Chapter 22 : Prom Dress and Prom Dates

21.2K 642 53
                                    


EMILY'S POV

I woke up early. Hindi ko alam kung bakit, tsk. It's just 3:44 am. Natandaan ko naman bigla ang nangyari kahapon doon sa Magical Secret Waterfall Garden. Pfft, forget it. It's really embarrassing. Urghhh!

—Flashback—

He pulled me closer to him and held my higher hips. Tinignan niya ang labi ko and he moved his face closer to my face, he slowly kissed me. I close my eyes. Sh**t! Mabilis na binuksan ko ang mga mata ko at kumalas sa pagkakahawak niya. I ran away from him, without even knowing kung saan ako pupunta.

"You can't escape from me, Emmy..." Sabi ni Bernard na nakangiti. Then, he started chasing me. Damn it! Ang bilis niya... maya-maya lang ay naabutan niya ako. He directly back hugged me as soon as he caught me. I can now feel his breath on my nape and that sends thousands of shivers down to my spine.

"I told you. You can never escape from me." Sabi niya, he's still back hugging me. Sh**t! He bit the side of my neck and kissed it. Ano na ba 'to? Gusto ko siyang sikuhin at tumakbo pero hindi ko magawa. I can't move, even if I want to. My feet won't move. I just can't.

"Let's eat lunch. I know hindi ka pa kumakain, I have a surprise for you." Sabi niya at umalis na sa pagkaka-back hug sakin. He held my hand and pulled me going somewhere. Maya-maya ay may nakita akong picnic table, maraming pagkain doon. Nasa gilid ito ng waterfalls. We started eating, nagkwentuhan rin kami.

"Ahhhh..." Sabi ni Bernard, susubuan niya ako ng pagkain and I don't know why pero, I can't help it. I opened my mouth and sinubo niya yung food.

—End of Flashback—

Ayoko ng isipin yun. Ayoko na talaga! How disgusting! Bumangon ako sa pagkakahiga sa kama ko at umupo nalang dito. Naalala ko yung sinabi ni Zachary sakin nuong nasa Magical Secret Garden kami. Patay na daw pareho ang parents niya... yung mom niya at si Headmaster Woods, ang dad niya... inatake sa puso si Headmaster Woods like; 3 months ago. I really feel sad for Zachary. 

Pero ano na ba itong nangyayari? Una, Zachary brought me sa Magical Secret Garden. Pangalawa, Bernard brought me to Magical Secret Waterfall Garden. Tsk!

Maya-maya ay napagpasyahan ko na lumabas at pumunta sa— saan nga ba? Magical Secret Garden or Magical Secret Waterfall Garden? Parehas na peaceful at breathtaking ang lugar na mga yun. Tsk! Bahala na...

Naligo nalang ako at pagkatapos nun ay nagbihis. Sinuot ko ang black ripped skinny jeans, plain white cropped top T-shirt, and black denim jacket na may mga rips as its design. I combed my hair and sinuot ang white sneakers ko. It's Monday today at wala paring pasok dahil sa preparations for the prom. Tsk, ang boring nga eh. Pero maraming excited dahil bukas na ang prom. Tsk! Ako naman itong kinakabahan para sa magiging prom date ko.

Naglalakad-lakad lang ako dito sa hallway ng dormitories. Bumaba naman ako ng hagdan hanggang sa makarating ako ng 1st floor. Naglakad ako hanggang sa tapat ng main school building.

Umakyat ako doon sa puno na katabi ng koi pond. Yung part na kung saan ako nahulog before... tsk, and that's another memory of me with Bernard. Nahulog na nga ako nuon from this tree straight to the pond, inulit ko pa ang pag-akyat ko dito ngayon. Tsk, I don't really care... plus, nahulog lang naman ako before dahil sa inis ko kay Bernard.

Emerald Academy : School of Magic [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon