Chapter 20 : Revenge

21.4K 700 19
                                    


EMILY'S POV

Bernard collapsed while hugging me at the back... I looked back to look at him and checked if there's something wrong, he's really— pale.

"No, no... please Bernard..." I said as I embraced him habang umiiyak ako, and that's when I saw the dagger on his back, it's a dagger made of ice. That's when I realized that he actually saved me, hinarang niya ang sarili niya para hindi ako ang masaksak.

Nakita ko naman ang isang lalaking naka-itim na cloak, nakangisi siya sa akin— sa amin ni Bernard. That's when I knew na siya ang may gawa nun kay Bernard. I carried Bernard and put him on the ground, padapa ko siyang inilagay doon para hindi magalaw ang dagger sa likod niya. I shed a tear, anger is now overwhelming me. Hinarap ko ang lalaking may gawa nun kay Bernard at nginisian siya. Get ready to taste my wrath! Gagawin kong torturous ang end mo ngayon.

Naglakad ako papunta doon sa lalake while pinupuno ng kuryente ang kamay ko. Huminto naman ako sa paglalakad ng tama nalang ang gap namin ng kalaban ko para makipaglaban. Ngumisi siya, tsk! Bull***t! Akala mo kung sino. I'm telling you, if you taste my wrath, then you'll taste torture! Gumawa siya ng malalaking ice na matalas ang dulo at hinagis yun sakin pero naiwasan ko lahat ng yun. Ako naman ang ngumisi, now, get ready to taste torture...

I moved both of my hands towards him and kinuryente siya. After that, I used my magical manipulation. Now, I can manipulate everything and anyone... I manipulated his body. He's now moving according to what I want him to. Pinaupo ko siya sa sahig. Pagkatapos nun, ginamit ko ang kapangyarihan ko na tubig para paulanan ang lalaking nasa harapan ko at nakaupo ngayon. After that, I made a medium dagger made of lightning at sinaksak siya sa iba't-ibang parte ng katawan niya.

Maraming parating na enemies at ako ang susugurin nila, but I didn't mind. Instead, I froze them all at nagpatuloy sa pagtorture dito sa lalakeng nanaksak kay Bernard. After ko siyang pagsasaksakin gamit ang dagger ay hinawakan ko siya sa shoulder niya gamit ang dalawa kong kamay na may kuryente. Kawawa, binasa ko na nga, sinaksak ko pa, at kinuryente ko pa. Still, hindi niya nararamdaman lahat ng yun dahil sa body manipulation na ginawa ko sakanya. Kaya tinanggal ko ang pagkakamanipulate sa katawan niya. Now he kept screaming in pain.

"T...t-am...a  n-na" Sigaw niya na putol- putol dahil sa pangongoryente ko sakanya. Tsk, yan ang dapat sa'yo!

"Oh, really?" Sabi ko with a wicked laugh, gumawa naman ako ng isa pang dagger na gawa naman sa fire at sinaksak siya sa likod.

"Arghhhhhhhhhhhhh!!!" Sigaw niya dahil sa ginawa ko. Now, sinusunog at kinukuryente ko siya to death. After that, I saw nothing but his ashes.

Nahuli ko namang nakatingin ang lahat sakin. Tsk! That's when I unfroze the enemies, but hey! They just cracked dahil sa sobrang pagkafrozen nila. Binalik ko ang tingin ko kay Bernard. I made him float through the air using my air magic power. Maya-maya ay narealize ko na medyo malayo ang school hospital dito. It's better if we teleport. I held him sa wrist niya and we teleported going to the hospital.

Maya-maya lang ay nandito na kami sa loob mismo ng hospital. Lumapit naman sa amin ang isang Healer.

"Anong nangyari? Let's go ilagay natin siya sa hospital bed." Sabi ng Healer. Lalake siya and based on his looks, parang nasa 30's na siya.

"May narinig kaming sunod-sunod na pagsabog kanina galing sa school campus ninyo. Ano ba talaga ang nangyari?" Sabi ng Healer.

Emerald Academy : School of Magic [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon