Vi thần có tội-Tùy Vũ Nhi An

17 1 0
                                    

                                                             Chương 1

Mỗi khi Nghiêm Tiểu Vũ hướng ta khóc lóc kể giang hồ võ lâm cớ nào hung hiểm, cái gọi là đại hiệp cỡ nào hung tàn, bọn họ là con tép trên giang hồ phải làm sao giữ đầu mà sống, ta đều cười nhạt. Rõ ràng Thái y chúng ta mới chân chính là đem đầu treo ở lưng quần mang trên người!

Theo thống kê, chúng ta thường xuyên nhất được nghe ba câu:

Một, không chữa khỏi cho nàng/hắn, mang đầu đến gặp trẫm!

Hai, nếu nàng/hắn xảy ra chuyện gì, trẫm sẽ để tất cả các ngươi chôn cùng!

Ba, ngay cả bệnh này cũng không chữa nổi, trẫm nuôi các ngươi để làm gì!

Dù sao, cứu người là thiên chức của chúng ta, cũng chẳng có gì hay ho, chỉ cần không may sơ sẩy, nhẹ thì một người chết, nặng thì mọi người cùng chết. Nói ngắn gọn, nghề nghiệp Thái y này, tiền thu thì thấp, phiêu lưu lại cao, nhưng ngẫu nhiên cũng có thể kiếm thêm chút thu nhập, tỷ như thay Đông cung nương nương mang cho Tây cung nương nương thuốc phá thai, hoặc là thay Tây cung nương nương đưa cho Hoàng Thượng thuốc tráng dương, làm mấy chuyện này đúng là có chút vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Ta liền hỏi gia gia, làm mấy chuyện như thế chẳng phải rất thương thiên hại lí sao, có câu lương y như từ mẫu mà?

Gia gia nói: "Quên con mẹ nó y đạo! Sống sót quan trọng nhất!"

Nghe vậy nhưng những điều ta lo lắng cũng không thể xóa bỏ. Càng nghĩ, muốn sống sót phải thoát khỏi cái bộ dạng Thái Y Viện này, xa rời Hoàng cung, nhưng ai bảo tự nhiên tổ tiên ta lại được xưng là "Y Thánh", đem cao tổ hoàng đế đã hấp hối từ Quỷ Môn quan túm trở về, Cao tổ hoàng đế thưởng một tấm hoành phi, ban một câu "Nhiều thế hệ làm nghề y", như vậy quyết định mấy trăm năm vận mệnh Tống thị bộ tộc ta.

Y thuật là không thể di truyền, nếu Cao tổ hoàng đế có thể hiểu được điều này cũng sẽ không có bi kịch của ta ngày hôm nay.

Nghiêm Tiểu Vũ từ bên ngoài chạy vào, hự hự thở phì phò, ta liếc mắt nhìn hắn một cái thản nhiên nói: "Tiểu Vũ, thận ngươi lại hư". Bình thường hắn chạy một ngàn dặm hơi thở cũng không suyễn.

Nghiêm Tiểu Vũ dừng bước chân, hai tay không ngừng vỗ lưng giúp lưu thông khí: "Thái Y Viện truyền lời đến, triệu gấp Thái y đến Tây Hoa Các!"

Ta mí mắt rạo rực, dự cảm có điềm xấu.

Tây Hoa Các này chính là nơi ở của phi tử được Thánh Thượng sủng ái nhất, bây giờ lại cho triệu gấp, không phải có việc chính là có bệnh, hơn nữa chỉ sợ còn không phải bệnh nhỏ, kỳ thật dù có bệnh hay không, ta vẫn có thể giải quyết.... Gia gia lúc trước thường xuyên nói, đám người trong Thái Y Viện kia toàn là lang băm, theo chân bọn họ cùng một chỗ sớm muộn cũng bị liên lụy.

Ta đối với đám người này cũng tràn đầy căm hận, nếu y thuật của bọn họ cao siêu một chút sẽ không cần tới ông nội của ta, ông nội của ta vì thế cũng không cần phải chịu bệ hạ ưu ái, ông nội của ta mà không cần chịu ưu ái thì ta cũng không cần phải vì áp lực của gia gia mà kế thừa tổ nghiệp....

Các đoản văn,ngôn tình ngắn hayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ