhưng lại bị thương ở bên trong.
Mỗi lần sau khi Tuyết Thuần trở về, đều mệt đến tê liệt ngã xuống giường, vậy mà Lại Tư không hề biết rằng trên người cô có vết thương.
"Taekwondo?" Trình Diễm dùng khóe mắt liếc cô, "Cô nghĩ hay nhỉ, người cũng đã có cả bó tuổi rồi, sao có thể hiểu rõ được cái loại công phu bền bỉ đó trong khoảng thời gian ngắn được."
"Có điều, coi như tố chất thân thể cô cũng tạm được." Cô ta quét mắt nhìn Tuyết Thuần từ trên xuống dưới, "Nếu như mười năm trước cô bắt đầu luyện tập thì... Đáng tiếc, năm tháng khiến cho con người ta già đi, cô đã già thêm mười tuổi rồi, dù cố gắng thế nào cũng sẽ không có thành quả."
"Tôi cũng biết võ thuật." Tuyết Thuần lạnh mặt nhìn cô ta chăm chú, kể từ học võ thuật với người phụ nữ này, người luôn luôn có tính tình ôn hòa như cô cũng trở nên lạnh lẽo cứng rắn.
"Cô?" Trình Diễm không tin cười nhạt vài tiếng, giễu cợt lắc đầu một cái, "Cô đừng gạt người, bằng vào tốc độ và năng lực phản ứng này của cô. Định lừa gạt ai đây? Stop!"
"Từ lúc ba tuổi tôi đã bắt đầu luyện Thái Cực quyền cùng cha tôi rồi, hai mười mấy năm qua, chưa từng gián đoạn."
Đáy mắt Trình Diễm thoáng qua một tia kinh ngạc, không trách được cô ta như vậy mà ngày qua ngày vẫn có thể để cho mình hành hạ đến chỉ còn lại nửa cái mạng, nhưng ngày hôm sau lại vẫn có thể lực rất tốt ráng chống đỡ, thể chất tốt như thế, hóa ra là vì nguyên nhân này.
"Thái Cực quyền? Ngược lại, thật ra trong lúc tôi đi dạo công viên, cũng nhìn thấy mấy cụ ông, cụ bà bảy tám chục tuổi luyện cái này. Cô học những thứ võ thuật chậm như rùa kia, chẳng trách cơ thể cô vô dụng như này." Trong lòng nghĩ là một chuyện, ngoài miệng nói ra lại là một chuyện khác, ai bảo cô ta là người phụ nữ của ông chủ! Không nắm cơ hội đả kích cô ta, thì cô không phải là Trình Diễm!
Tuyết Thuần không cam lòng cau mày, chăm chú nhìn Trình Diễm thật sâu. Cô thừa nhận, đối mặt với sự công kích của cô ta, quả thật cô trở nên không còn sức lực chống đỡ. Mà mục đích trước đây cô luyện tập, thứ nhất là để kéo dài thói quen sinh hoạt, cũng coi như là một cách để tưởng nhớ về người thân; hai là để rèn luyện thân thể khỏe mạnh, cô chưa bao giờ nghĩ dùng Thái Cực quyền đánh người.
Nhưng Thái Cực quyền rất bác đại tinh thâm*, cô luyện tập lâu như vậy rồi, theo lý mà nói thì thế nào cũng phải có một chút thành tựu mới đúng chứ. Thể lực của cô còn tốt hơn những người bạn cùng nhau trèo lên Đỉnh núi K2 kia. Nghĩ tới đây, ánh mắt cô chợt sáng, có lẽ cô chỉ là thiếu thầy giỏi chỉ dạy mà thôi.
*Bác đại tinh thâm: Rộng lớn, phong phú, uyên bác, không phải ai cũng có hiểu được một cách dễ dàng.
"Cô làm cái gì thế?"
Lần đầu tiên Trình Diễm thấy Tuyết Thuần yên tĩnh nặng nề như vậy, lại mãnh liệt nhìn chằm chằm cô ta mà không sợ hãi chút nào. Thân thể cô ta rụt lại, sau đó khoanh hai cánh tay lại thật chặt, "Cô tuyệt đối đừng có ý đối với tôi, người tôi yêu là Lại Tư, cô lại muốn yêu tôi, như vậy là không được."
Tuyết Thuần liếc nhìn cô ta một cái, cô không hề sợ cái vẻ bề ngoài hung ác quyến rũ này của Trình Diễm, ngược lại có chút thích tính cách thẳng thắn của cô ta, cái gì cũng nói rõ ràng ra, tốt hơn so với những kẻ trên mặt giả bộ thiện lương, nhưng sau lưng lại ngầm bày kế hiểm.
"Trình Diễm, cô còn tiếp tục đối đãi với Tuyết Thuần như vậy, đừng trách tôi báo lại với Lại Tư." Lại Dung Nhàn đẩy cửa vào, vừa thấy tình hình thế này đã biết, Trình Diễm lại điên loạn lung tung rồi.
Trình Diễm chu môi, chạy tới làm nũng với Lại Dung Nhàn, "Chị cả, chuyện không liên quan đến em, là cô ta đần độn thôi! Dạy thế nào cũng không tiếp thu được, tức chết em rồi."
Lần đầu tiên Tuyết Thuần thấy cảnh này thì khóe mắt giật giật, nhưng bây giờ đã coi như không thấy gì nữa rồi. Bản lãnh nịnh bợ người khác của cô ta, người trước một đằng, người sau một nẻo, trình độ đúng là hạng nhất.
Lại Dung Nhàn chính là bị ăn đến sít sao như vậy, cũng không định phơi bày tính tình xấu xa của cô ta ra ánh sáng.
Tuyết Thuần thở ra một hơi, cầm khăn lông lau mồ hôi trên mặt, "Chị cả, em đi tắm trước." Khi Lại Dung Nhàn đến, cũng có nghĩa là tan lớp.
Lại Dung Nhàn gật đầu cười cười, "Nhanh đi, Lại Tư chờ em đấy." Rõ ràng là một cô gái bé bỏng mảnh mai nhu nhược, lại có thể gắng gượng chống chọi được sự huấn luyện ác ma của Trình Diễm một tháng trời, thật sự rất tốt.
Sau khi Tuyết Thuần đi, Trình Diễm này tức giận dậm chân một cái, bất mãn cau mày nói lầm bầm: "Tại sao các người đều che chở cô ta vậy! Rõ ràng dáng dấp của em hấp dẫn quyến rũ hơn cô ta, có chỗ nào kém hơn họ Tuyết kia chứ!"
Lại Dung Nhàn nhìn về hướng Tuyết Thuần đang từ từ rời đi, "Nói thật, cô ấy thực sự là kiểu người càng nhìn càng thấy thuận mắt. Lúc mới đầu tôi cũng cho là cô ấy rất nhu nhược, hướng nội, tự phong bế chính mình, cũng không hiểu tại sao Lại Tư si mê cô ấy. Chỉ là, hình như tôi bắt đầu hiểu ra rồi. Tôi nghĩ, cô ấy chính là loại người đó, dù cho cả thế giới này chỉ còn lại một mình cô ấy, thì cô ấy cũng có thể sống rất tự nhiên tùy ý."
"Hả? Vậy là cái kiểu người gì chứ! Là người sợ hãi cô độc mà thôi. Cô ta cũng chỉ là một tên lường gạt có gương mặt hiền lành! Thôi đi, có gì đặc biệt hơn người đâu, chờ Lại Tư chơi chán, bỏ rơi cô ta, thì có mà đẹp mắt."
BẠN ĐANG ĐỌC
RẤT YÊU CÔ VÔ ÉP HÔN_A TỤC
Storie d'amoreThể loại: Hiện đại Nguồn: Diễn đàn Lê Quý Đôn Mẹ nuôi sản phẩm, cách duy nhất để tìm kiếm chính là cô phải gả cho Tổng Giám đốc của Tập đoàn YD. Ban đầu, cô cho rằng một lần nữa mình có được hạnh phúc, nhưng sống chung với mẹ nuôi, bà lại không chè...