Chapter 40 : Revenge

17.4K 496 29
                                    


EMILY'S POV

"Zachary!!!" Sigaw ko nang pumikit ang mga mata niya. I did some ancient magic healing on him... after all those healing, wala... it's no use.

Zachary I'm so sorry... pinagsisisihan kong tinawag kitang traydor... pinagsisisihan kong lumayo sayo dahil akala ko ay masama ka talagang tao. I'm sorry... I tried to heal him again... pero wala parin. Bakit ba ayaw gumana?! Bakit?!

"Zachary?! ZACH!!!" Napatingin ako sa sumigaw nun... si Bernard. "Zachary?! Zach, naririnig mo ba ako?! Zach, imulat mo ang mga mata mo please... Zach..." Bernard's voice is fading... halatang nasasaktan siya. Nakita ko naman si Jacob na tumatakbo papalapit sa amin.

"ZACHARY?! Zach?! Anong nangyare!?" Sabi ni Jacob at lumuhod narin sa tabi ni Zachary...

Zachary saved me... pero wala manlang akong nagawa para sakanya. Napagkamalan ko pa siyang traydor... yun pala ay sumanib lang siya sa Dark Magic Users para malaman ang galawan nila at para maprotektahan ako?!

Nandito ako sa tabi niya nang masaksak siya... nandito ako sa tabi niya nang matumba siya sa lupa. Nandito ako sa tabi niya nang tuluyang pumikit ang mga mata niya... pero ano?! Wala manlang akong nagawa! 

Zachary... I'm so sorry... I'm really sorry... nang dahil sakin, nagawa mong isakripisyo ang sarili mo. Pero kung hindi naman sila ganito kasama ay hindi ka nila tutuluyan! Hindi nila itutuloy ang pagpaslang nila sayo kung hindi sila ganun kasama! Mga demonyo lang talaga sila!

Tama! Sila ang may kasalanan, sila ang may kagagawan! Kung ikaw ay pinaslang nila... now, it's my turn. Pagsisisihan nila ang lahat!

Tumayo ako pinahid ang mga luha ko. Ako ang lalaban para sayo Zach... salamat sa lahat. Now, it's my turn to fight for you...

I emotionlessly turned around. Tinalikuran ko sila at naglakad ng kaunti palayo. Then, I teleported. I appeared sa mismong gitna ng labanan. Ang iba ay napahinto pa, ang iba ay nagpatuloy parin sa paglaban, at ang iba ay susugod na sakin. I activated my protective barrier.

Itinaas ng kalaban ang left hand niya at itinapat yun sakin. "Lightning bolt quick shot!!!" Sigaw niya but I nullified his magic already. Nagtaka naman siya, I took my opportunity.

"Esmeralda Electrica, thunder lightning electric current quick shot!" Sigaw ko at agad naman siyang tinamaan nito at tinamaan rin ang ibang nasa paligid niya. Sila ay napatumba ko na. Marami pang sumusugod sakin. "Esmeralda Electrica, lightning bolt shock!" Sigaw ko at natumba na ang mga bagong sumugod sakin. Humanda kayo... uubusin ko ang lahi niyo!

"Esmeralda Electrica, electrical shock wave!"

"Esmeralda Electrica, lightning storm!"

"Esmeralda Electrica, destroy!!!"

Sunod-sunod na sabi ko at napuno ng lightning ang lahat at buong parte na may labanan. Ang ganda! Pero napakarami ring kalaban na napapatumba. Hindi naaapektuhan ang mga kakampi namin dahil nilagyan ko rin sila ng protective barrier.

"Esmeralda Firynia, rain of fire!"

"Esmeralda Firynia, quick burn!"

Emerald Academy : School of Magic [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon